Tập đoàn Nihon Road và Kao / Hợp tác phát triển PET Ascon BRT lần đầu tiên tại Nhật Bản, trong một số đoạn của Tuyến Hitahikosan

Tập đoàn Nihon Road và Kao / Hợp tác phát triển PET Ascon BRT lần đầu tiên tại Nhật Bản, trong một số đoạn của Tuyến Hitahikosan

    Tập đoàn Nihon Road và Kao / Hợp tác phát triển PET Ascon BRT lần đầu tiên tại Nhật Bản, trong một số đoạn của Tuyến Hitahikosan


    Hỗn hợp nhựa đường "PET Ascon", do Nippon Road và Kao hợp tác phát triển để tái chế vật liệu PET bị loại bỏ như chai PET, đã bị hư hỏng do mưa lớn ở miền Bắc Kyushu năm 2017 và đang được khôi phục bằng BRT (Hệ thống Xe buýt Nhanh) . Nó được thông qua bởi "Tuyến BRT Hitahikosan (BRT Hikoboshi)" của JR Kyushu. Đoạn xây dựng dài khoảng 6 km của một con đường chuyên dụng sẽ được lắp đặt trên đường ray giữa Ga Hikoyama và Ga Hoshuyama. Đây sẽ là lần đầu tiên tại Nhật Bản BRT áp dụng hệ thống này.


    PET Ascon được phát triển bằng cách trộn nhựa đường, cát, v.v. với vật liệu cải tạo đặc biệt "New Track 5000" do Kao chế tạo bằng vật liệu PET. Do khả năng chống nước cao, nó có khả năng chống lại mưa và tuyết làm hư hỏng, và có thể tồn tại trong một thời gian dài.


    Trong số các đơn đặt hàng xây dựng đường dành riêng cho BRT được chia thành 3 đoạn, đoạn giữa phía nam của ga Chikuzen Iwaya và ga Mt. Hoshuyama do Kyutetsu Kogyo thi công sẽ được thông qua. Diện tích lát đá là khoảng 24.000 mét vuông. Công việc lát vỉa hè sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2011 và dự kiến ​​hoàn thành sau ba đến bốn tháng. Vật liệu PET được sử dụng được cho là tương đương với khoảng 100.000 chai PET 500mm.


    Một sự kiện đi bộ đã được tổ chức vào ngày 30 tháng 10 và những người tham gia đi dọc theo một đoạn đường dự kiến ​​sẽ được lát bằng PET Ascone. Kao đã phân phát đồ uống đóng chai nhựa cho những người tham gia gần khi bắt đầu, và những chai thành phẩm được thu thập gần vạch đích (hình). Các thùng chứa được thu thập sẽ được sử dụng để lát đường lần này.


    Ryosuke Fukae, Giám đốc Bộ phận Xây dựng BRT của Sở Xây dựng JR Kyushu, cho biết "Bằng cách xem xét môi trường, chúng tôi muốn đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng và biến nó trở thành BRT được cộng đồng yêu thích."


    Nippon Road đã đặt mục tiêu hàng năm là 200.000 mét vuông cho vỉa hè sử dụng sản phẩm này. Ayumu, tôi muốn tiếp tục quảng bá nó và cố gắng hết sức để biến nó thành một phương pháp xây dựng tiêu chuẩn, ”anh hào hứng nói.
    Tuyến BRT Hitahikosan kết nối khoảng 40 km từ ga Soeda trên tuyến Hitahikosan đến ga Yoake Hita bằng xe buýt. Giữa ga Hikosan và ga Hojusan, một con đường dành riêng dài 14 km đã được xây dựng ở nơi từng có đường sắt, và phần còn lại của đoạn này được chạy trên đường chung. Chúng tôi đặt mục tiêu khai trương vào mùa hè năm 2023.

    Zalo
    Hotline