Bay lên Mặt trăng: Hoa Kỳ, Nhật Bản nhắm đến mục tiêu hạ cánh lên Mặt trăng

Bay lên Mặt trăng: Hoa Kỳ, Nhật Bản nhắm đến mục tiêu hạ cánh lên Mặt trăng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bay lên Mặt trăng: Hoa Kỳ, Nhật Bản nhắm đến mục tiêu hạ cánh lên Mặt trăng

    Không có phi hành gia nào không phải người Mỹ từng hạ cánh trên bề mặt Mặt Trăng.
    Nhật Bản và Hoa Kỳ hôm thứ Hai cho biết họ muốn đưa phi hành gia Nhật Bản đầu tiên lên Mặt Trăng khi các đồng minh hợp tác sâu rộng hơn trong các dự án không gian.

    No non-American astronaut has ever landed on the lunar surface

    Chưa có người Mỹ nào chạm xuống bề mặt Mặt Trăng, và Nhật Bản trước đây cho biết họ hy vọng có thể hạ cánh lên Mặt Trăng vào cuối thập kỷ này.

    Tổng thống Joe Biden, sau cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo, cho biết các quốc gia sẽ làm việc cùng nhau trong chương trình Artemis do Mỹ dẫn đầu để đưa con người lên Mặt trăng, và sau đó lên Sao Hỏa.

    Biden cho biết ông "vui mừng" về sự hợp tác, bao gồm cả cơ sở Gateway, cơ sở sẽ quay quanh Mặt trăng và hỗ trợ cho các sứ mệnh trong tương lai.

    "Tôi vui mừng (về) công việc chúng ta sẽ cùng nhau làm trên Trạm Gateway quanh Mặt trăng và mong đợi phi hành gia Nhật Bản đầu tiên tham gia cùng chúng tôi trong sứ mệnh lên bề mặt Mặt trăng theo chương trình Artemis", anh nói tại một họp báo chung.

    Chương trình không gian nội địa của Nhật Bản tập trung vào vệ tinh và tàu thăm dò, vì vậy các phi hành gia Nhật Bản đã chuyển sang Mỹ và Nga để du hành tới Trạm vũ trụ quốc tế.

    Nhưng cơ quan vũ trụ JAXA đang tìm cách khôi phục lại hàng ngũ của mình, năm ngoái đã khởi động đợt tuyển phi hành gia mới đầu tiên sau 13 năm.

    Nó đã dỡ bỏ yêu cầu rằng những người nộp đơn phải có bằng cấp khoa học và khuyến khích phụ nữ nộp đơn, vì tất cả bảy phi hành gia hiện tại của quốc gia đều là nam giới.

    Zalo
    Hotline