Facebook đứng đầu 1 GW năng lượng tái tạo được mua thông qua Apex Clean Energy

Facebook đứng đầu 1 GW năng lượng tái tạo được mua thông qua Apex Clean Energy

    Facebook đứng đầu 1 GW năng lượng tái tạo được mua thông qua Apex Clean Energy
    Meta (Facebook) đã ký kết với tư cách là bên cung cấp cho một dự án năng lượng mặt trời 195 MW ở Texas, tiếp tục khẳng định nó là công ty mua năng lượng tái tạo hàng đầu. Tổng mua sắm năng lượng mặt trời của nó là gần 4 GW.

    Một cơ sở năng lượng mặt trời được mua bởi Meta.

    Hình ảnh: Năng lượng chung

    Apex Clean Energy đã công bố thỏa thuận mua thuộc tính môi trường với Meta (Facebook) cho toàn bộ công suất của dự án Angelo Solar 195 MW ở Texas. Dự án dự kiến sẽ hỗ trợ 100% hoạt động trong khu vực của Meta bằng năng lượng tái tạo.

    Angelo Solar dự kiến sẽ tạo ra 31,7 triệu đô la doanh thu thuế cho cộng đồng địa phương và ít nhất 22 triệu đô la tiền thanh toán cho chủ đất. Khoảng 400 việc làm sẽ được hỗ trợ trong quá trình xây dựng. Angelo dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào đầu năm 2024.

    Mối quan hệ hợp tác giữa gã khổng lồ công nghệ và nhà phát triển quy mô tiện ích hiện đã vượt quá 1 GW năng lượng tái tạo. Các dự án trước đây bao gồm 80 MW với Altavista Solar; 200 MW với Aviator Wind East, một phần của dự án điện gió một giai đoạn, một địa điểm lớn nhất ở Hoa Kỳ; 175 MW với Lincoln Land Wind; 197 MW với Jayhawk Wind; và gần đây nhất là 225 MW với Great Pathfinder Wind.

    “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Apex trong việc giúp chúng tôi đưa tổng cộng một gigawatt năng lượng tái tạo mới vào lưới điện trên khắp Texas, Virginia, Illinois, Kansas và Iowa,” Urvi Parekh, người đứng đầu bộ phận năng lượng tái tạo tại Meta cho biết. “Dự án năng lượng mặt trời mới này sẽ hỗ trợ cam kết của chúng tôi về 100% năng lượng tái tạo và sẽ giúp mang lại việc làm và đầu tư cho cộng đồng địa phương.”

    Với hơn 3,6 GW năng lượng tái tạo được lắp đặt cho đến năm 2022, Meta vẫn là công ty mua sắm năng lượng mặt trời hàng đầu tại Hoa Kỳ, tăng mức tiêu thụ năng lượng lên 380% kể từ năm 2019. Vào đầu năm 2019, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã ký hợp đồng cung cấp 177 MW công suất năng lượng mặt trời.

    Giờ đây, Microsoft sẽ chuyển từ mua sắm năng lượng mặt trời nhiều thứ năm lên thứ hai sau Meta khi công bố kế hoạch phát triển dự án và mua mô-đun 2,5 GW mang tính bước ngoặt với Qcells.

    Mua sắm năng lượng mặt trời của công ty đang tăng với tốc độ chóng mặt. Các tập đoàn ở Hoa Kỳ đã lắp đặt gần 19 GW công suất tại chỗ và ngoài cơ sở, tăng gấp đôi số lượng đã được lắp đặt cho đến năm 2019.

    Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời (SEIA) cho biết, sự tăng trưởng gần đây là do việc mở rộng mua sắm năng lượng mặt trời của công ty bên ngoài, hiện chiếm 55% tổng lượng sử dụng năng lượng mặt trời thương mại. Gần 70% tổng số năng lượng mặt trời của công ty bên ngoài đã được đưa lên mạng kể từ năm 2019.

    Các tài sản năng lượng mặt trời do các tập đoàn mua tích lũy tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng cho 3,2 triệu hộ gia đình và bù đắp 20,4 triệu tấn carbon hàng năm.

    Abigail Ross Hopper, chủ tịch và giám đốc điều hành của SEIA đã hoan nghênh việc áp dụng của công ty, nói rằng điều đó cho thấy “sự linh hoạt đáng kinh ngạc của năng lượng mặt trời, cho dù nó được lắp đặt trên mái nhà kho, trên bãi đậu xe hay tại một cơ sở bên ngoài.”

    Hopper cho biết: “Từ trung tâm dữ liệu đến tủ đông công nghiệp, các hoạt động kinh doanh sử dụng nhiều năng lượng nhất đang chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời như một cách đáng tin cậy và giá cả phải chăng nhất để cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng của họ.

    Zalo
    Hotline