Dưới 10% công trình tư nhân 4 tuần 8 ngày nghỉ, 30% thời gian thi công “ngắn” / Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch khảo sát tình hình thực tế

Dưới 10% công trình tư nhân 4 tuần 8 ngày nghỉ, 30% thời gian thi công “ngắn” / Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch khảo sát tình hình thực tế

    Dưới 10% công trình tư nhân 4 tuần 8 ngày nghỉ, 30% thời gian thi công “ngắn” / Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch khảo sát tình hình thực tế

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố kết quả khảo sát thực tế về thời kỳ xây dựng các công trình tư nhân. Trong một bảng câu hỏi đối với khoảng 1.500 công ty xây dựng, 30,8% trả lời rằng thời gian xây dựng do người đặt hàng đề xuất là "nhiều công trình có thời gian xây dựng ngắn (đáng kể)". Chỉ có 8,6% số người được hỏi nghỉ trung bình "4 tuần và 8 ngày nghỉ lễ trở lên", ủng hộ tình trạng thực tế của các công trình tư nhân không được đưa ra ánh sáng mặc dù đã chỉ ra sự nghiêm ngặt về thời gian xây dựng. Có một số công trường có thể khắc phục tình trạng thiếu hụt thời gian xây dựng bằng nỗ lực cải thiện năng suất, nhưng trong phần lớn các trường hợp, việc tăng nhân lực đơn giản và thời gian làm việc kéo dài đã được sử dụng.


    Chúng tôi đã yêu cầu 111 công ty xây dựng hợp tác trong bảng câu hỏi và hỏi một loạt các công ty xây dựng, cả nhà thầu chính và nhà thầu phụ, trên web. 1471 công ty đã trả lời về tình hình thực tế của các công trình tư nhân được thực hiện sau tháng 9 năm 2020.


    Như một trường hợp phổ biến khi đặt thời gian thi công, 19,6% trả lời rằng "ưu tiên theo ý định của người đặt hàng và không yêu cầu tham vấn", 11,2% trả lời "yêu cầu không được chấp nhận", và "yêu cầu được yêu cầu đồng đều nếu cuộc tư vấn được thực hiện "." Không thể chấp nhận được "là 15,0%. Ngay cả trong trường hợp thảo luận, 22,9% số người được hỏi cho rằng "có rất nhiều công trình xây dựng với thời gian xây dựng ngắn (đáng kể)", cho thấy rằng mặc dù nó đã được cải thiện so với thời điểm người đặt hàng đề xuất, nhưng rất khó để vượt qua yêu cầu.


    Số ngày nghỉ trung bình được thực hiện là "khoảng 4 tuần và 6 ngày nghỉ" ở mức 44,1%. "Khoảng 4 tuần và 5 ngày nghỉ" là 22,9%, "4 tuần và 4 ngày nghỉ trở xuống" là 13,2% và "4 tuần và 7 ngày nghỉ" là 10,0%.


    Người ta cũng thấy rằng có sự khác biệt trong việc thiết lập thời gian xây dựng và đảm bảo các ngày nghỉ tùy thuộc vào thuộc tính của người đặt hàng. Tỷ lệ phần trăm "(đáng kể) thời gian xây dựng ngắn" vượt quá mức trung bình chung (26,0%) trong các câu hỏi về xây dựng riêng lẻ không thay đổi thời gian xây dựng cho "bán lẻ" đặt hàng xây dựng cơ sở thương mại, v.v. 44,3%, 38,4% trong số "ngành công nghiệp bất động sản" giao dịch với các tòa nhà và chung cư. Tỷ lệ người được hỏi trả lời rằng số ngày nghỉ mà họ thực sự có thể nghỉ là "4 tuần, 8 ngày nghỉ hoặc hơn" là 4,3% đối với các nhà bán lẻ và 4,6% đối với ngành bất động sản, thấp hơn mức trung bình chung (11,0%) .


    Số tầng theo hợp đồng càng thấp, xu hướng yêu cầu thời gian xây dựng ngắn hơn càng mạnh. Tỷ lệ "có nhiều công việc xây dựng với thời gian xây dựng ngắn (đáng kể)" là 36,8% đối với các công ty chủ yếu là nhà thầu phụ chính và 44,9% đối với các công ty chủ yếu là nhà thầu phụ thứ cấp trở xuống.


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã tạo ra một tờ rơi giải thích cho bên đặt hàng về thời gian xây dựng thích hợp bằng cách kết hợp các kết quả khảo sát. Chúng tôi sẽ xem xét phương thức phân phối trong tương lai. Trong khi tiến hành các cuộc điều trần cá nhân bổ sung, chúng tôi sẽ xác định nguyên nhân và các vấn đề của sự thiếu hụt thời gian xây dựng theo thuộc tính người đặt hàng, v.v. và xem xét khuyến khích những người đặt hàng cá nhân tối ưu hóa thời gian xây dựng từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.

    Zalo
    Hotline