DX và cải cách phong cách làm việc

DX và cải cách phong cách làm việc

    DX và cải cách phong cách làm việc
    Báo cáo "Hội nghị các nhà đổi mới CNTT tháng 3 năm 2022" (1)


    (Bài viết dựa trên thông tin tại thời điểm viết bài và có thể khác bây giờ)
    Dẫn đầu sự phát triển thành một trong những công ty chiến lược kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Dù sao đi nữa, hãy hướng tới điều tốt nhất trên thế giới. Yuji Mano, giám đốc điều hành của Mitsui & Co., Ltd., người đứng đầu Phòng Chiến lược Toàn diện Kỹ thuật số, đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ. Vào ngày 16 tháng 3 năm 2022, anh ấy đã có bài phát biểu quan trọng tại "Hội nghị các nhà đổi mới CNTT" do Phòng thí nghiệm CNTT Đổi mới của Viện Nghiên cứu BP Nikkei tổ chức, đồng thời trình bày các sáng kiến ​​cải cách phong cách làm việc và DX (chuyển đổi kỹ thuật số) của Mitsui đã làm.

    三井物産の真野雄司執行役員

    Yuji Mano Giám đốc điều hành của Mitsui & Co.
    (Ảnh của Hiroyasu Inoue)
    [Nhấp vào hình ảnh để phóng to]
    Mitsui & Co. đã thúc đẩy Chuyển đổi số từ nhiều góc độ khác nhau để tạo và thể hiện các hoạt động kinh doanh mới. Một ví dụ về điều này là việc thành lập và phát triển quy mô lớn các doanh nghiệp “trung hòa carbon” nhằm đạt được mức phát thải khí nhà kính gần như bằng không.

    Để thúc đẩy tính trung hòa carbon, chính phủ phát hành các khoản tín dụng theo lượng giảm phát thải khí nhà kính và hấp thụ carbon dioxide, đồng thời thiết lập một hệ thống gọi là "J-credit" để có thể giao dịch chúng. Mặt khác, Mitsui & Co. được biết đến với tư cách là chủ sở hữu rừng lớn thứ tư của Nhật Bản. Nếu chúng ta có thể tăng nguồn cung cấp tín dụng bằng cách sử dụng rừng thuộc sở hữu của mình, chúng ta sẽ có thể tạo ra giá trị gia tăng mới từ rừng và thiết lập nền tảng cho quản lý rừng bền vững, cũng như đóng góp đáng kể vào việc đạt được tính trung lập carbon.

    Tuy nhiên, trước đây, lượng carbon dioxide mà rừng hấp thụ chỉ được công nhận khi con người vào rừng và đo đạc thực tế. Vì thực tế không thể đo lường thủ công mọi ngóc ngách của một khu rừng rộng lớn, nên rất khó để có được khoản tín dụng phù hợp với lượng carbon dioxide mà khu rừng do công ty sở hữu hấp thụ.

    Do đó, Mitsui đã nhanh chóng áp dụng khảo sát trên không bằng công nghệ kỹ thuật số, gần đây đã được phê duyệt cho hệ thống tín chỉ J. Viễn thám được sử dụng để có được sự hiểu biết chi tiết về điều kiện rừng từ trên không và để tối đa hóa việc tạo tín dụng.

    Phiên bản "Đại lý kỹ thuật số" của Mitsui & Co. không kết thúc bằng "Lễ hội PoC"
    Ngoài ra, Mitsui & Co. đang thúc đẩy chuyển đổi số nhiều mặt, chẳng hạn như cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu bằng cách tối ưu hóa hoạt động của tàu, giảm phát thải khí nhà kính từ tàu cũng như sử dụng và thương mại hóa dữ liệu y tế quy mô lớn. Hỗ trợ DX đa dạng như vậy là "Phòng chiến lược toàn diện kỹ thuật số" khoảng 200 người do ông Mano đứng đầu. Nó ra đời bằng cách tích hợp tổ chức CNTT tồn tại trong mỗi bộ phận kinh doanh, tổ chức xúc tiến chuyển đổi số nằm trong phòng kế hoạch của công ty và bộ phận xúc tiến CNTT chịu trách nhiệm triển khai CNTT của toàn công ty.

    Zalo
    Hotline