Đến năm 2030, 20% xe Ferrari sẽ chạy bằng nhiên liệu điện tử (được làm từ hydro và CO2)

Đến năm 2030, 20% xe Ferrari sẽ chạy bằng nhiên liệu điện tử (được làm từ hydro và CO2)

    Đến cuối thập kỷ này, hầu hết những chiếc Ferrari sẽ được trang bị động cơ điện hoặc hybrid, nhưng động cơ nhiệt - thứ đã làm cho siêu xe của Prancing Horse nổi tiếng trên thế giới - sẽ tồn tại và nhờ nhiên liệu điện tử, điều này sẽ không ngăn cản nhà sản xuất ô tô Emilian trở nên trung hòa carbon.

    Điều này đã được Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna nhắc lại trong hội nghị 'Tương lai của chiếc xe' do Financial Times tổ chức, theo hãng tin Reuters.

    Người quản lý bày tỏ sự hài lòng với quyết định của Brussels về việc cung cấp cho các phương tiện chạy bằng nhiên liệu điện tử (nhiên liệu được sản xuất bằng cách kết hợp CO2 có nguồn gốc từ quá trình thu giữ và lưu trữ hydro), một sự vi phạm từ 'lệnh cấm' đối với động cơ nhiệt sẽ bắt đầu từ năm 2035.

    "Chúng tôi dự kiến quyết định này vào năm 2025 hoặc 2026, và thay vào đó nó đã được đưa ra sớm hơn hai năm và đây là tin tốt cho chúng tôi vì nó sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục sản xuất ô tô với động cơ nhiệt sẽ trung hòa carbon nhờ nhiên liệu điện tử", Vigna nói.

    Ferrari đã tiếp thị một chiếc xe plug-in hybrid và có kế hoạch đưa chiếc xe 'điện hoàn toàn' đầu tiên của mình ra thị trường vào năm 2025. Trong kế hoạch kinh doanh mới, được trình bày vào năm ngoái, công ty ô tô dự đoán rằng đến năm 2030, 80% sản lượng của họ sẽ liên quan đến các mẫu xe hybrid hoặc điện, trong khi 20% còn lại sẽ bao gồm những chiếc xe có hệ thống đẩy nhiệt, vẫn có thể cho phép đạt được các mục tiêu khử cacbon nhờ sử dụng nhiên liệu điện tử.

    Zalo
    Hotline