Điện từ hydro cho cơ sở hạ tầng – Bơm màng KNF linh hoạt cho hệ thống pin nhiên liệu có thể mở rộng

Điện từ hydro cho cơ sở hạ tầng – Bơm màng KNF linh hoạt cho hệ thống pin nhiên liệu có thể mở rộng

    Điện từ hydro cho cơ sở hạ tầng – Bơm màng KNF linh hoạt cho hệ thống pin nhiên liệu có thể mở rộng

    hydrogen fuel cell systems pump knf
    Điện từ hydro cho cơ sở hạ tầng – Bơm màng KNF linh hoạt cho các hệ thống pin nhiên liệu có thể mở rộng.

    Trong 25 năm, Proton Motor Fuel Cell GmbH đã nghiên cứu các giải pháp cho những thách thức về năng lượng của thời đại chúng ta. Chuyên gia của châu Âu về các sản phẩm pin nhiên liệu mô-đun cao cấp “Sản xuất tại Đức” tin tưởng vào máy bơm KNF để tuần hoàn hydro, yếu tố quyết định đến hiệu quả của hệ thống năng lượng.

    Proton Motor phát triển và sản xuất trong lĩnh vực cung cấp năng lượng bằng pin nhiên liệu hydro dành riêng cho khách hàng. Công nghệ này là một trong những giải pháp khả thi cho nguồn điện khẩn cấp hoặc độc lập với lưới điện và cung cấp điện khẩn cấp.

    Thành phần trung tâm cho các ứng dụng hydro không phát thải: ngăn xếp pin nhiên liệu

    Bất kể ứng dụng thực tế và mức năng lượng cần thiết là gì, mọi giải pháp hydro tại Proton Motor đều bắt đầu với ngăn xếp, ngăn xếp tế bào.

    Vùng hoạt động của một tế bào xác định lượng năng lượng điện mà ngăn xếp hoặc ngăn xếp tế bào có thể cung cấp thông qua lượng phản ứng đồng thời. Điện áp tương ứng là kết quả của số lượng tế bào được kết nối với nhau.

    Bằng cách này, các mô-đun ngăn xếp từ Proton Motor hiện cung cấp công suất điện từ 1,8 đến 42,6 kW. Các kế hoạch trong tương lai của công ty bao gồm tăng hiệu suất hơn nữa, đặc biệt là thông qua việc sử dụng nhiều ngăn xếp.

    Khí hydro tuần hoàn với bơm màng KNF mật độ cao, không cần bảo trì

    Chế độ hoạt động của các hệ thống pin nhiên liệu là chế độ tuần hoàn. Việc đưa nhiều hydro vào đầu vào cực dương hơn so với mức tiêu thụ trong quá trình ngăn chặn việc cung cấp quá mức cho cực dương khi tải hiện tại thay đổi.

    Proton Motor hiện đang sử dụng bơm khí màng KNF N 10.6.838 trong các hệ thống có công suất lên tới 1,2 kW để nạp khí hydro dư thừa trở lại ngăn chứa pin nhiên liệu.

    Ở đầu ra của cực dương, bơm khí N 838.1.2 sẽ hấp thụ lượng hydro chưa sử dụng. Nước ngưng còn lại trong thiết bị phân ly. Hỗn hợp khí hydro còn lại nén N 838.1.2 đến áp suất đầu vào anot cần thiết và tuần hoàn nó vào ống khói.

    Bơm tuần hoàn KNF đảm bảo rằng hydro được sử dụng có thể được sử dụng gần như hoàn toàn. Điều này tối ưu hóa mức tiêu thụ hydro và có tác động tích cực đến hiệu quả của toàn bộ hệ thống.

    Các yêu cầu của hydro cho bơm màng

    Chất mang năng lượng hydro đặt ra những yêu cầu cụ thể đối với bơm tuần hoàn.

    Các bộ phận ướt của máy bơm – đầu bơm, hệ thống dây điện và tấm kết nối – được làm bằng thép không gỉ 316L. Điều này ngăn ngừa hiện tượng giòn vật liệu không mong muốn và lọc các thành phần có hại.

    Mật độ hydro thấp; Ngoài ra, điều này thay đổi tùy thuộc vào điểm vận hành. Đầu bơm được điều chỉnh phù hợp với các đặc tính của hydro và do đó vẫn được làm kín một cách đáng tin cậy.

    Lớp bảo vệ IP 20 của phiên bản tiêu chuẩn đã được tăng lên IP 44. Với mục đích này, động cơ nhận được một mặt bích bổ sung, các tuyến cáp động cơ đặc biệt và một hộp đầu cuối riêng biệt. Một sự thích ứng khác cho phép hệ thống mô-đun KNF tiết kiệm thời gian và chi phí là thiết bị có kết nối vít kín khí.

    Đặc tính bơm động cho các trạng thái vận hành khác nhau

    Các chế độ vận hành khởi động, vận hành bình thường và tắt máy hoặc ở chế độ chờ dẫn đến lượng khí hydro được trả về khác nhau.

    Máy bơm tuần hoàn KNF được trang bị một động cơ từ sê-ri Tùy chỉnh kỹ thuật số. Động cơ có thể điều khiển chính xác này mang lại cho bơm tuần hoàn không cần bảo trì sự linh hoạt cần thiết để đạt được tốc độ dòng khí anode tương ứng với hiệu suất năng lượng tốt nhất có thể.

    Áp suất hệ thống lên tới 400 mbar g – động cơ DC không chổi than do KNF phát triển nội bộ, đối phó rất tốt với áp suất trước này. Có thể khởi động mềm, mức tiêu thụ hiện tại luôn được kiểm soát và không có mức cao nhất hiện tại.

    Hệ thống pin nhiên liệu mô-đun với nhu cầu bơm hydro nhỏ gọn

    Proton Motor chú ý đến kích thước khi chọn bơm khí cực dương. Mô hình sản xuất của bơm khí màng N 838.1.2. đã nhỏ gọn rồi. Các sửa đổi đối với kết nối của đầu bơm đã sắp xếp hợp lý thêm bơm tuần hoàn, yêu cầu về không gian được giảm hơn nữa. Tùy chọn này hỗ trợ hoàn hảo thiết kế mô-đun của công ty CleanTech.

    Hydrogen để cung cấp điện ngoài lưới và cung cấp điện khẩn cấp

    Các giải pháp pin nhiên liệu có thể mở rộng của Proton Motor có thể được sử dụng cố định và di động. Chúng có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời như một giải pháp tủ chìa khóa trao tay.

    Ngoài ứng dụng như một hệ thống điện khẩn cấp, việc cung cấp điện khẩn cấp cho các cơ sở hạ tầng quan trọng là một lĩnh vực ứng dụng quan trọng. Một dự án hiện tại là cung cấp điện khẩn cấp cho hộp tín hiệu của Deutsche Bahn ở Sömmerda. Hợp tác với Tập đoàn DB Bahnbau và DB Netz AG, công ty đã tạo ra giải pháp thùng chứa để cung cấp điện liên tục. Với mục đích này, 

    máy phát điện diesel, trước đây chịu trách nhiệm cung cấp điện khẩn cấp, đã được thay thế bằng hệ thống pin nhiên liệu không phát thải HyModule S8 với công suất 7,8 kW.®

    Hydrogen như một chất mang năng lượng với tiềm năng trong tương lai

    Pin nhiên liệu đang xây dựng các khối để cung cấp năng lượng bền vững. Do thiết kế nhỏ gọn của mô-đun ngăn xếp, chúng có thể dễ dàng được lắp ráp thành một hệ thống cấp cao hơn phù hợp với ứng dụng tương ứng. Nếu sau đó hydro cũng được sản xuất thông qua quá trình điện phân nước sử dụng năng lượng tái tạo như quang điện hoặc năng lượng gió, thì việc tạo ra năng lượng bằng pin nhiên liệu là trung hòa CO2.

    Bơm khí màng từ KNF đảm bảo tuần hoàn hydro liên tục, có kiểm soát trong ngăn xếp pin nhiên liệu.

    Zalo
    Hotline