Dự án nghiên cứu của Nhật Bản nhằm tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo giống Trái đất

Dự án nghiên cứu của Nhật Bản nhằm tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo giống Trái đất

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Dự án nghiên cứu của Nhật Bản nhằm tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo giống Trái đất

    An image of a lunar living facility envisioned by scientists at Kyoto University and Kajima | COURTESY OF KAJIMA CORPORATION

    Hình ảnh một cơ sở sống trên mặt trăng được các nhà khoa học tại Đại học Kyoto và Kajima hình dung ra | TÒA ÁN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KAJIMA
    Đại học Kyoto và công ty xây dựng lớn Kajima đã thông báo bắt đầu một nghiên cứu chung để thiết kế một cơ sở dân cư có trọng lực nhân tạo, nếu thành công, có thể giúp đưa ý tưởng sống trên mặt trăng và sao Hỏa ra khỏi các bộ phim khoa học viễn tưởng và thành hiện thực .

    Khi các quốc gia và doanh nghiệp chạy đua để phát triển các công nghệ cho phép con người sống và đi lại bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất, tác động sức khỏe của trọng lực thấp đối với cơ thể con người gần đây đã được chú ý.

    Các nhà khoa học tại Trung tâm vũ trụ học con người SIC của Đại học Kyoto và Kajima đang cố gắng vượt qua thử thách bằng cách xây dựng một cơ sở dân cư hình nón ngược có thể quay và tạo ra lực ly tâm, do đó đạt được mức trọng lực tương đương với mức độ hấp dẫn trên Trái đất.

    Lực hấp dẫn trên sao Hỏa bằng 38% so với Trái đất, trong khi lực hấp dẫn của mặt trăng bằng 1/6 hành tinh của chúng ta.

    Các nhà nghiên cứu cho biết: “Nếu không có trọng lực, động vật có vú không thể sinh sản và con của chúng có thể không phát triển tốt. “Nếu mọi người lớn lên trong môi trường vi trọng lực, cơ thể của họ sẽ thay đổi nên họ sẽ không thể đứng vững trên Trái đất. Chúng tôi đề xuất một cơ sở sống được lắp đặt bằng trọng lực nhân tạo… như một công nghệ cốt lõi để cho phép con người sống trong không gian. ”

    Cơ sở sống được hình dung sẽ chứa cái được gọi là "khu phức hợp sinh vật lõi", hoàn chỉnh với khối lượng tối thiểu không khí, năng lượng, thực phẩm, thảm thực vật, đất và nước ngọt cần thiết cho sự tồn tại của con người, cũng như một khối nước giống như đại dương. Các nhà nghiên cứu cho biết, con người có thể sống trong môi trường khép kín giống như Trái đất này, chỉ ra ngoài khi họ muốn tận hưởng vi trọng lực bên ngoài, có thể là trên mặt trăng hoặc sao Hỏa.

    An image of a housing facility on Mars in which gravity levels equivalent to Earth's would be created | COURTESY OF KAJIMA CORPORATION
    Hình ảnh một cơ sở nhà ở trên sao Hỏa, trong đó mức trọng lực tương đương với Trái đất sẽ được tạo ra | TÒA ÁN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KAJIMA
    Nhóm cũng đặt mục tiêu thiết kế cái mà họ gọi là “hệ thống theo dõi không gian hình lục giác”, một hệ thống giao thông công cộng kết nối Trái đất, Mặt trăng và Sao Hỏa. Theo các nhà nghiên cứu, trong một tương lai nơi con người di chuyển giữa hành tinh quê hương của loài người và các thuộc địa này, một hệ thống giao thông cũng sẽ yêu cầu lực hấp dẫn nhân tạo và một phương pháp che chắn các cấu trúc như vậy khỏi bức xạ vũ trụ để giảm thiểu tác động đến sức khỏe của việc du hành vũ trụ.

    “Chúng tôi muốn trình bày những ý tưởng hoàn toàn nguyên bản,” giáo sư Yosuke Yamashiki của Đại học Kyoto cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà khoa học sẽ tập trung vào việc tái tạo một hệ thống sinh học giống Trái đất dưới lực hấp dẫn nhân tạo.

    Các nghiên cứu về các phi hành gia trong những năm qua đã chỉ ra rằng việc di chuyển giữa các trường trọng lực khác nhau có thể dẫn đến một loạt các nguy cơ sức khỏe, bao gồm loãng xương, hình thành sỏi, mất cơ và tổn thương mắt.

    Takuya Ono, một kỹ sư của Kajima tham gia vào dự án, cho biết mục tiêu là xây dựng một phiên bản của cơ sở ở dạng nào đó trên mặt trăng vào năm 2050, lưu ý rằng các vấn đề trọng lực cần phải được khắc phục để con người có thể quay trở lại Trái đất. sau khi dành thời gian trên mặt trăng hoặc sao Hỏa.

    Các nhà nghiên cứu không đi sâu chi tiết về quy mô đầu tư vào dự án, nhưng thừa nhận rằng chi phí sẽ là một trong những thách thức chính.

    Zalo
    Hotline