DB Schenker ký thỏa thuận với MSC để cung cấp các chuyến hàng đại dương phát thải ròng bằng không

DB Schenker ký thỏa thuận với MSC để cung cấp các chuyến hàng đại dương phát thải ròng bằng không

    DB Schenker ký thỏa thuận với MSC để cung cấp các chuyến hàng đại dương phát thải ròng bằng không

    A cargo ship moves towards the Bayonne Bridge as it heads into port on October 13, 2021 in Bayonne, New Jersey.


    Một con tàu chở hàng di chuyển về phía Cầu Bayonne khi nó tiến vào cảng ở Bayonne, New Jersey vào ngày 13 tháng 10 năm 2021. Spencer Platt qua Getty Images


    Tóm tắt

    DB Schenker và MSC đã ký thỏa thuận vận chuyển ít nhất 30.000 TEU hàng hóa với lượng khí thải ròng bằng 0 vào năm 2023, một phần trong động thái giảm thiểu các-bon trong vận tải đường biển.


    Công ty giao nhận đã đảm bảo 12.000 tấn nhiên liệu sinh học, sẽ được trộn với nhiên liệu hàng hải dựa trên hóa thạch cho tất cả các lô hàng container lạnh, đầy container và container lạnh với MSC, theo thông cáo báo chí.
    Khách hàng của DB Schenker có thể trả phụ phí để vận chuyển các lô hàng bằng nhiên liệu bền vững. Các chủ hàng cũng có tùy chọn nhận bằng chứng được chứng nhận về việc giảm phát thải để hỗ trợ báo cáo ESG.
    Cái nhìn thấu suốt:

    Với việc ngày càng có nhiều công ty được giao nhiệm vụ đo lường lượng khí thải carbon của họ, khách hàng đang yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển của họ cung cấp các giải pháp thân thiện với môi trường hơn.

    “Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến các giải pháp thân thiện với khí hậu hơn cho chuỗi cung ứng của họ,” một phát ngôn viên của DB Schenker nói với Supply Chain Dive trong một email.

    Theo thỏa thuận mới, các chủ hàng có thể chọn tùy chọn nhiên liệu sinh học với giá cao.

    Người phát ngôn cho biết: “Việc vận chuyển không có CO2 là khả thi ngay bây giờ và không chỉ trong tương lai xa khi những tiến bộ công nghệ tiếp theo sẽ được thực hiện [như nhiên liệu]”. “Ngày nay, khách hàng của chúng tôi có sự lựa chọn giống như trong siêu thị — họ có thể chọn nhiên liệu thông thường hoặc chọn nhiên liệu sinh học.”

    Thỏa thuận giữa MSC và DB Schenker không phải là thỏa thuận đầu tiên. Năm ngoái, công ty giao nhận vận tải này đã hợp tác với CMA CGM để cung cấp dịch vụ vận chuyển công-ten-nơ bằng đại dương bằng không carbon cho khách hàng của mình. Hợp đồng mua hơn 2.500 tấn nhiên liệu sinh học. Người phát ngôn lưu ý thêm rằng DB Schenker “sẵn sàng cho các mối quan hệ hợp tác hơn nữa.”

    Mục tiêu của DB Schenker là sử dụng nhiên liệu bền vững trên nhiều phương thức, đồng thời cung cấp tùy chọn nhiên liệu hàng không bền vững trên các lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không.

    Zalo
    Hotline