Maersk Training, GiraffeCông hợp tác xây dựng Trung tâm đào tạo gió ngoài khơi mới ở Nhật Bản

Maersk Training, GiraffeCông hợp tác xây dựng Trung tâm đào tạo gió ngoài khơi mới ở Nhật Bản

    Maersk Training, GiraffeCông hợp tác xây dựng Trung tâm đào tạo gió ngoài khơi mới ở Nhật Bản
    Maersk Training đã ký thỏa thuận hợp tác với GiraffeWork (công ty con của công ty mẹ Daikyo Kenki) để thành lập một trung tâm đào tạo cho ngành công nghiệp gió ngoài khơi tại Nhật Bản.


    Nguồn: Maersk Training
    Các đối tác cho biết trung tâm đào tạo sẽ cung cấp các khóa học theo Tổ chức Gió Toàn cầu (GWO), sẽ được trang bị các thiết bị hồ bơi mới nhất, và sẽ có một khóa học về sinh tồn biển thích ứng với ngành công nghiệp gió ngoài khơi.

    Ngoài ra, kế hoạch là mở một khóa đào tạo cứu hộ nâng cao, đào tạo sơ cấp cứu nâng cao và một khóa đào tạo Kỹ thuật cơ bản (BTT) theo quy định của GWO, sẽ là khóa đầu tiên thuộc loại hình này tại Nhật Bản, các đối tác cho biết.

    Trung tâm “GiraffeWork được hỗ trợ bởi Maersk Training” dự kiến ​​sẽ mở vào năm 2024 tại thành phố Kawasaki và sẽ có sức chứa tối đa hàng năm là 1.500 học viên.

    Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các kỹ thuật viên trong ngành công nghiệp gió của Nhật Bản, sự hợp tác này sẽ góp phần nuôi dưỡng lực lượng lao động cần thiết trong ngành, thể hiện sự hợp tác đầy hứa hẹn giữa Đan Mạch và Nhật Bản, các đối tác cho biết.

    Nhật Bản đặt mục tiêu gió ngoài khơi là 10 GW vào năm 2030 và 30-45 GW vào năm 2040 khi nước này tìm cách khử cacbon và đạt được sự độc lập về năng lượng hơn. Các mục tiêu được hỗ trợ bởi cam kết thực hiện các cuộc đấu giá gió ngoài khơi thường xuyên để được hỗ trợ.

    Maersk Training gần đây đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với tổ chức phân loại ClassNK của Nhật Bản liên quan đến việc đào tạo cho các nhà điều hành trang trại điện gió ngoài khơi và giáo dục cho các đội sử dụng nhiên liệu thay thế ở Nhật Bản và khu vực APAC.

    Zalo
    Hotline