Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt "U Pay" và "U Pay QR" do USEN cung cấp cho các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ. Hỗ trợ 45 loại phương thức thanh toán (Nguồn: USEN)

Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt "U Pay" và "U Pay QR" do USEN cung cấp cho các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ. Hỗ trợ 45 loại phương thức thanh toán (Nguồn: USEN)

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt "U Pay" và "U Pay QR" do USEN cung cấp cho các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ. Hỗ trợ 45 loại phương thức thanh toán (Nguồn: USEN)


    Trong thanh toán không dùng tiền mặt ở Nhật Bản, các nhà khai thác cái gọi là cổng (cơ quan thanh toán), xử lý nhiều phương thức thanh toán chung trên một thiết bị đầu cuối, đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ: Recruit, cung cấp "Air Pay" và "Air Cash Register", USEN (Shinagawa, Tokyo) trong USEN-NEXT HOLDINGS và Cổng thanh toán GMO (Shibuya, Tokyo) là những người chơi chính.

    Từ quan điểm của các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, đặc điểm của các doanh nghiệp kinh doanh cổng là họ xử lý các khoản thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều phương tiện trên một thiết bị đầu cuối duy nhất. Bạn có thể tránh gặp rắc rối khi ký kết hợp đồng riêng lẻ với các công ty thẻ tín dụng, công ty vận hành thương mại điện tử, công ty thanh toán mã QR, v.v. Bằng cách nhập, bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau cùng một lúc.

    Phí thanh toán mà các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ có xu hướng lo lắng, cũng được xác định trước theo phương thức thanh toán và trong hầu hết các trường hợp, các thương lượng riêng lẻ là không cần thiết. Ví dụ: trong trường hợp của Air Pay, Visa và MasterCard là 3,24% thẻ tín dụng, JCB là 3,74%, hệ thống giao thông là 3,24% tiền điện tử và "iD" và "QUICPay" là 3,74%. Thanh toán bằng mã QR là khoảng 3,24% ngoại trừ "xu +" là 1,08% (đã bao gồm thuế).

    Các nhà khai thác Gateway là một lựa chọn mạnh mẽ cho các nhà bán lẻ muốn hỗ trợ nhiều khoản thanh toán không dùng tiền mặt, ngay cả khi họ trả các khoản phí được liệt kê ở đây.
    Hỗ trợ 45 loại phương thức thanh toán, lớn nhất ở Nhật Bản

    Tuy nhiên, ở góc độ nhà khai thác cổng kết nối, khó có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ. Ví dụ: phí thanh toán do cửa hàng chịu và phí chuyển khoản cho tổ chức tài chính dựa trên phí thanh toán do nhà điều hành thanh toán quyết định. Các nhà khai thác Gateway nhận được một phần của các khoản phí này thường ít hơn 1%.

    Dựa trên lợi nhuận thấp đó, chúng tôi có thể đưa ra các biện pháp như phí của riêng chúng tôi để phân biệt với chi phí của chúng tôi. Tuy nhiên, do tỷ suất lợi nhuận ban đầu là mỏng nên nó sẽ không tồn tại lâu dài trừ khi có các nguồn thu khác và vùng giá có xu hướng hội tụ gần cơ sở do nhà điều hành quyết định.

    Hiện tại, mỗi công ty đều ưu tiên phát triển các cửa hàng bán lẻ chưa áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các cửa hàng bán lẻ đã giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp khác và thay thế bằng dịch vụ của chính họ. Nhưng khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong tương lai, chúng tôi sẽ phải tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn.

    Do đó, USEN đã tăng số lượng phương thức thanh toán có thể được sử dụng cho các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt "U Pay" và "U Pay QR" được cung cấp cho các nhà bán lẻ với tư cách là nhà khai thác cổng và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của quy mô vừa và nhỏ Lấy một trong những điểm mạnh làm thế mạnh của mình, hãng đã đưa ra chiến lược tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

    Ông Tokuhisa Makai, Tổng Giám đốc Bộ phận Xúc tiến Không dùng Tiền mặt, Bộ phận Giải pháp CNTT của USEN, cho biết “Chúng tôi sẽ tận dụng những thế mạnh này và hướng tới phát triển các cửa hàng mới, đặc biệt là nhà hàng”.

    Bằng cách hỗ trợ thương mại điện tử iD, "WAON", "nanaco", "QUICPay +" và mã QR "Rakuten Pay" và "Mã thông minh" vào tháng 10 năm 2021. U-Pay và U-Pay QR đã đạt 45 loại hình thanh toán các phương pháp. Ông Sachaline cho biết: “Việc chúng tôi có phương thức thanh toán lớn nhất ở Nhật Bản là một sự hấp dẫn lớn đối với các nhà bán lẻ đang băn khoăn không biết nên ký hợp đồng với công ty cổng nào”.
    Điểm mạnh trong các dịch vụ hỗ trợ có thể đạt được chỉ bằng một cuộc điện thoại

    Ngoài thanh toán, USEN sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, và sẽ thu hút các cửa hàng.

    Ví dụ: dịch vụ POS (quản lý thông tin điểm bán hàng) trên máy tính bảng "Máy tính tiền U" có thể được liên kết với thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như môi trường giao tiếp của cửa hàng và dịch vụ phân phối nhạc "U MUSIC", là nhân tạo có thể xử lý tất cả mọi thứ từ phòng ngừa / giám sát tội phạm đến phân tích hành vi của khách hàng. Máy ảnh thông minh (AI) như "U EYES" sẽ được cung cấp theo yêu cầu của cửa hàng, mặc dù có tính phí cho từng loại. Từ quan điểm của các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, nếu USEN1 có thể đáp ứng một số nhu cầu, nó sẽ giảm bớt rắc rối khi tương tác với nhiều doanh nghiệp.
    Nhắm đến các biện pháp thúc đẩy khu vực của chính quyền địa phương như một thị trường mới

    Có những động thái khác của các nhà khai thác cổng nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và mở rộng thị trường của họ. Nó chủ động nhắm vào các thị trường mà các công ty khác chưa nuôi dưỡng. Ví dụ: Netstars (Tokyo, Chuo), một nhà điều hành cổng kết hợp nhiều thanh toán bằng mã QR, đã làm việc trên một "hoạt động kinh doanh khuyến mãi không dùng tiền mặt / tiêu dùng" ở tỉnh Kanagawa cùng với Ngân hàng Yokohama và những người khác.

    Để đối phó với sự lây lan của loại coronavirus mới, chính phủ đã ban hành "tài trợ tạm thời để phục hồi khu vực" cho các chính quyền địa phương kể từ năm 2008. Nhiều chính quyền địa phương đã đưa ra các biện pháp để thúc đẩy tiêu dùng địa phương sử dụng đây là nguồn tài chính chính của họ. Từ trước đến nay, xu hướng chủ đạo là phát hành "phiếu quà tặng cao cấp" trong đó chính quyền địa phương hỗ trợ số tiền phí bảo hiểm, nhưng gần đây, các biện pháp hoàn trả điểm phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đã trở nên dễ thấy.

    Trong thời gian diễn ra chiến dịch, một công ty thanh toán đã hợp tác với chính quyền địa phương tạm thời nâng tỷ lệ hoàn lại điểm của các cửa hàng trong khu vực và trả lại rất nhiều điểm cho người dân địa phương. Doanh nghiệp thanh toán có thể tăng số lượng người dùng trong chính quyền địa phương và chính quyền địa phương chỉ phải trả một lần khoản trợ cấp cho việc hoàn vốn cho doanh nghiệp thanh toán. Vì đều có công của cả hai nên dường như nỗ lực càng tăng lên.

    Trên thực tế, PayPay (Chiyoda, Tokyo), công ty thanh toán bằng mã QR lớn nhất và vận hành "PayPay", đã và đang thực hiện các biện pháp hoàn trả điểm cho khu vực với sự hợp tác của khoảng 300 chính quyền địa phương kể từ tháng 7 năm 2008. Kể từ tháng 9 năm 2008, NTT DoCoMo, điều hành "d-Payment" và KDDI, điều hành "au PAY," đã và đang thực hiện các biện pháp hoàn trả với sự hợp tác của khoảng 50 chính quyền địa phương.

    Tuy nhiên, có một vấn đề với biện pháp đổi điểm này. Điều này là do nếu chính quyền địa phương hợp tác với một nhà điều hành thanh toán cụ thể, thì chỉ những người dân sử dụng dịch vụ của nhà điều hành thanh toán đó mới phải tuân theo chính sách.

    Vì vậy, Netstars đã đề xuất với tỉnh Kanagawa một biện pháp kích cầu tiêu dùng bằng cách đổi điểm bằng ứng dụng chuyên dụng “Kanagawa Pay”. Có thể hỗ trợ nhiều thanh toán bằng mã QR thông qua Kanagawa Pay, được phát triển chủ yếu bởi Netstars. Các dịch vụ thanh toán bằng mã QR mục tiêu là au PAY, d-Payment, "Hama Pay" và "LINE Pay" do Ngân hàng Yokohama và Rakuten Pay điều hành.
    Trang web thông báo hoạt động kinh doanh khuyến mãi không dùng tiền mặt và tiêu dùng của tỉnh Kanagawa
    Tỉnh Kanagawa đã chuẩn bị nguồn lực 7 tỷ yên, và từ ngày 25 tháng 10 năm 2009, tỉnh này bắt đầu kinh doanh không dùng tiền mặt và xúc tiến tiêu dùng, trong đó các công ty thanh toán sử dụng Kanagawa Pay để tặng điểm cho người tiêu dùng. Nếu bạn thanh toán bằng dịch vụ thanh toán bằng mã QR thông qua Kanagawa Pay tại các cửa hàng bán lẻ trong tỉnh, số điểm tương đương lên đến 20% số tiền thanh toán sẽ được trả lại thông qua công ty thanh toán. Số điểm tối đa cho mỗi người là 30.000 điểm (tương đương 30.000 yên). Sẽ có khoảng 11.000 cửa hàng có sẵn.

    Ông Tsubasa Izumi, Trưởng phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, Phòng Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, Cục Lao động Công nghiệp tỉnh Kanagawa, cho biết "Người sử dụng không nhất thiết phải là công dân Kanagawa. Có thể nói đây là một đề xuất và sáng kiến ​​duy nhất của một nhà khai thác cổng có thể xử lý thanh toán bằng nhiều phương tiện cùng một lúc. Nếu thành công, phương thức Kanagawa Pay có thể lan sang các chính quyền địa phương khác.

    Zalo
    Hotline