Đội xe động cơ điện chính đầu tiên của Úc được ra mắt, phương thức hoán đổi pin

Đội xe động cơ điện chính đầu tiên của Úc được ra mắt, phương thức hoán đổi pin

    Đội xe động cơ điện chính đầu tiên của Úc được ra mắt

    Công ty Janus Electric của Úc đã tiết lộ những gì họ nói là đội xe động lực chính đầu tiên của đất nước, tiết lộ bốn phương tiện vận tải hạng nặng đã được chuyển đổi ở Sydney có thể hoán đổi pin và cung cấp dịch vụ xe cho lưới điện.

    Các công nghệ chuyển đổi của Janus tập trung vào những gì nó nói là một điểm ngọt ngào trong ngành - nhu cầu đối với tất cả các loại xe hạng nặng phải xây dựng lại động cơ chính sau một triệu km.

    Giám đốc điều hành Lex Forsyth nói: “Điều này mang đến cơ hội lý tưởng để chuyển đổi sang điện. “Điện khí hóa mạng lưới đường bộ của chúng ta không còn là một hướng đi cho nước Úc trong tương lai, mà là một giải pháp hữu hình thực sự cho ngày hôm nay mà chúng ta có thể hành động ngay bây giờ.”

    Đội xe Janus hiện có các động cơ chính được chuyển đổi từ Kenworth, Freightliner, Mack, Volvo và Western Star.

    Forsyth nói: “Chúng tôi không cần phải mua những chiếc xe điện hoàn toàn mới để điện khí hóa mạng lưới vận chuyển hàng hóa của Úc, công nghệ của chúng tôi chỉ đơn giản là chuyển đổi các phương tiện hạng nặng đã có trên các con đường của Úc.

    Janus đang sử dụng pin 630kWh - tùy thuộc vào kích thước của tải - có thể cung cấp phạm vi khoảng 400kms cho một B-double. Nó sẽ có một động cơ 540kW. Pin được đặt ở vị trí dễ tiếp cận bên dưới cabin (xem hình bên dưới) và có thể được thay thế trong vòng bốn phút.

    May be an image of 2 people

    HÌNH ẢNH: GILES PARKINSON

    Janus sẽ xây dựng một loạt các trạm sạc và hoán đổi pin lớn xung quanh mạng lưới vận tải đường bộ, nhưng cho biết những trạm này cũng có thể được vận hành bởi các mạng tư nhân hoặc các nhà cung cấp xăng dầu hiện có.

    Các trạm này sẽ có công suất khoảng 38MW, với nguồn cấp 20MW vào và từ lưới điện. Ông nói: “Chúng tôi sẽ có các trạm phát điện ảo lớn nhất trong lưới điện.

    Forsyth cho biết các trạm sạc và hoán đổi sẽ có tính năng nối lưới với pin, pin với lưới (để cung cấp các dịch vụ như FCAS) và công nghệ pin với pin, sẽ được sử dụng khi hệ thống theo dõi xe tải quyết định tài nguyên của nhiều pin được tập trung vào một hoặc hai nếu họ cần gấp.

    Pin mất khoảng bốn giờ để sạc lại và Forsyth nói rằng điều đó có nghĩa là pin sẽ tồn tại lâu hơn với thời gian sạc chậm hơn (khoảng bốn giờ).

    Và anh ấy nói rằng việc hoán đổi pin là hợp lý, vì để "sạc nhanh" một viên pin như vậy sẽ cần ít nhất 1,2MW. Và anh ấy nói rằng việc sử dụng pin “có thể thay thế” là rất hợp lý do sự thay đổi nhanh chóng về hóa chất của pin, điều này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và trọng lượng ít hơn.

    Ông nói: “Luôn có một sự phát triển không ngừng và đó là lý do tại sao việc sử dụng pin có thể trao đổi là rất hợp lý.

    Forsyth nói rằng tính kinh tế của công nghệ pin điện đã rất hấp dẫn. Trên cơ sở từng km, chúng có giá khoảng 1/3 - khoảng 33c / km so với 96c / km đối với động cơ diesel. Ngay cả với chi phí của pin, công nghệ này cũng tiết kiệm khoảng một phần ba so với động cơ diesel.

    Và một khi pin cạn kiệt - khoảng 70% - chúng có thể được tái sử dụng như một bộ lưu trữ tĩnh.

    Dusty, một thợ cơ khí và tài xế xe tải (ở trên), đã đưa The Driven đi một chuyến ngắn quanh đường băng tại White Bay Cruise Terminal ở Sydney. “Lái xe thật suôn sẻ,” anh nói. “Phần ồn ào nhất là máy lạnh. Và với (tái tạo) bạn có một bàn đạp lái, bạn chỉ cần đạp phanh nếu bạn muốn dừng hẳn. "

    Forsyth cũng bác bỏ các lựa chọn thay thế hydro, lưu ý rằng có một "cầu vồng" màu sắc cho hydro, từ đen, nâu, xám và xanh lam, và thậm chí hydro xanh không nhất thiết là không phát thải nếu nguồn điện (trang trại năng lượng gió và năng lượng mặt trời ) đã bán chứng chỉ xanh cho các công ty khác để yêu cầu bù đắp.

    “Nếu LGCs được bán cho một công ty khác để bù đắp lượng khí thải, nó không nên được sử dụng làm năng lượng xanh. Điều đó có nghĩa là chúng vẫn đang được sử dụng để tẩy rửa lượng khí thải carbon, ”ông nói.

    Ông nói rằng pin cung cấp hiệu suất 85%, so với khoảng 30% đối với động cơ diesel và 28% đối với hydro.

    Forsyth cho biết quá trình chuyển đổi tương đối đơn giản và chi phí khoảng 150.000 đô la.

    Janus tháo động cơ diesel, bộ tản nhiệt, vòng cổ và bình nhiên liệu, ống xả và cửa hút gió rồi trả lại cho đội xe. Và sau đó họ cài đặt hệ thống chuyển đổi JCM của họ. Các xe tải sử dụng từ 1,2kWh đến 1,8kWh mỗi km, tùy thuộc vào kích thước của chúng.

    Janus đã đạt được các thỏa thuận với Oz Minerals và Qube, và họ cho biết có sự quan tâm mạnh mẽ từ các công ty khai thác mỏ, công ty vận tải đường bộ và các nhà khai thác trạm xăng muốn nắm bắt công nghệ mới.

    Công ty đang huy động 10 triệu đô la trước khi IPO và niêm yết trên sàn chứng khoán dự kiến ​​vào cuối năm nay.

    Zalo
    Hotline