FFI, IPL lập kế hoạch thúc đẩy máy điện phân 500 MW tại nhà máy amoniac Queensland

FFI, IPL lập kế hoạch thúc đẩy máy điện phân 500 MW tại nhà máy amoniac Queensland

    FFI, IPL lập kế hoạch thúc đẩy máy điện phân 500 MW tại nhà máy amoniac Queensland

    Fortescue Long term Industries (FFI) và Incitec Pivot Ltd (ASX: IPL) đang thúc đẩy với cam kết "đầu tiên trên thế giới" để chuyển đổi cơ sở amoniac ở Đảo Gibson của IPL ở Queensland, Australia để chạy bằng hydro thiếu kinh nghiệm từ máy điện phân 500 MW.

    Sau khi nghiên cứu tính khả thi chắc chắn, các sự kiện sẽ được bắt đầu với phần thiết kế kỹ thuật phía trước (FEED) trị giá 38 triệu AUD (24,5 triệu USD / 24,9 triệu EUR) cho cam kết, nhằm đạt được quyết định tài trợ cuối cùng vào năm 2023, theo đúng tiến độ với một thông cáo báo chí vào cuối năm. Dự kiến ​​sản xuất đầu tiên vào năm 2025. Công ty Điện tái tạo Úc (ARENA) sẽ củng cố thủ tục FEED với khoản đầu tư 13,7 triệu AUD.

    Cơ sở tại Đảo Gibson của IPL sẽ sớm ngăn chặn việc sản xuất phân bón thông thường trong năm mới sau khi không cung cấp được nguồn cung cấp xăng dài hạn rẻ tiền một cách an toàn, như đã được công ty giới thiệu vào năm 2021 vừa qua.

    Việc chuyển đổi sẽ cho phép năng lượng cung cấp 400.000 tấn amoniac tái tạo phù hợp với năm ngoái để xuất khẩu, được sử dụng trong phân bón hoặc làm khí carbon thấp cho các cảng, sân bay và vận chuyển nặng.

    Mark Hutchison, nhà lãnh đạo chính phủ cho biết: “Việc tiến hành cam kết này thành mức độ đánh giá cuối cùng này là một cột mốc rất quan trọng trong việc chuyển đổi cơ sở hiện tại đầu tiên trên thế giới để thay đổi thành một nhà sản xuất hydro và amoniac thiếu kinh nghiệm quy mô công nghiệp. của FFI, một công ty con của Fortescue Metals Staff (ASX: FMG).

    Những người bạn đồng hành có kế hoạch ghi lại các chương trình kế hoạch cho việc thực hiện trong một thời gian và một thủ tục để ngăn cản những người có khả năng vượt qua đang được tiến hành. FFI cũng có thể chạy với Powerlink để gắn cam kết với lưới điện Queensland và với City Utilities về cung cấp nước.

    Zalo
    Hotline