Deutsche ReGas hoàn thành FEED cho trung tâm hydro Lubmin

Deutsche ReGas hoàn thành FEED cho trung tâm hydro Lubmin

    Deutsche ReGas hoàn thành FEED cho trung tâm hydro Lubmin

    Nhà điều hành nhà ga LNG của Đức Deutsche ReGas đã hoàn thành giai đoạn thiết kế và kỹ thuật đầu cuối cho trung tâm hydro được quy hoạch tại Lubmin

    hydro hub lubmin regas

    Dự án này, được gọi là H2-Hub Lubmin, bắt đầu vào tháng 9 năm 2023. Deutsche ReGas đã ký một thỏa thuận về nguyên tắc với công ty Höegh LNG của Na Uy để hiện thực hóa một nhà ga nhập khẩu hydro nổi tại Lubmin, tạo ra một nhà máy điện phân quy mô lớn sẽ sử dụng điện tái tạo để phân tách nước thành hydro và oxy.

    Höegh đã phát triển công nghệ bẻ gãy amoniac xanh được nhúng vào xà lan, đóng vai trò là công nghệ thí điểm công nghiệp để chuyển đổi và khử cacbon cho FSRU tại Đức.

    Deutsche ReGas sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng nhà ga trên bờ và điều phối toàn bộ dự án, bao gồm cấp phép và tiếp thị năng lực nhập khẩu tại nhà ga.

    Dự án hai giai đoạn này trước tiên sẽ tập trung vào việc xây dựng một nhà máy điện phân công suất 200 MW vào cuối năm 2026, với mục tiêu sản xuất tới 30.000 tấn hydro xanh mỗi năm.

    Giai đoạn hai sẽ chứng kiến ​​công suất dần được mở rộng lên 500 MW vào năm 2028, với sản lượng ước tính lên tới 80.000 tấn hydro xanh mỗi năm, cung cấp nguồn cung cấp đáng tin cậy cho khách hàng ở miền đông và tây nam nước Đức.

    Nhà ga LNG mới dựa trên FSRU của Deutsche ReGas tại cảng công nghiệp Mukran cũng bắt đầu hoạt động thường xuyên vào cuối tháng 8 năm 2024, khi tàu chở LNG  Hellas Diana  dỡ hàng tại nhà ga Deutsche Ostsee, đánh dấu trường hợp đầu tiên giao LNG vào hai FSRU được kết nối với nhau.

    Deutsche Ostsee có công suất lưu trữ hơn 300.000 m3 LNG  và là điểm tiếp nhận lớn nhất trong tất cả các nhà ga LNG của Đức với công suất cố định là 16 GWh/h. Khoảng 15% tổng nhu cầu khí đốt tự nhiên của Đức có thể được đưa từ nhà ga vào hệ thống đường ống dẫn khí OAL, NEL và EUGAL, cho phép vận chuyển khí đốt từ bờ biển Baltic của Đức trở đi trong phạm vi nước Đức, Áo và các nước Đông Âu lân cận.

    Deutsche ReGas hoàn thành FEED cho trung tâm hydro Lubmin

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline