Dự báo thị trường ô tô điện Trung Quốc sẽ đạt 10 triệu đơn vị mỗi năm vào năm 2025

Dự báo thị trường ô tô điện Trung Quốc sẽ đạt 10 triệu đơn vị mỗi năm vào năm 2025

    Dự báo thị trường ô tô điện Trung Quốc sẽ đạt 10 triệu đơn vị mỗi năm vào năm 2025
    Các ưu đãi của chính phủ tại Trung Quốc đã giúp thị trường xe điện (BEV) mở rộng 88% trong năm ngoái và dự báo tăng trưởng hơn nữa

    BYD dẫn đầu thị trường BEV Trung Quốc

    Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu với một biên độ đáng kể, theo phân tích dữ liệu mới nhất của Globaldata - và thị trường EV ở Trung Quốc đã bùng nổ vào năm 2022.

    Nói với Just-Auto, nhà phân tích Al Bedwell của Globaldata nói rằng năm 2022 đã chứng kiến sự tăng trưởng tốt trong điện khí hóa xe hạng nhẹ ở hầu hết các khu vực trên thế giới.

    Tuy nhiên, Trung Quốc đã dẫn đầu với thị trường xe điện bằng pin cá nhân mở rộng 88% trong năm ngoái. Nó cũng đã thấy một hiệu suất mạnh mẽ từ phân đoạn PHEV (plug-in hybrids).

    Thị trường Trung Quốc NEV NEV [BEV và PHEV] tiếp tục đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc với bán buôn xe điện chiếm ít nhất một phần năm trong tất cả doanh số bán xe kể từ tháng 3 năm 2022 với cổ phiếu NEV vượt quá một phần tư doanh số kể từ tháng Tư, ông Bed Bedwell nói.

    Bedwell tin rằng các ưu đãi của chính phủ đã đóng một vai trò quan trọng khi thị trường Trung Quốc trở lại sau khi khóa và cung cấp cho thị trường được cải thiện trong suốt năm 2022. Các ưu đãi quốc gia và địa phương mở rộng Tấm giấy phép trong các thành phố lớn cộng với sự phát triển nhanh trong sự mong muốn của sản phẩm địa phương đã kích thích thị trường rất nhiều, ông nói.

    Bedwell nói thêm rằng sự gián đoạn có thể xảy ra từ việc khóa Covid vào cuối năm 2022 đã không thành hiện thực và vì vậy cuối năm đặc biệt mạnh mẽ đối với việc giao hàng của BEV.

    Tháng giêng đến yếu, như thường lệ, anh nói. Tuy nhiên, giống như châu Âu, quy mô của sự sụt giảm từ tháng 12 cao hơn nhiều so với những năm qua. Có một hiệu ứng hoàn vốn đáng chú ý ở Trung Quốc để bắt đầu năm.

    Dữ liệu của Globaldata cho thấy thị trường BEV Trung Quốc đã tăng từ một triệu một năm vào năm 2020 lên năm triệu doanh thu vào năm 2022.

    Bedwell nhìn thấy một triển vọng tích cực cao đối với BEV và PHEV ở Trung Quốc. Đưa ra sự hỗ trợ liên tục cho phân khúc NEV, chính sách tín dụng bắt buộc của NEV - đang trở nên khó khăn hơn nhiều - và các cơ hội thị trường rõ ràng, chúng tôi thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ liên tục đối với phân khúc EV của Trung Quốc mặc dù không hoàn toàn ở mức nhìn thấy vào năm 2022.

    Vào năm 2025, doanh số của NEV có thể vượt quá 10 triệu đơn vị hàng năm, với gần 90% trong số đó là BEV, theo ông Bed Bedwell nói

    Dữ liệu Globaldata cũng cho thấy ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu - BYD, Tesla và Wuling - thống trị thị trường BEV của Trung Quốc. Tại thị trường Trung Quốc BEV vào năm 2022, BYD, Tesla và Wuling lần lượt chiếm 29,0%, 11% và 9% thị phần.

    Bedwell cũng rút ra một liên kết giữa khối lượng lớn và khả năng cạnh tranh toàn cầu. Nếu các nhà sản xuất xe Trung Quốc có thể đáp ứng các thách thức chuỗi cung ứng phía trước - đặc biệt là trong lĩnh vực pin - thì khối lượng thị trường trong nước cao có thể giúp họ tăng cường về mức độ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, ông nói.

    Zalo
    Hotline