Điều chỉnh quy hoạch KKT Vân Phong

Điều chỉnh quy hoạch KKT Vân Phong

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Điều chỉnh quy hoạch KKT Vân Phong

    KKT Vân Phong rộng 1.500m2 bao gồm một cảng container quốc tế. - Ảnh TTXVN / VNS


    HÀ NỘI - Các quy hoạch phát triển Khu kinh tế (KKT) Vân Phong sẽ được điều chỉnh theo quyết định vừa được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký.

    Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm biến KKT Vân Phong thành trung tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, đào tạo nghề và dịch vụ y tế chất lượng, đồng thời là trung tâm du lịch biển quốc tế và dịch vụ để phát triển các ngành công nghiệp mới và thành phố thông minh.

    Quyết định cho biết: Đến năm 2050, KKT sẽ trở thành một trung tâm kinh tế năng động, cạnh tranh, thông minh và bền vững, không chỉ tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội mà còn giúp đảm bảo quốc phòng, an ninh. Chính phủ cũng muốn tạo ra mức sống cao hơn.

    Quy hoạch sửa đổi phải đưa ra đánh giá về các điều kiện của KKT Vân Phong và tiềm năng của nó để đề xuất một mô hình tăng trưởng phù hợp.

    Được thành lập vào năm 2006 tại các huyện Vân Ninh và Ninh Hòa thuộc tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ của tỉnh Khánh Hòa, KKT Vân Phong có diện tích 1.500 km2, trong đó có khoảng 800 km2 là biển.

    Khu vực này bao gồm một cảng container quốc tế, một nhà máy lọc dầu và một điểm trung chuyển xăng dầu và các sản phẩm dầu mỏ. Nó cũng phục vụ cho du lịch, dịch vụ, công nghiệp, nuôi trồng thủy sản và các ngành kinh tế khác.

    Vân Phong là trung tâm kinh tế của Khánh Hòa, là đầu tàu và là động lực phát triển kinh tế các vùng lân cận. - VNS

     

    Zalo
    Hotline