Để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, một tập đoàn mới sẽ đóng vai trò là người tiếp nhận tuyển dụng thành viên và liên kết dữ liệu

Để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, một tập đoàn mới sẽ đóng vai trò là người tiếp nhận tuyển dụng thành viên và liên kết dữ liệu

     Với mục đích thúc đẩy DX trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, "Hiệp hội xúc tiến sử dụng dữ liệu xây dựng bất động sản của Hiệp hội hợp nhất" được thành lập vào ngày 3 và đang tuyển dụng các thành viên như các công ty xây dựng. Ý tưởng là biến nó thành nơi các nhà phát triển, tổng thầu và nhà cung cấp liên quan đến CNTT tập hợp trong các ngành để cộng tác giữa các công ty và phát triển nguồn nhân lực cho việc sử dụng dữ liệu kỹ thuật số. Các nhà cung cấp dịch vụ CNTT, v.v., sẽ bị tính phí thành viên hàng năm là 200.000 yên, nhưng các doanh nghiệp khác sẽ được miễn phí.
     Các hoạt động chính bao gồm tổ chức nhiều sự kiện như các buổi học hàng tháng và các cuộc họp báo cáo hoạt động, thuyết trình về các trường hợp sử dụng dữ liệu, giới thiệu các dịch vụ liên quan và các cuộc thi phân tích dữ liệu của các chuyên gia. Một chương trình đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật số cũng sẽ được chuẩn bị. Giám đốc đại diện là Shun Sakurai, đối tác đại diện của Digital Base Capital, chuyên tư vấn quản lý và đầu tư khởi nghiệp. Yoshiyuki Aoki, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Giao dịch Bất động sản Phù hợp (Cựu Cục trưởng Cục Kinh tế Xây dựng và Bất động sản của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch), người đã đồng ý với mục đích của hoạt động, đóng vai trò cố vấn.
     Giám đốc đại diện Sakurai chỉ ra: "Chúng tôi cần một hệ sinh thái để thúc đẩy sự hợp tác giữa các công ty trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng." Thông qua việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm số hóa các giao dịch bất động sản và tăng tốc các biện pháp liên quan đến BIM, nền tảng cho việc sử dụng dữ liệu đã được đặt ra, nhưng hiện tại, việc hợp tác với các công ty CNTT và công ty khởi nghiệp chỉ giới hạn ở các công ty riêng lẻ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy trao đổi thông tin mở, kể cả trong các ngành công nghiệp khác, dựa trên hiệp hội.
     Chúng tôi cũng mong đợi sự tham gia của các tổng thầu và các ngành liên quan đến xây dựng, xem xét khả năng liên kết dữ liệu cho toàn bộ dự án, bao gồm các giai đoạn lập kế hoạch, phát triển, thiết kế và xây dựng của các tòa nhà nằm ở thượng nguồn trong phân phối bất động sản. Các kế hoạch cũng đang được tiến hành để thành lập các hoạt động của ủy ban chuyên về các chủ đề cụ thể dựa trên yêu cầu của thành viên. Ý tưởng về các chủ đề như "khử cacbon" đã được nêu ra.
     Ngày 12/5, phiên khai mạc Đại hội đồng cổ đông và giao ban kinh doanh sẽ được tổ chức trực tuyến. Hiện tại, hơn 60 công ty được cho là đang đăng ký làm thành viên. Mục tiêu là có 100 công ty tham gia trong năm đầu tiên.

    Zalo
    Hotline