EHang hoàn thành chuyến bay trình diễn eVTOL tại Nhật Bản

EHang hoàn thành chuyến bay trình diễn eVTOL tại Nhật Bản

    EHang hoàn thành chuyến bay trình diễn eVTOL tại Nhật Bản
    Chuyến bay EH216 mới nhất dự kiến sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức và sự quan tâm của Urban Air Mobility (UAM) trong cộng đồng địa phương và thúc đẩy sự phát triển của ngành UAM Nhật BảnBởi Joe Macey / 20 tháng 2 năm 2023

    EH216 tiến hành trình diễn chuyến bay tự hành chở hành khách ở tỉnh Oita, Nhật Bản.

    Theo AAMi

    Phương tiện bay tự hành (AAV) cấp hành khách EH216 của EHang đã hoàn thành cuộc trình diễn chuyến bay tự hành chở hành khách đầu tiên tại Nhật Bản.

    Chiếc EH216 đã bay cùng hai hành khách và không có phi công trong hành trình dọc theo bờ biển của Bãi biển Tanoura ở Thành phố Oita, dưới sự chấp thuận của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) của Nhật Bản.

    Cuộc trình diễn cũng được cho là chuyến bay chở hành khách đầu tiên của máy bay eVTOL tự hành tại Nhật Bản.

    Thị trưởng Oita, Sato Kiichiro, cho biết: “Tháng 7 năm ngoái, EH216 đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Nhật Bản tại Oita, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hôm nay, EH216 thực hiện thử thách chuyến bay chở khách tại đây, và tôi rất vui khi được chứng kiến khoảnh khắc này. Tôi hy vọng rằng chuyến bay thử nghiệm chở hành khách ngày hôm nay sẽ thúc đẩy các phương tiện bay tự lái tiến thêm một bước tới các trường hợp sử dụng thực tế, để ngành công nghiệp đầy cơ hội này có thể phát triển vượt bậc.”


    Sato Kiichiro, Thị trưởng Oita.


    Kirino Hiroshi, Chủ tịch Nhóm Nghiên cứu Cụm Công nghiệp Hàng không & Vũ trụ Okayama Kurashiki Mizushima (MASC) và là một trong những hành khách trên EH216, nhận xét: “EH216 là công ty hàng đầu trong lĩnh vực eVTOL với nhiều kinh nghiệm trong các chuyến bay chở khách. Chuyến bay thử nghiệm thành công này của EH216 ở tỉnh Oita đã cho chúng ta thấy khả năng trải nghiệm vẻ đẹp và niềm vui mà bầu trời mang lại mà không cần phi công. Chúng tôi mong đợi các chuyến bay thử nghiệm của EH216 ở nhiều thành phố hơn và tương lai khi EH216 có thể được triển khai và áp dụng tại Nhật Bản.”

    Xin Fang, Giám đốc điều hành của EHang, cho biết thêm: “Trong hai năm qua, EH216 đã đạt được hết cột mốc quan trọng này đến cột mốc khác tại Nhật Bản với nhiều vòng bay thử nghiệm và thử nghiệm. Năm nay mang đến cho hành khách khả năng bay trên không với sản phẩm và công nghệ tiên tiến này. Tất cả những cột mốc quan trọng này đều gắn bó chặt chẽ với sự hỗ trợ và tin tưởng của MLIT Nhật Bản, các cơ quan chính quyền địa phương và các đối tác của chúng tôi. EHang cũng đã chứng minh độ tin cậy của các sản phẩm AAV của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác của mình để quảng bá các giải pháp UAM an toàn, tự trị và thân thiện với môi trường tại Nhật Bản để mang lại lợi ích cho nhiều người hơn trên toàn thế giới với các AAV cấp hành khách của chúng tôi.”

    Vào tháng 7 năm 2022, EH216 đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm eVTOL đầu tiên của Nhật Bản dành cho di chuyển trên không ở Thành phố Oita, Tỉnh Oita, được coi là một bước đột phá trong việc khám phá các trường hợp sử dụng UAM ở Nhật Bản.

    EHang và đối tác MASC đã đến thăm lại Oita để trình diễn chuyến bay tự hành chở hành khách đầu tiên của EH216 ở Nhật Bản, dự kiến sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức và sự quan tâm của UAM trong cộng đồng địa phương và thúc đẩy sự phát triển của ngành UAM Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline