Enagas – EMT Palma giới thiệu ba chiếc xe buýt hydro xanh đầu tiên

Enagas – EMT Palma giới thiệu ba chiếc xe buýt hydro xanh đầu tiên

    Enagas – EMT Palma giới thiệu ba chiếc xe buýt hydro xanh đầu tiên

    enagas green hydrogen buses

    Enagas – EMT Palma giới thiệu ba chiếc xe buýt hydro xanh đầu tiên của mình.

    Công ty Vận tải Thành phố (EMT) đã giới thiệu ba chiếc xe buýt hydro xanh đầu tiên ở Palma sẽ được bổ sung vào đội xe của họ đang lưu hành trong những ngày tới trên các tuyến khác nhau.

    Buổi thuyết trình diễn ra tại Plaza del Ayuntamiento và có sự tham dự của Thị trưởng Palma; Jose Hila; Chủ tịch Chính phủ Francina Armengol; Ủy viên Hội đồng Di động Bền vững, Francesc Dalmau; đại biểu Chính phủ tại Quần đảo Balearic, Aina Calvo; Phó Chủ tịch phụ trách Chuyển đổi Năng lượng, Lĩnh vực Sản xuất và Ký ức Dân chủ, Juan Pedro Yllanes; tổng giám đốc IDAE, Joan Groizard; Tổng thư ký về Giao thông vận tải của Bộ Giao thông vận tải, Di động và Chương trình nghị sự đô thị; Maria Jose Rallo; Giám đốc điều hành của Enagás Reovable, Antón Martínez, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Power to Green Hydrogen Mallorca và Giám đốc đổi mới tại ACCIONA Energy, Belén Linares.

    Thay mặt hội đồng thành phố, ủy viên hội đồng về Mô hình Thành phố, Nhà ở đàng hoàng và Tính bền vững, Neus Truyol; Ủy viên Hội đồng Xúc tiến Kinh tế và Việc làm, Jordi Vilà, và người quản lý EMT, Mateu Marcús.

    Sau màn khai mạc, những người tham dự đã có thể chạy thử các phương tiện mới trong chuyến tham quan từ Plaça de Cort đến Consolat. EMT sẽ là khách hàng đầu tiên của nhà máy hydro xanh Lloseta, nhà máy công nghiệp hydro tái tạo đầu tiên ở Tây Ban Nha, là một phần của dự án Power to Green Hydrogen Mallorca, do Enagás Renovaable và ACCIONA Energía đứng đầu.

    Jose Hila, thị trưởng đã đánh giá cao:

    Cam kết dũng cảm của Hội đồng thành phố đối với tính di động do khả năng biến đổi của nó.

    “Hôm nay chúng tôi đang gửi một thông điệp rõ ràng và biến Palma thành một tiêu chuẩn quốc gia, vì chúng tôi là thành phố thứ hai trong Bang có xe buýt hydro xanh.”

    “Chúng tôi đụng phải một EMT với những chiếc xe cũ và chúng tôi đã xoay chuyển nó. Cam kết đổi mới của chúng tôi rất rõ ràng và điều này có thể thực hiện được nhờ sự phối hợp và khả năng đạt được thỏa thuận của chúng tôi”.

    Trong buổi thuyết trình, Francina Armengol nhắc lại rằng “kể từ năm 2015 tại Quần đảo Balearic, chúng tôi đã cam kết chuyển đổi năng lượng công bằng theo cách hàng đầu” và tuyên bố rằng “chúng tôi đang tạo ra một cuộc cách mạng về tính di động” bằng các biện pháp như biện pháp được trình bày hôm nay , điện khí hóa tàu hỏa, mở rộng mạng lưới đường sắt hoặc chuyển đổi nhượng quyền xe buýt liên tỉnh ở Mallorca.

    Juan Pedro Yllanes, Phó Chủ tịch Chính phủ chỉ ra rằng:

    Sự hợp tác này với Hội đồng thành phố Palma thể hiện cam kết mới của Chính phủ đối với phương tiện giao thông tập thể không phát thải.

    “Chúng tôi tiếp tục xây dựng một thành phố có chất lượng không khí tốt hơn vì lợi ích của tất cả người dân và chúng tôi làm như vậy với một loại nhiên liệu mới được sản xuất trên Quần đảo. Hydro xanh được sản xuất tại nhà máy Lloseta sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và chúng tôi biết rằng nó sẽ là một ví dụ cho các lãnh thổ hải đảo khác, như Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Úrsula von der Leyen, cho biết .”

    “Quần đảo Balearic một lần nữa đi đầu trong quá trình khử cacbon cho tính di động và tôi muốn nhắc bạn rằng chúng tôi đã trở thành lãnh thổ đầu tiên ở Nam Âu sản xuất loại nhiên liệu xanh và tái tạo này”.

    Joan Groizard, tổng giám đốc của IDAE, đã chỉ ra rằng những chiếc xe buýt này đại diện cho:

    Kết quả vật chất đầu tiên của nhà máy công nghiệp hydro tái tạo đầu tiên ở Tây Ban Nha và Nam Âu và góp phần xây dựng hệ sinh thái hydro tái tạo trên đảo Mallorca, thông qua việc thúc đẩy tính di động bền vững, đáp ứng các mục tiêu môi trường của Tây Ban Nha và sự nổi lên của đất nước chúng ta với tư cách là một quốc gia trung tâm cho hydro xanh.

    “Một mục tiêu mà các dòng viện trợ PRTR mà IDAE đã mở vào thời điểm này đóng góp, tài trợ hơn 400 triệu euro cho các dự án hydro tái tạo độc đáo và tiên phong cũng như thúc đẩy chuỗi giá trị của vectơ năng lượng này.”

    Antón Martínez, Giám đốc điều hành của Enagás Renovaable, đã nhấn mạnh rằng:

    Mục tiêu chính của sáng kiến Green Hysland của Châu Âu, do Enagás Renovaable điều phối và cho phép xúc tiến xây dựng nhà máy công nghiệp hydro tái tạo đầu tiên ở Tây Ban Nha tại Mallorca, là khử cacbon.

    “Việc khởi động xe buýt hydro ở Palma là một bước quyết định trong vấn đề này”.

    Belén Linares, chủ tịch hội đồng Power to Green Hydrogen Mallorca và Giám đốc Đổi mới tại ACCIONA Energy, cho biết:

    Việc đưa vào vận hành những chiếc xe buýt này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với dự án Power to Green Hydrogen Mallorca vì đây là nhà cung cấp đầu tiên trong lĩnh vực di động tại nhà máy hydro xanh của chúng tôi ở Lloseta.

    “Sáng kiến này là một mô hình thể hiện cam kết khử cacbon của ACCIONA Energy và cam kết của chúng tôi đối với việc phát triển và nghiên cứu nhằm thiết kế các giải pháp sáng tạo cho những thách thức chính của thời đại chúng ta.”

    Đặc trưng

    Xe buýt hydro xanh EMT mới đại diện cho một 

    bước nữa trong cam kết của Palma về tính di động bền vững và nhiên liệu mới, trở thành thành phố thứ hai của Tây Ban Nha, sau Barcelona, có đội xe chạy bằng pin hydro xanh.

    Tổng cộng, EMT đã mua được năm chiếc xe buýt hydro màu xanh lá cây dài 12 mét được đấu thầu với số tiền là 4.832.135 euro (đã bao gồm VAT). Những chiếc xe này được sản xuất bởi công ty Solaris ở thành phố Poznan của Ba Lan và có thiết kế thân thiện hơn với người dùng, bên cạnh việc tích hợp hệ thống phanh mới.

    Mô hình xe buýt mới đã được Chính phủ tài trợ thông qua Luật Thủ đô và là một phần của dự án Green Hysland của Châu Âu, cũng bao gồm dự án Power to Green Hydrogen Mallorca và mục tiêu của dự án là triển khai các cơ sở hạ tầng cần thiết để xây dựng một hệ sinh thái hydro tái tạo trên đảo Mallorca, cũng như đóng góp vào các mục tiêu môi trường do Chính phủ Quần đảo Balearic đặt ra trên các đảo .

    Liên minh Châu Âu, thông qua Hợp tác Hydro sạch, đã cam kết tài trợ 10 triệu euro để thực hiện dự án này. Dự án này cũng đã nhận được tài trợ từ Viện Đa dạng hóa và Tiết kiệm Năng lượng (IDAE) của Bộ Chuyển đổi Sinh thái và Thách thức Nhân khẩu học. trong khuôn khổ chương trình Moves Singular Projects.

    Giai đoạn đổi mới thứ hai của đội tàu EMT Palma

    Đây là những chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên mà thương hiệu Solaris sẽ đưa vào vận hành tại Tây Ban Nha và ưu điểm chính của chúng là không tạo ra khí thải và vận hành êm ái hơn, tạo trải nghiệm thân thiện hơn cho người dùng nhờ hệ thống kéo bên trong mượt mà hơn. lái. . Tương tự như vậy, xe buýt hydro mới có hệ thống phanh tái tạo năng lượng cho phép chúng phục hồi năng lượng và pin được sạc ở mỗi lần dừng và dừng.

    Xe buýt hydro mới là một phần của giai đoạn đổi mới thứ hai của đội xe EMT Palma, đang dần dần kết hợp tối đa 65 phương tiện mới. Khi giai đoạn này hoàn tất, EMT Palma sẽ đổi mới hơn 90% đội tàu của mình kể từ năm 2015.

    Điểm nổi bật:

    Các phương tiện 12 mét mới sẽ được đưa vào lưu thông bắt đầu từ tuần tới trên các tuyến khác nhau và là một phần của 5 phương tiện mà EMT đã mua
    EMT sẽ là khách hàng đầu tiên của nhà máy hydro xanh Lloseta, nhà máy công nghiệp hydro tái tạo đầu tiên ở Tây Ban Nha
    Các phương tiện mới đã được trao trị giá 4,8 triệu euro và được tài trợ bởi Luật Thủ đô, dự án Hysland Xanh Châu Âu và Viện Đa dạng hóa và Tiết kiệm Năng lượng

    Zalo
    Hotline