Đường sắt Ấn Độ sẽ chi 335 triệu đô la cho 35 chuyến tàu hydro mới - biến nó thành nhà điều hành đường sắt H2 lớn nhất thế giới

Đường sắt Ấn Độ sẽ chi 335 triệu đô la cho 35 chuyến tàu hydro mới - biến nó thành nhà điều hành đường sắt H2 lớn nhất thế giới

    Đường sắt Ấn Độ sẽ chi 335 triệu đô la cho 35 chuyến tàu hydro mới - biến nó thành nhà điều hành đường sắt H2 lớn nhất thế giới


    Công ty đường sắt nhà nước chi 9,7 triệu đô la cho mỗi chuyến tàu trên các tuyến đường 'di sản' khổ hẹp - mang lại cho nó nhiều hơn gấp đôi số đầu máy hydro so với nhà điều hành lớn nhất tiếp theo ở Đức

    Đường sắt Ấn Độ (IR) sẽ chi 335 triệu đô la cho 35 đoàn tàu chạy bằng hydro mới để vận hành trên một số tuyến đường “di sản” khổ hẹp của đất nước, để trở thành nhà điều hành các đoàn tàu chạy bằng hydro lớn nhất trên thế giới.

    Hydrogen: cường điệu, hy vọng và những sự thật phũ phàng xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng

    Hydro sẽ là chìa khóa khung để mở ra một thế giới trung hòa carbon? Đăng ký nhận bản tin Hydrogen Insight hàng tuần và nhận thông tin chi tiết về thị trường dựa trên bằng chứng mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này

    IR, nhà điều hành đường sắt nhà nước của Ấn Độ, sẽ trả tới 800 triệu rupee (9,7 triệu đô la) cho mỗi chuyến tàu — được đặt tên là Tàu điện ngầm Vande — với kế hoạch triển khai bắt đầu vào cuối năm nay, bộ trưởng đường sắt Ashiwini Vaishnaw cho biết.

    Bộ trưởng trước đây đã nói rằng tất cả các đoàn tàu Vande Metro sẽ được thiết kế và xây dựng ở Ấn Độ.

    Các đoàn tàu sẽ hoạt động trên một số hoặc tất cả bảy tuyến đường "di sản" của Ấn Độ, nằm ở các vùng đồi núi, vùng sâu vùng xa của đất nước, như một phần của cái gọi là chương trình "Hydrogen cho di sản".

    Mỗi tuyến đường tổ chức một đoàn tàu hydro cũng sẽ cần nâng cấp cơ sở hạ tầng mặt đất – Vaishnaw không nói rõ điều này có thể đòi hỏi những gì – sẽ tiêu tốn thêm 700 triệu rupee (8,5 triệu đô la) cho mỗi tuyến đường được chuyển đổi.

    Việc chuyển đổi sang H2 sẽ đưa IR trở thành nhà điều hành tàu hydro lớn nhất thế giới, mặc dù đầu máy xe lửa sẽ chạy trên nhiều tuyến đường khác nhau.

    Đơn vị dẫn đầu hiện tại về vận hành tàu H2 là LNVG của Đức, công ty này đang vận hành 14 chuyến tàu chở khách chạy bằng pin nhiên liệu hydro trên tuyến đường Cuxhaven đến Buxtehude ở miền bắc nước Đức.

    IR, vẫn chưa cho biết có bao nhiêu tuyến đường di sản sẽ được chuyển đổi, đã được cấp một khoản ngân sách khổng lồ 2,4 nghìn tỷ rupee (29,1 tỷ USD) trong dự luật tài chính hàng năm gần đây của Ấn Độ.

    Quốc gia này đã đặt mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn các tuyến đường sắt khổ rộng của mình, đạt được tỷ lệ điện khí hóa 83% mạng lưới đó tính đến tháng 12 năm 2022.

    Tuy nhiên, các tuyến đường di sản khổ hẹp có thể gặp khó khăn trong việc điện khí hóa do vị trí xa xôi, không gian hạn chế và/hoặc địa hình đồi núi.

    Chính phủ Ấn Độ cũng đã ký kết một dự án trị giá 13,2 triệu đô la để trang bị thêm pin nhiên liệu H2 cho nhiều đơn vị đa năng diesel-điện (DEMU) cho một phần của Đường sắt phía Bắc, giữa Jind và Sonipat, ngay bên ngoài New Delhi.

    Các đoàn tàu DEMU không yêu cầu đầu máy vì động cơ được tích hợp vào các toa tàu.

    Bảy tuyến đường di sản của Đường sắt Ấn Độ là Đường sắt Đồi Matheran, Thung lũng Kangra, Bilmora Waghai, Marwar-Devgarh Madriya, Đường sắt Núi Nilgiri, Đường sắt Kalka Shimla và Đường sắt Darjeeling Himalayan.

    Zalo
    Hotline