ENEOS đang tập trung vào việc chia sẻ xe hơi và thu hồi pin dự trữ EV trong khi nhu cầu xăng đang giảm do quá trình khử cacbon.

ENEOS đang tập trung vào việc chia sẻ xe hơi và thu hồi pin dự trữ EV trong khi nhu cầu xăng đang giảm do quá trình khử cacbon.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    ENEOS đang tập trung vào việc chia sẻ xe hơi và thu hồi pin dự trữ EV trong khi nhu cầu xăng đang giảm do quá trình khử cacbon.


    ENEOS Holdings (HD) đã mua lại quyền điều hành mạng lưới sạc cho xe điện (EV) do NEC sở hữu. Kết hợp với các bộ sạc được lắp đặt tại các trạm xăng trực thuộc, dịch chuyển EV sẽ được củng cố như một hệ thống vận hành khoảng 4.600 đơn vị. Mục đích là để nhanh chóng nuôi dưỡng các trụ cột tăng trưởng trong kỷ nguyên khử cacbon khi nhu cầu xăng dầu, trụ cột chính, tiếp tục giảm.

    ENEOS đã công bố vào ngày 6. Được NEC mua lại quyền vận hành bộ sạc lắp đặt trong siêu thị và trung tâm mua sắm, đồng thời phụ trách công việc quản lý vận hành. Số tiền chuyển nhượng vẫn chưa được tiết lộ. Hai công ty đã công bố hợp tác vào năm 2021 để mở rộng mạng lưới sạc xe điện.

    Chúng tôi cũng sẽ tiến hành bảo dưỡng bộ sạc nhanh với công suất lớn có thể sạc trong thời gian ngắn. Hơn 1000 thiết bị sẽ được lắp đặt vào năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2014 và tối đa 10.000 thiết bị sẽ được lắp đặt vào năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2019.

    NEC có thế mạnh về hệ thống tính phí như xác thực người dùng và thanh toán. Bắt đầu từ năm 2009, nó đã bắt đầu kinh doanh hệ thống sạc EV và cũng đang phát triển một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sạc bằng cách cho thuê các thiết bị sạc EV được lắp đặt trong các cơ sở thương mại. Cho đến nay, nó đã cung cấp dịch vụ ở Ito-Yokado và Tokyo Midtown (Tokyo, Minato), và đã vận hành dịch vụ với khoảng 6.100 bộ sạc.

    ENEOS đã thành lập Phòng Xúc tiến Kinh doanh Xe điện vào năm 2009 và đang tiến hành lắp đặt mạng lưới sạc tại các trạm xăng trực thuộc. Kế hoạch là phát triển các dịch vụ liên quan đến xe điện sử dụng bộ sạc làm đầu mối liên hệ với khách hàng. Việc lắp đặt bộ sạc tại các trạm xăng do Đạo luật Dịch vụ Cứu hỏa quy định và không thể tiến hành nhanh như mong đợi. Việc có được mạng lưới thu phí của NEC sẽ tạo động lực cho việc mở rộng nền tảng kinh doanh.

    Khi nhu cầu về xăng giảm do quá trình khử cacbon, ENEOS đang tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh như chia sẻ xe hơi, bảo dưỡng và thu gom pin dự trữ EV. Nó cũng tham gia vào kinh doanh bán lẻ điện gia dụng. Bán các dịch vụ này cùng nhau cho các thành viên sạc. NEC sẽ chuyển hoạt động của bộ sạc cho ENEOS và tập trung vào các hệ thống như xác thực và thanh toán. Sự hợp tác giữa hai công ty sẽ tiếp tục trong tương lai.

    Theo dữ liệu từ gã khổng lồ bản đồ Zenrin, số lượng bộ sạc EV công cộng ở Nhật Bản đang ế ẩm với khoảng 30.000 chiếc trên toàn quốc. Sự phổ biến của xe điện đã bị trì hoãn ở Nhật Bản so với châu Âu và Hoa Kỳ, và một số cơ sở đã bắt đầu bị loại bỏ khỏi các cơ sở không thích chi phí bảo trì.

    Khi nhu cầu về xăng tiếp tục giảm, các công ty dầu mỏ lớn ở châu Âu và Hoa Kỳ đang tập trung vào việc mở rộng mạng lưới sạc EV. Vào tháng 12 năm 2009, BP của Anh mua lại US Ampley Power, một công ty khởi nghiệp chuyên xử lý các dịch vụ sạc xe điện tại Hoa Kỳ. Chevron Corp. đã hợp tác với EVgo, công ty vận hành thiết bị sạc EV vào năm 2019.

    Zalo
    Hotline