Dự án đường sắt cao tốc MY-SG có thể được hồi sinh và bao gồm cả Thái Lan!

Dự án đường sắt cao tốc MY-SG có thể được hồi sinh và bao gồm cả Thái Lan!

    Dự án đường sắt cao tốc MY-SG có thể được hồi sinh và bao gồm cả Thái Lan!
    Bộ trưởng Giao thông Malaysia Wee Ka Siong hiện đang thảo luận với người đồng cấp Singapore S. Iswaran để hồi sinh dự án đường sắt tốc độ cao (HSR) đã bị chấm dứt.

    Malaysia đang đàm phán với Singapore để hồi sinh dự án đường sắt cao tốc (HSR) đã bị chấm dứt, Bernama đưa tin.

    Thủ tướng Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob nói rằng Malaysia hy vọng rằng dự án có thể được nối lại càng sớm càng tốt, đồng thời cho biết thêm rằng Bộ trưởng Giao thông Datuk Seri Wee Ka Siong đang thảo luận với người đồng cấp Singapore S. Iswaran về vấn đề này.

    Theo Thủ tướng, Malaysia đang tìm cách đề xuất một số thay đổi bao gồm các điều khoản và điều kiện của hợp đồng.

    “Đó là một cuộc thảo luận đang diễn ra. Nếu có thể, chúng tôi muốn tăng tốc vì Malaysia cũng có kế hoạch thiết lập ĐSCT giữa Kuala Lumpur và Bangkok.

    “Nếu có thể, chúng tôi muốn liên kết Bangkok-KL và KL-Singapore,” Ismail nói.

    Ông nói thêm rằng có khả năng ĐSCT có thể được nối với Trung Quốc vì Thái Lan và nước cộng hòa này cũng đang trong quá trình xây dựng một tuyến tàu cao tốc.

    Ismail nói rằng chính quyền của ông chỉ đang hồi sinh một dự án đã được thống nhất trước khi Pakatan Harapan tiếp quản đất nước vào năm 2018.

    “Không phải nói ưu tiên, vì quy hoạch đã có, ngay từ đầu, ngay từ thời Barisan Nasional, quy hoạch đã hoàn thành, chỉ dừng lại một thời gian” Ismail trả lời khi được hỏi liệu dự án có phải là ưu tiên của chính phủ hiện tại hay không.

    Ismail đã nói điều này trong một buổi trả lời câu hỏi với một số đại diện của các phương tiện truyền thông nước ngoài và Bernama tại Putrajaya, hôm qua.

    Mặc dù cả hai nước đã cùng tuyên bố chấm dứt dự án ĐSCT vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, nhưng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tuyên bố rằng nước cộng hòa sẵn sàng đón nhận bất kỳ đề xuất mới nào từ Malaysia về dự án ĐSCT Kuala Lumpur-Singapore.

    Theo thỏa thuận trước đó, tuyến đường sắt dài 350 km nối Kuala Lumpur và Singapore dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026, giúp giảm thời gian di chuyển giữa hai điểm đến 90 phút.

    Zalo
    Hotline