DENSO và DENSO Fukushima khởi động một dự án trình diễn để hiện thực hóa nhà máy trung hòa carbon bằng cách sử dụng hydro

DENSO và DENSO Fukushima khởi động một dự án trình diễn để hiện thực hóa nhà máy trung hòa carbon bằng cách sử dụng hydro

    DENSO và DENSO Fukushima khởi động một dự án trình diễn để hiện thực hóa nhà máy trung hòa carbon bằng cách sử dụng hydro

    denso plant hydrogen

    DENSO và DENSO Fukushima khởi động một dự án trình diễn để hiện thực hóa nhà máy trung hòa carbon sử dụng hydro.

    Tập đoàn DENSO và Tập đoàn DENSO Fukushima đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu một dự án trình diễn tại DENSO Fukushima vào tháng 3 năm 2023 để sản xuất và sử dụng hydro xanh tại nhà máy của mình với sự cộng tác của Toyota Motor Corporation như một phần của sáng kiến hiện thực hóa sản xuất trung hòa carbon.*1 Thông qua Trong dự án trình diễn, hai công ty đặt mục tiêu xây dựng một mô hình sản xuất tại địa phương để tiêu thụ hydro tại địa phương và hiện thực hóa nhà máy trung hòa carbon.

    Với khẩu hiệu “Mang lại hy vọng cho tương lai cho hành tinh, xã hội và tất cả mọi người” được đặt ra trong Chính sách dài hạn 2030, Tập đoàn DENSO đã và đang nỗ lực để tối đa hóa đề xuất giá trị trong môi trường “Xanh” và “Hòa bình của lĩnh vực tâm trí. Trong lĩnh vực “Xanh”, nó đã và đang thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau liên quan đến sản xuất, sản phẩm di động và sử dụng năng lượng để hiện thực hóa tính trung lập carbon.

    Để góp phần hiện thực hóa một xã hội định hướng tái chế bên cạnh một xã hội trung hòa carbon, chúng tôi đang nghiên cứu về sự kết nối và kiểm soát tích hợp “Năm dòng chảy,” ” Di chuyển tự do của con người,” “Dòng chảy hàng hóa,” “ Sử dụng năng lượng”, “Giảm thiểu yêu cầu tài nguyên” và “Luồng dữ liệu” hỗ trợ các luồng này.

    Đặc biệt, trong phần “Sử dụng năng lượng”, chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng một hệ thống tuần hoàn năng lượng kết hợp nhiều loại năng lượng khác nhau như điện, hydro và nhiên liệu. Là một phần của những nỗ lực đó, nó đã và đang phát triển các công nghệ để sản xuất và sử dụng hydro, vốn đang thu hút nhiều sự chú ý của công chúng như một nguồn năng lượng sạch trong tương lai.

    Trong khi đó, DENSO Fukushima đã xây dựng các hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời và năng lượng gió tại cơ sở của mình để làm cho nhà máy của họ trung hòa carbon. Nó đã hoạt động để thay thế điện có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng tái tạo có nguồn gốc từ sản xuất điện tư nhân.

    Lấy cảm hứng từ khái niệm triển khai xã hội để phát triển các thành phố trong tương lai sử dụng hydro và các công nghệ liên quan ở Tỉnh Fukushima do Chính quyền Tỉnh Fukushima và Toyota khởi xướng vào tháng 6 năm 2021, DENSO và DENSO Fukushima đã tham gia với tư cách là công ty đối tác trong dự án hiện thực hóa trung hòa carbon các nhà máy bằng cách sử dụng hydro như một phần của sáng kiến.

    DENSO và DENSO Fukushima sẽ bắt tay vào một dự án trình diễn với sự hợp tác của Toyota để sản xuất hydro xanh tại nhà máy của DENSO Fukushima và sử dụng hydro được sản xuất trong lò khí đốt của nhà máy.

    Về mặt sản xuất hydro, thiết bị hệ thống điện phân màng trao đổi proton (PEM) do Toyota phát triển sẽ được giới thiệu để sản xuất hydro thông qua quá trình điện phân nước. Năng lượng tái tạo có nguồn gốc từ sản xuất điện tư nhân tại DENSO Fukushima sẽ được sử dụng để sản xuất hydro.

    Hệ thống máy điện phân PEM mang lại độ tin cậy và độ bền cao cũng như chi phí ban đầu thấp bằng cách sử dụng các thành phần liên quan đến ống khói giống như FCEV “MIRAI” của Toyota, giúp sản xuất hydro với giá rẻ hơn trước đây.

    Về việc sử dụng hydro, khí LP, được sử dụng trong lò đốt sau*2 để làm cho khí thải được tạo ra trong nhà máy trở nên vô hại, sẽ được thay thế bằng hydro được sản xuất trong nhà. Đốt cháy hydro ở nhiệt độ cao tạo ra khí NOx. *3 Cấu trúc đầu đốt đã được cải tiến để đạt được sự pha trộn và đốt cháy nhẹ nhàng hydro và không khí.

    Ngoài ra, nhiệt độ đốt cháy trong lò đã được hạ thấp bằng cách sử dụng công nghệ mô phỏng quá trình đốt cháy được cải tiến trong sản xuất linh kiện ô tô. Do đó, việc ngăn chặn phát thải khí NOx và giảm tiêu thụ năng lượng được thực hiện đồng thời.

    Ngoài ra, về mặt vận chuyển hydro, việc sản xuất hydro tại địa phương để tiêu thụ hydro tại địa phương, nhằm mục đích tự tiêu thụ hydro được sản xuất trong nhà, sẽ giúp cắt giảm chi phí vận chuyển, đây là một trong những vấn đề trong việc sử dụng hydro.

    Thông qua dự án trình diễn, chúng tôi sẽ xây dựng một mô hình có thể cung cấp lượng hydro cần thiết một cách tối ưu theo quy mô của các nhà máy bằng cách thiết lập một gói từ sản xuất hydro đến sử dụng. Dự án nhằm mục đích mở rộng quan hệ đối tác để thúc đẩy việc sử dụng hydro ở khu vực Fukushima, với DENSO Fukushima đóng vai trò là trung tâm và truyền bá mô hình sản xuất địa phương để tiêu thụ hydro tại địa phương từ Tỉnh Fukushima đến phần còn lại của Nhật Bản.

    DENSO và DENSO Fukushima sẽ phổ biến việc sử dụng hydro từ Fukushima, nhằm đạt được mức trung hòa carbon tại nhà máy và, với tư cách là nhà máy mẫu về trung hòa carbon trong Tập đoàn DENSO, đẩy nhanh việc hiện thực hóa mức trung hòa carbon trong các hoạt động sản xuất của toàn bộ Tập đoàn DENSO và đóng góp vào quá trình sản xuất trung hòa carbon và một xã hội trung hòa carbon.

    Về DENSO

    DENSO là nhà cung cấp thiết bị di động toàn cầu trị giá 45,1 tỷ đô la, chuyên phát triển công nghệ và linh kiện tiên tiến cho hầu hết mọi kiểu dáng và kiểu dáng phương tiện 

    con đường hôm nay. Lấy hoạt động sản xuất làm cốt lõi, DENSO đầu tư vào 198 cơ sở của mình để sản xuất hệ thống điện khí hóa, hệ thống truyền động, hệ thống nhiệt, thiết bị điện tử di động & thiết bị tiên tiến, nhằm tạo ra những công việc trực tiếp thay đổi cách vận động của thế giới.

    Hơn 167.000 nhân viên của công ty đang mở đường cho một tương lai di động giúp cải thiện cuộc sống, loại bỏ tai nạn giao thông và bảo vệ môi trường. Có trụ sở chính toàn cầu tại Kariya, Nhật Bản, DENSO đã dành 9,0% doanh thu hợp nhất toàn cầu của mình cho nghiên cứu và phát triển trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Để biết thêm thông tin về DENSO toàn cầu, hãy truy cập https://www.denso.com/global/en/.

    Zalo
    Hotline