Engie đảm nhận FID trong dự án Aussie Green H2 cho Yara

Engie đảm nhận FID trong dự án Aussie Green H2 cho Yara

    Engie đảm nhận FID trong dự án Aussie Green H2 cho Yara
    Tập đoàn điện lực Pháp Engie SA (EPA: ENGI) hôm thứ Sáu tiết lộ rằng họ đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án phát triển một nhà máy sản xuất hydro xanh ở khu vực Pilbara, Tây Úc.

    Engie takes FID on Aussie green H2 project for Yara
    Hình ảnh: Yara International
    Hệ thống có tên là Yuri, sẽ bao gồm việc thiết lập một máy điện phân 10 MW hoạt động trên 18 MW điện mặt trời cũng như được hỗ trợ bởi một hệ thống không gian lưu trữ năng lượng pin 8 MW. Thiết lập chắc chắn sẽ tạo ra hydro xanh cho nhà sản xuất phân bón Na Uy Yara International ASA (OSE: YAR), chắc chắn sẽ sử dụng nó làm nguyên liệu cho cơ sở amoniac của mình ở thành phố Pilbara của Karratha.

    Trong giai đoạn đầu, Yuri sẽ tạo ra tới 640 tấn hydro mỗi năm, Engie tuyên bố.

    Cơ quan Tài nguyên Tái tạo Úc (ARENA) và Quỹ Hydro tái tạo của Chính phủ Tây Úc đã duy trì dự án với khoản tài trợ nhiều triệu đô la Mỹ. Hơn nữa, Engie đã trở thành một phần của hợp đồng với nhà đầu tư Nhật Bản Mitsui & Co Ltd (TYO: 8031) để tiếp thị 28% cổ phần trong nỗ lực chung (JV) cho dự án Yuri dựa trên các điều kiện cụ thể.

    Engie nói rằng họ có ý định điều hành Yuri thông qua liên doanh này cùng với Mitsui.

    Việc xây dựng và xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 11 năm 2022. Hợp đồng EPC đã được cấp cho một tập đoàn của công ty thiết kế Pháp Technip Energies NV (EPA: TE) và cũng là nhà thầu xây dựng cơ sở hạ tầng của Úc Monford Group.

    Engie dự đoán dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2024.

    Zalo
    Hotline