EuroCham Chuyển giao Tiếng nói của các Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam tới Thủ tướng Chính phủ

EuroCham Chuyển giao Tiếng nói của các Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam tới Thủ tướng Chính phủ

    [Từ trang web Eurocham]
    EuroCham Chuyển giao Tiếng nói của các Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam tới Thủ tướng Chính phủ
    Vào thứ Năm ngày 9 tháng 9, Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham) đã tham dự cuộc họp cấp cao với Thủ tướng Việt Nam, các Bộ trưởng Chính phủ và phái đoàn ngoại giao Châu Âu để thảo luận về những thách thức đang diễn ra của COVID-19.

    Đối thoại kéo dài 4 giờ - được tổ chức tại Hà Nội và trực tuyến - có sự đóng góp của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu, đại sứ EU và đại diện chính phủ. Các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn của đợt bùng phát đợt thứ tư hiện nay và chia sẻ các giải pháp để hỗ trợ cả hoạt động thương mại và cộng đồng phục hồi và phục hồi sau đại dịch.

    Chủ tịch EuroCham Alain Cany và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu khác nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh việc triển khai vắc xin của Việt Nam; đảm bảo sự lưu thông tự do của hàng hóa; dễ dàng di chuyển của công nhân; đẩy nhanh tiến độ để lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia đã được tiêm vắc xin trở lại Việt Nam; đảm bảo rằng các nhà máy và công ty có thể hoạt động trở lại càng sớm càng tốt; và nhu cầu sống chung với vi rút để duy trì tăng trưởng kinh tế và bảo vệ sinh kế.

    Ông Cany cũng cung cấp thông tin cập nhật về sáng kiến ​​gây quỹ ‘Breathe Again’ của EuroCham. Chiến dịch này nhằm mục đích giành được những khoản đóng góp đáng kể để mua thiết bị y tế rất cần thiết để hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh viện khó khăn của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Hiện chiến dịch đã quyên góp được hơn một triệu euro cho máy thở, màn hình và các thiết bị thiết yếu khác cho các bệnh viện ở một số tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.

    Phát biểu trong cuộc họp, Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho biết:
    “Không có gì ngụy tạo thực tế rằng đợt bùng phát thứ tư này đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh. Chỉ số Môi trường Kinh doanh EuroCham hiện đang ghi nhận tâm lý thấp nhất trong hơn một thập kỷ. Nếu tình trạng bế tắc, sự xa cách xã hội và hạn chế đi lại tiếp tục kéo dài hơn nữa, các dự án đầu tư mới có thể gặp rủi ro và các công ty có thể cân nhắc chuyển địa điểm khác trong khu vực.

    “Những gì các thành viên của chúng tôi cần bây giờ là một lộ trình rõ ràng cho các biện pháp hiện tại; một giải pháp giải quyết các rào cản đối với hoạt động thương mại của họ và cung cấp cho họ một con đường có thể dự đoán được để lên kế hoạch mở lại hoạt động kinh doanh của họ. Một trong những vấn đề cấp bách nhất hiện nay là cần có hộ chiếu tiêm chủng điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển miễn phí những người được tiêm chủng trong và ngoài nước. Đặc biệt, chúng tôi kêu gọi chính phủ tạo ra một quy trình nhanh chóng cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài, các chuyên gia và gia đình của họ quay trở lại Việt Nam. Thủ tục hiện nay vừa tốn thời gian vừa nặng nề. Nó cũng thể hiện một rào cản đáng kể đối với các hoạt động thương mại và đầu tư, vốn là yếu tố cần thiết để đạt được tăng trưởng kinh tế sau đại dịch.

    “Trong khi đó, các chính sách‘ Ba trong Một ’hiện tại cần được tinh chỉnh. Trong khi nguyên tắc là đúng đắn, nó đặt một gánh nặng rất lớn lên cả các công ty và người lao động của họ trong thực tế. Cũng cần nhấn mạnh sự cần thiết của việc triển khai tiêm chủng, ưu tiên những đối tượng có nguy cơ cao nhất để cho phép mở cửa dần dần các thành phố và tỉnh để các hoạt động thương mại có thể trở lại; các quy định nhất quán, tập trung nhằm giảm bớt sự nhầm lẫn cho các công ty và đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt; cùng với việc hợp lý hóa và đơn giản hóa các yêu cầu hải quan. ”


    ALBUM ẢNH | BÀI PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH | EUROCHAM BCI

    Zalo
    Hotline