Đường cao tốc Nakanihon Chi nhánh Tokyo / Khu bảo tồn của Seisho BP được làm mới, nâng nền bão lên 2m

Đường cao tốc Nakanihon Chi nhánh Tokyo / Khu bảo tồn của Seisho BP được làm mới, nâng nền bão lên 2m

     Central Nippon Expressway Chi nhánh Tokyo đã hoàn thành công việc cải tạo Đường tránh Seisho (tuyến hướng ra) Seisho PA (Thành phố Odawara, Tỉnh Kanagawa) đã bị hư hại do Bão số 19 xảy ra vào tháng 10 năm 2019. Các chức năng phòng chống thiên tai của Khu bảo vệ đã được tăng cường bằng cách nâng cao mặt đất của toàn bộ Khu bảo tồn và xây dựng các bức tường chắn được trang bị "Namigaeshi" để ngăn chặn sự xâm nhập của sóng cao và sóng thần. Một buổi lễ hoàn thành đã được tổ chức vào ngày 28 tháng 4, và nhiều người tham gia đã tổ chức ăn mừng việc hoàn thành PA tái sinh. Dịch vụ bắt đầu vào ngày 29.

    Trong công trình làm mới nâng lên 2,2m

     Seisho PA tọa lạc tại Kozu 1-9-1, với diện tích khoảng 11.000 mét vuông. Giả sử một cơn sóng thần gây ra bởi một trận động đất rãnh đại dương dọc theo Máng Sagami, mặt đất của toàn bộ Khu Bảo vệ đã được nâng lên khoảng 2,2 mét. Một cần gạt nước cao 2,4 mét mới được lắp đặt trên tường chắn hiện có (phần mở rộng khoảng 200 mét). Bức tường chắn được nâng lên khoảng 11,1 mét để ngăn sóng cao và sóng thần tràn vào. Người phát ngôn của bộ phận quan hệ công chúng và dịch vụ khách hàng của công ty cho biết: “Thật hiếm khi một cơ sở do Công ty đường cao tốc Central Nippon quản lý lại nâng chiều cao.
     Tòa nhà vệ sinh (350 mét vuông) có 20 nhà vệ sinh nữ, nhiều hơn 3 nhà vệ sinh so với trước đây. Một nhà vệ sinh đa năng mới cũng đã được lắp đặt. Rút kinh nghiệm từ thiệt hại do bão, cách bố trí của cơ sở đã được xem xét lại, chẳng hạn như di dời tòa nhà vệ sinh và bãi đậu xe máy vào phía trong đất liền. Thời gian thi công từ tháng 7/2020 đến hết tháng 5/2023. Konoike Construction chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, bao gồm cả tường chắn, trong khi Daiichi Sekkei chịu trách nhiệm thiết kế cơ sở và Meiko Construction chịu trách nhiệm xây dựng.
     Lễ hoàn thành có sự tham dự của Yasuyuki Matsui, Tổng Giám đốc Chi nhánh Nippon Expressway Tokyo, và Teruhiko Moriya, Thị trưởng Thành phố Odawara. Thay mặt ban tổ chức, Hidekazu Nakajima, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Bảo tồn Isehara, cho biết: "Chúng tôi hướng đến một Khu bảo tồn có khả năng chống chịu thiên tai và tăng cường các chức năng phòng chống thiên tai. Do thiếu vật liệu, v.v., việc hoàn thành đã bị trì hoãn so với mục tiêu ban đầu, nhưng việc cải tạo đã hoàn thành. Tôi đã có thể chào đón các bạn", ông nói.
     Do cơn bão số 19, tòa nhà vệ sinh gần bờ biển ở Seisho PA đã bị hư hại, sàn vỉa hè bê tông và hàng rào ngăn sóng tràn cũng bị hư hại. Văn phòng chi nhánh Central Nippon Expressway Tokyo đã tiến hành khôi phục khẩn cấp từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2020. Kể từ tháng 2 năm 2010, cơ sở này đã bị đóng cửa để phục hồi toàn diện.

    Zalo
    Hotline