Để nâng cao hiệu quả của Shimizu Corporation / ứng dụng xác nhận tòa nhà, hãy kiểm tra trung gian từ xa bằng cách sử dụng BIM

Để nâng cao hiệu quả của Shimizu Corporation / ứng dụng xác nhận tòa nhà, hãy kiểm tra trung gian từ xa bằng cách sử dụng BIM

    Để nâng cao hiệu quả của Shimizu Corporation / ứng dụng xác nhận tòa nhà, hãy kiểm tra trung gian từ xa bằng cách sử dụng BIM


    Shimizu Corporation đã phát triển một hệ thống mới cho phép kiểm tra trung gian từ xa bằng cách nâng cao hiệu quả của công việc xây dựng ứng dụng xác nhận bằng cách sử dụng dữ liệu BIM. Để kiểm tra các thành viên kết cấu. Công nghệ AR (Thực tế tăng cường) và công nghệ truyền video thời gian thực được hợp nhất với dữ liệu BIM được sử dụng để xác nhận tòa nhà. Dựa trên dữ liệu hình ảnh và tài liệu cần thiết để kiểm tra hiển thị trên thiết bị đầu cuối của máy tính bảng, có thể kiểm tra tính nhất quán của hình dạng và thông tin hoạt động của các thành viên. Thông tin màn hình có thể được chia sẻ với các vị trí từ xa.


    Công ty đang làm việc với Trung tâm Tòa nhà của Nhật Bản (BCJ) để nâng cao hiệu quả của công việc ứng dụng xác nhận tòa nhà bằng cách sử dụng dữ liệu BIM và đã phát triển một hệ thống xác nhận tòa nhà có thể được sử dụng để sàng lọc trước các đơn xác nhận.


    Hệ thống kiểm tra trung gian từ xa, là bước thứ hai, bao gồm phần mềm (Unity Reflect) hiển thị dữ liệu BIM theo thời gian thực, hệ thống kiểm tra xác nhận sử dụng công nghệ AR và hệ thống truyền video đám mây gửi hình ảnh AR đến các vị trí từ xa. Kiểm tra tài liệu sử dụng các tài liệu báo cáo được lưu trữ trong nền tảng dựa trên đám mây "BIM 360". Nó có chức năng hỗ trợ xác nhận tính nhất quán của thông tin hình dạng / hiệu suất của thành viên, xác nhận tình trạng xây dựng và kiểm tra tài liệu.


    Thông tin hình dạng được xác nhận bằng hình ảnh AR trong đó hình ảnh 3D của BIM được chồng lên hình ảnh thời gian thực của thành viên. Đối với thông tin về hiệu suất, dữ liệu thuộc tính BIM và dữ liệu báo cáo kiểm tra liên quan đến hiệu suất được hiển thị chỉ bằng cách chạm vào thành viên cụ thể của hình ảnh AR và có thể dễ dàng xác nhận sự phù hợp. Đối với tình huống xây dựng, mô hình 3D được tạo ra bằng cách phân tích và tích hợp nhiều hình ảnh kỹ thuật số được chụp từ các góc độ khác nhau được chồng lên hình ảnh thời gian thực và được xác nhận.


    Tất cả các dữ liệu cần thiết cho quá trình kiểm tra trung gian đều được hiển thị, nâng cao hiệu quả của công việc xử lý kiểm tra của nhà thiết kế và nâng cao độ tin cậy trong quá trình kiểm tra của người kiểm tra. Vì màn hình có thể được chia sẻ ngay cả ở một vị trí từ xa, nên có thể kiểm tra từ xa.


    Công ty đã tiến hành một cuộc kiểm tra trung gian tùy tiện bằng cách sử dụng hệ thống sau cuộc kiểm tra trung gian thông thường trong công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa San'aikai đang được xây dựng ở thành phố Misato, tỉnh Saitama. Đã được kiểm chứng về tính hiệu quả. Trong tương lai, chúng tôi sẽ gấp rút xây dựng hệ thống hỗ trợ hoàn thiện công trình và thiết bị kiểm tra hoàn công từ xa.

    Zalo
    Hotline