Doanh nghiệp hợp tác xuất khẩu điện sạch sang Singapore

Doanh nghiệp hợp tác xuất khẩu điện sạch sang Singapore

    Doanh nghiệp hợp tác xuất khẩu điện sạch sang Singapore
    Nhà phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng Quantum Power Asia và nhà cung cấp giải pháp năng lượng mặt trời Ib Vogt của Đức sẽ xây dựng các cơ sở lưu trữ pin và năng lượng mặt trời ở Indonesia, có thể xuất khẩu tới 4 TWh / năm điện năng sang Singapore.

    Anantara Energy, một liên doanh giữa Quantum và Ib Vogt có trụ sở tại Singapore, nhằm phát triển năng lượng tái tạo ở Indonesia và hỗ trợ mục tiêu nhập khẩu năng lượng sạch của Singapore, các công ty cho biết vào ngày 19 tháng 4. Quantum sẽ cung cấp 5 tỷ USD để xây dựng cơ sở năng lượng mặt trời 3,5GW và cơ sở lưu trữ pin 12GWh trên 4.000 ha ở tỉnh Riau Islands của Indonesia. Điện sẽ được vận chuyển đến Singapore thông qua một tuyến cáp dưới biển.

    Nếu được Cơ quan Thị trường Năng lượng Singapore (EMA) chấp thuận là nhà nhập khẩu điện được cấp phép, dự án của Anantara có thể được đưa vào vận hành hoàn toàn vào năm 2032 và dự kiến ​​sẽ đáp ứng khoảng 8 phần trăm nhu cầu điện của Singapore, các công ty cho biết.

    Khoảng 95pc điện của Singapore hiện được sản xuất từ ​​khí đốt tự nhiên. Nước này có kế hoạch nhập khẩu tới 4GW, hoặc 30pc, điện từ các nguồn carbon thấp vào năm 2035, như một phần của mục tiêu khử cacbon trong lĩnh vực điện nặng bằng khí đốt và đảm bảo an ninh năng lượng. Theo đó, EMA đã đưa ra các yêu cầu đề xuất (RFP) để cung cấp và nhập khẩu điện các-bon thấp. Dự án của Anantara đáp lại các RFP.

    Anantara cũng đã chỉ định nhà bán lẻ điện Union Power của Singapore làm đối tác nhập khẩu và bán lẻ của mình để cung cấp năng lượng sạch và các dịch vụ liên quan cho các khu vực dân cư, công nghiệp và thương mại.

    Giám đốc điều hành kiêm giám đốc điều hành của Ib Vogt, Simon G Bell, cho biết dự án "sẽ trở thành hệ thống lưu trữ [quang điện] lớn nhất trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời cho biết thêm rằng" nó cũng sẽ đóng góp đáng kể vào hành trình hướng tới trung tính carbon của Singapore. "

    EMA vào tháng 3 đã công bố một báo cáo đưa ra các kịch bản khử cacbon cho ngành điện của Singapore. Trong hai trong số ba kịch bản được trình bày, Singapore phụ thuộc đáng kể vào nhập khẩu điện - có thể lên đến 60pc trong hỗn hợp năng lượng của mình - để đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng, nhấn mạnh tầm quan trọng của nhập khẩu điện sạch trong hành trình không phát thải ròng của Singapore.

    Zalo
    Hotline