Động thái Indonesia của Tesla sẽ rời khỏi ngành công nghiệp xe điện còn non trẻ của Ấn Độ ở đâu?

Động thái Indonesia của Tesla sẽ rời khỏi ngành công nghiệp xe điện còn non trẻ của Ấn Độ ở đâu?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Động thái Indonesia của Tesla sẽ rời khỏi ngành công nghiệp xe điện còn non trẻ của Ấn Độ ở đâu?


    REUTERS / SHANNON STAPLETON

    Gigafactory châu Á mới được nhiều người chờ đợi của Tesla được cho là đang tiến gần hơn đến thực tế — ở Indonesia chứ không phải Ấn Độ như mọi người mong đợi.

    Vào ngày 19 tháng 5, chính phủ Indonesia đã xác nhận một thỏa thuận với nhà sản xuất xe điện (EV) có trụ sở tại Mỹ, tiết lộ một số chi tiết. Trước đó, công ty đã đưa ra tin đồn về việc phá vỡ các kế hoạch của mình tại Ấn Độ về các vấn đề thuế sau khi CEO Elon Musk gặp tổng thống Indonesia.

    Công ty vẫn kín tiếng, không trả lời các câu hỏi của Quartz. Tuy nhiên, nếu nó thực sự tạo ra sự thay đổi, ngành công nghiệp EV non trẻ của Ấn Độ có thể sẽ thất vọng.

    “Sự gia nhập của Tesla sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn vào ngành công nghiệp xe điện, điều này có thể dẫn đến việc cải thiện chuỗi cung ứng tổng thể và Cơ sở hạ tầng sạc xe điện. Vì vậy, các nhà sản xuất xe điện ở Ấn Độ sẽ mất đi những lợi ích này, ”Gaurav Kapoor, giám đốc và đồng sáng lập công ty thuế Fincorpit Consulting, cho biết.

    Indonesia được lợi là mất của Ấn Độ
    Tesla có thể gia nhập Ấn Độ đã được công bố vào năm 2021, khi nó đăng ký văn phòng tại Bengaluru, Karnataka, cổ vũ ngành công nghiệp xe điện địa phương và các phân khúc đồng minh.

    “Về lâu dài, việc nội địa hóa một phần của Tesla có khả năng cho ngành công nghiệp linh kiện ô tô nâng cấp và phát triển,” Deepak MV, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Etrio, một nhà cung cấp giải pháp di động EV, trước đó đã nói với Quartz.

    Tuy nhiên, không còn nữa.

    Điều tồi tệ hơn là các nhà sản xuất ô tô toàn cầu khác, dường như bị ảnh hưởng bởi động thái của Tesla, cũng đang suy nghĩ lại về kế hoạch tại Ấn Độ của họ. Ví dụ, gần đây Ford đã từ bỏ các kế hoạch xe điện.

    Tại sao Tesla chưa sẵn sàng đến Ấn Độ?
    Thuế nhập khẩu cao của Ấn Độ có thể đã gây khó khăn cho sự ra mắt của Tesla tại quốc gia này. Audi cũng có những lo ngại tương tự. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành tin rằng những yêu cầu như vậy là không thực tế.

    Chính phủ Ấn Độ muốn Tesla sản xuất ở đây, không phải ở Trung Quốc, nhưng công ty muốn đảm bảo một thị trường khả thi trước khi cam kết bất cứ điều gì khác.

    Rohit Sharma, giám đốc kỹ thuật của JD Concord Design Solution, một công ty thiết kế sản phẩm tự động cho biết: “Mục tiêu của chính phủ là thúc đẩy doanh số bán xe điện và giảm thuế là mục tiêu ngắn hạn. Ông nói rằng thuế thấp hơn sẽ không giúp ích gì cho ngành công nghiệp xe điện của Ấn Độ về lâu dài.

    Điều sẽ giúp ích là tăng cường sản xuất.

    “Các chính sách của chính phủ sẽ giúp ngành công nghiệp phát triển và giảm chi phí sản xuất, đồng thời tăng việc làm trực tiếp và gián tiếp,” Sharma nói.

    Điều gì tiếp theo cho lĩnh vực xe điện của Ấn Độ?
    Tuy nhiên, không phải tất cả đều bị mất. Các nhà phân tích cho biết thậm chí có thể có một tác động ngược với việc Tesla chuyển ra khỏi Ấn Độ, đồng thời cho biết thêm rằng động lực của ngành công nghiệp địa phương sẽ tiếp tục.

    Kapoor của Fincorpit Consulting cho biết: “Các nhà sản xuất xe điện tại Ấn Độ sẽ có nhiều tự do hơn về giá cả và mối đe dọa cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu cũng sẽ bị loại bỏ,” Kapoor của Fincorpit Consulting cho biết.

    Theo JD Concord’s Sharma, nhiều người tiêu dùng cũng sẽ không mất gì nhiều vì ô tô của Tesla hầu như không dành cho “đại chúng mà dành cho một cộng đồng thích hợp”.

    Về phần mình, chính phủ đang cố gắng thu hút các công ty khác. Ví dụ, thủ tướng Narendra Modi đã gặp các quan chức Suzuki vào ngày 23 tháng 5.

    Zalo
    Hotline