Dubai lại lên kế hoạch cất cánh taxi bay, lần này là vào năm 2026

Dubai lại lên kế hoạch cất cánh taxi bay, lần này là vào năm 2026

    Dubai lại lên kế hoạch cất cánh taxi bay, lần này là vào năm 2026
    Dubai đã làm nổi bật chiếc taxi bay chạy điện sáu cánh quạt do Joby Aviation ở Santa Cruz, California sản xuất trong video quảng cáo

    A man experiences a driving simulator of a flying tax


    Ảnh AP / Kamran JebreiliMột người đàn ông trải nghiệm mô phỏng lái xe taxi bay tại gian hàng của Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai trong Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giớiWLD ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thứ Hai, ngày 13 tháng 2 năm 2023.


    Dubai một lần nữa đang lên kế hoạch cho việc cất cánh những chiếc taxi bay ở thành phố-quốc gia tương lai trên Bán đảo Ả Rập này, cung cấp những chi tiết chắc chắn nhất vào thứ Hai cho một sự ra mắt đã cam kết vào năm 2026.

    Kể từ năm 2017, thủ đô thương mại của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã hứa hẹn sẽ ra mắt taxi bay trong thành phố vốn đã có tòa nhà cao nhất thế giới và các kỳ quan kiến trúc khác. Một loạt các loại hình và công ty khác nhau cũng đã thực hiện những lời hứa đó, hầu hết được đưa vào Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới hàng năm của Dubai, hội nghị năm nay bắt đầu vào thứ Hai.

    Nhà cai trị của Dubai, Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, đã công bố chương trình taxi bay được khởi chạy lại trên Twitter vào Chủ nhật. Lần này, Dubai đã làm nổi bật chiếc taxi bay chạy điện sáu cánh quạt do Joby Aviation ở Santa Cruz, California sản xuất trong video quảng cáo.

    Việc bao gồm Joby Aviation, thay vì EHang 184 và XPeng X2 do Trung Quốc sản xuất hay Volocopter điện do Đức sản xuất, tất cả đều được trưng bày trước đây ở Dubai, không được các quan chức của Tiểu vương quốc giải thích. Máy bay Joby nổi bật tại một gian hàng tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới vào thứ Hai.

    Oliver Walker-Jones, phát ngôn viên của Joby Aviation cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về cơ hội và tích cực khám phá khả năng đó.

    Ahmed Bahrozyan, một quan chức trong Cơ quan Giao thông và Đường bộ của tiểu vương quốc, cũng nói với đài phát thanh Dubai Eye thuộc sở hữu nhà nước vào thứ Hai rằng "đó là những ngày đầu" cho kế hoạch.

    Ông nói: “Chúng tôi chưa ký kết với bất kỳ đối tác nào.

    Zalo
    Hotline