Dự án lưu trữ được bơm 900 MW của Wyoming tiến tới cấp phép

Dự án lưu trữ được bơm 900 MW của Wyoming tiến tới cấp phép

    Dự án lưu trữ được bơm 900 MW của Wyoming tiến tới cấp phép


    Nhà phát triển rPlus Hydro nộp đơn xin giấy phép cuối cùng cho Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang cho dự án Seminoe, một cột mốc quan trọng mà chỉ một vài dự án bơm tích năng đạt được trong 20 năm qua.

    Ảnh: rPlus Hydro

    rPlus Hydro, LLP, nhà phát triển các dự án thủy điện tích năng bơm quy mô lớn, đã thông báo về việc nộp đơn xin Giấy phép cuối cùng cho Ủy ban điều tiết năng lượng liên bang (FERC) cho dự án lưu trữ bơm Seminoe 900 MW đặt tại Hạt Carbon, Wyoming. Theo rPlus, chỉ có sáu dự án lưu trữ được bơm ở Hoa Kỳ đạt được cột mốc quan trọng này kể từ năm 2000.

    Dự án Lưu trữ Bơm Seminoe dự kiến sẽ cung cấp 10 giờ công suất lưu trữ năng lượng đầu ra đầy đủ và sẽ giúp đảm bảo độ tin cậy và độ tin cậy của lưới truyền tải khu vực, đặc biệt là khi công suất năng lượng mặt trời và gió bổ sung đi vào hoạt động. Với chi phí xây dựng ước tính khoảng 2,5 tỷ đô la, dự án dự kiến sẽ tạo ra tới 500 công việc xây dựng lành nghề tại Hạt Carbon trong vòng 4 đến 6 năm. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp khoảng 35 vị trí có kỹ năng toàn thời gian ước tính cho khu vực và tạo ra khoảng 9 triệu đô la doanh thu thuế bổ sung hàng năm cho chính quyền tiểu bang và địa phương.

    Thủy điện tích năng bơm hoạt động bằng cách bơm nước từ hồ chứa thấp hơn lên hồ chứa cao hơn trong thời gian thấp điểm. Điều này có thể xảy ra vào ban đêm hoặc khi có quá nhiều điện được tạo ra, chẳng hạn như năng lượng mặt trời vào ban ngày. Khi cần điện, nước được lưu trữ sẽ chảy xuống dốc qua một tuabin và năng lượng đó được khai thác để sản xuất điện.

    “Seminoe Pumped Storage sẽ là sự kết hợp lý tưởng cho nguồn năng lượng gió tuyệt vời của Wyoming và sẽ hỗ trợ vai trò dẫn đầu về năng lượng của Wyoming,” Matthew Shapiro, Giám đốc điều hành rPlus Hydro lưu ý. “Nó cũng có thể giúp đảm bảo sử dụng hiệu quả các đường truyền dẫn mới đang hoặc sẽ sớm được xây dựng, chẳng hạn như các đường Gateway và TransWest Express.”

    Trong thiết kế của dự án, hồ chứa phía dưới sẽ là Hồ chứa Seminoe hiện tại. Hồ chứa phía trên sẽ nằm trong Dãy núi Bennet cách Đập Seminoe khoảng 1,7 dặm về phía đông và cao hơn khoảng 1.000 ft so với Hồ chứa Seminoe. Hai hồ chứa sẽ được nối với nhau bằng các đường hầm dưới lòng đất. Một nhà máy điện ngầm sẽ chứa các thiết bị để tạo ra điện từ năng lượng của nước khi nó chảy từ hồ chứa phía trên qua nhà máy điện và đến hồ chứa phía dưới. Thiết bị tương tự sẽ được sử dụng để bơm nước từ hồ chứa phía dưới trở lại hồ chứa phía trên, cho phép hệ thống bắt đầu lại chu kỳ khi cần thiết.

    Năng lượng để bơm và năng lượng do dự án tạo ra sẽ được cung cấp thông qua một đường dây truyền tải mới dài 30 dặm kết nối dự án với Trạm biến áp Aeolus hiện có của PacifiCorp, gần Medicine Bow, Wyoming.

    Theo rPlus, kho lưu trữ được bơm đã được sử dụng trong hơn một thế kỷ và hiện có 43 dự án như vậy đang hoạt động tại Hoa Kỳ. Việc nộp Đơn đăng ký cấp phép cuối cùng là bước đầu tiên trong một số cột mốc quan trọng đối với rPlus Hydro sắp ra mắt vào năm 2023. rPlus Hydro dự đoán Giấy phép cuối cùng sẽ được cấp vào tháng 3 năm 2025, quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2026 và vận hành thương mại tổ máy đầu tiên vào tháng 6 năm 2031 , với đầy đủ hoạt động vào tháng 9 năm 2031.

    Việc rPlus Hydro nộp Đơn xin cấp phép cuối cùng là kết quả cuối cùng của quy trình nghiên cứu và phê duyệt kéo dài nhiều năm, bao gồm các thiết kế kỹ thuật chuyên sâu, đánh giá môi trường và sự tham gia của cộng đồng. Việc nộp đơn đăng ký này sẽ khởi động quá trình xem xét và cấp phép về môi trường với các cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang. Công ty dự kiến sẽ nộp Đơn đăng ký cấp phép cuối cùng cho dự án Kho lưu trữ bằng máy bơm White Pine, một dự án 1.000 MW đặt tại Hạt White Pine, Nevada trong những tháng tới.

    Zalo
    Hotline