Đang tiến hành xây dựng một bể lớn để chứa nước đã qua xử lý (phỏng vấn đại diện Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Nhật Bản)

Đang tiến hành xây dựng một bể lớn để chứa nước đã qua xử lý (phỏng vấn đại diện Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Nhật Bản)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Đang tiến hành xây dựng một bể lớn để chứa nước đã qua xử lý (phỏng vấn đại diện Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Nhật Bản)

    Đơn xin ý kiến ​​công chúng của Ủy ban Điều tiết Hạt nhân liên quan đến kế hoạch giải phóng "nước đã qua xử lý" trong đại dương được lưu trữ trong khuôn viên của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi của TEPCO sẽ bị đóng cửa vào ngày 17. Ủy ban Điều tiết dự kiến ​​sẽ phê duyệt kế hoạch vào tháng Bảy. Trọng tâm của việc phát hành là hiểu biết về địa phương.
    Tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, "nước ô nhiễm" được tạo ra hàng ngày do quá trình làm mát của nhiên liệu hạt nhân bị tan chảy. Sau khi loại bỏ các chất phóng xạ bằng cơ sở loại bỏ đa nuclide (ALPS), "nước đã qua xử lý" vẫn còn, và khoảng 1,28 triệu tấn được lưu trữ trong khoảng 1.000 bể lớn trong khuôn viên của nhà máy điện hạt nhân. TEPCO muốn bắt đầu xả nước đã qua xử lý bằng cách đào một đường hầm xuống đáy biển 1 km ngoài khơi để đảm bảo không gian cần thiết cho công việc ngừng hoạt động trong tương lai vì không còn chỗ cho các bể chứa bổ sung.

    Các chất phóng xạ như tritium không thể được loại bỏ hoàn toàn vẫn còn trong nước đã qua xử lý. Chất này được pha loãng đến mức thấp hơn tiêu chuẩn nước thải từ các nhà máy điện hạt nhân thông thường và tiêu chuẩn nước uống của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Nó sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm sau và sẽ được phát hành trong vòng 30-40 năm.
    Số lượng bể chứa nước đã qua xử lý vượt quá 1.000 (phỏng vấn đại diện Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Nhật Bản)
    Nếu đúng theo kế hoạch thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hải sản. Tuy nhiên, các quan chức lâm nghiệp và ngư nghiệp của tỉnh Fukushima phản đối mạnh mẽ việc thả cá và tương lai là không chắc chắn.

    Sản lượng đánh bắt của ngư dân ven biển tỉnh Fukushima đã hồi phục khoảng 20% ​​trước khi xảy ra tai nạn hạt nhân. Chúng tôi đang ở giai đoạn mà chúng tôi muốn tăng số lần đổ bộ. Việc xả nước đã qua xử lý có thể phủ bóng lên việc mở rộng các kênh bán hàng.

    Ngoài ra, Hiệp hội Hợp tác xã Nghề cá tỉnh Fukushima (Liên đoàn Nghề cá tỉnh) đã đệ trình yêu cầu lên TEPCO vào năm 2015, và TEPCO đã trả lời rằng họ sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào nếu không có sự hiểu biết của các bên liên quan. Ngay cả khi có ngư dân nói rằng "việc thả là không thể tránh khỏi" với tư cách cá nhân, thì có vẻ như việc chấp nhận trở thành một hiệp hội ngư dân cấp tỉnh là một trở ngại lớn.

    Riken Komatsu, người đang làm việc trong lĩnh vực phục hồi khu vực ở thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima, cho biết: “Có rất nhiều lo lắng về việc liệu chúng ta có thể điều hành ngành đánh bắt cá ở tuổi con cháu hay không. Chưa có nơi nào để các bên liên quan thảo luận về tương lai của nghề đánh cá trong 20 hoặc 30 năm tới. Chính phủ đã đề xuất phương án bù lỗ bằng cách lập quỹ thu mua hải sản do tin đồn không bán được. Mặc dù lưới an toàn rất đáng kể, nhưng nó có thể làm tổn thương lòng tự hào của ngư dân và cản trở sự độc lập của họ.

    Theo một cuộc khảo sát trên Internet (2009) do Phó Giáo sư Naoya Sekiya thuộc Đại học Tokyo biên soạn, chúng ta biết rằng việc phát hiện bức xạ vượt quá giới hạn phát hiện ở cá và động vật có vỏ từ Fukushima là "cực kỳ hiếm". Nó chiếm 2/3 trong Tỉnh Fukushima, nhưng chỉ có 30% bên ngoài tỉnh. Hơn nữa, có xu hướng cho rằng việc công nhận đúng không dễ dàng tiến triển bên ngoài tỉnh. Sự thờ ơ cuối cùng đã phổ biến thông tin sai lệch và cô lập Fukushima.

    Ryoko Ando, ​​chủ tịch Đối thoại NPO Fukushima, nơi tiếp tục các hoạt động đối thoại liên quan đến phóng xạ, cho biết, "Nếu có vấn đề bất ngờ xảy ra trong thời gian thả dài hạn, có một nơi để thảo luận phản ánh tiếng nói của ngư dân trong đối phó với nó. Không có điều đó. " Sau khi được chấp nhận và phát hành, không có chỗ cho người dân địa phương cản trở, điều này có thể là một yếu tố để chần chừ.

    "Không chỉ để truyền tải thông tin, mà còn để làm sâu sắc hơn đối thoại và giao tiếp hai chiều với sự tham gia của các bên liên quan khác nhau." Kế hoạch năng lượng cơ bản của chính phủ kêu gọi việc hoạch định chính sách có sự tham gia của người dân, nhưng nó không đi kèm với thực tiễn.

    Ngay cả Tổng thư ký Glossy của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), người được chính phủ kêu gọi chứng thực việc phát hành, cho biết, “Có những tiêu chuẩn an toàn, nhưng khoa học và thống kê không phải là tất cả những gì cần thiết phải có sự tham gia của cộng đồng địa phương. ”Cho biết trong một cuộc họp báo tại câu lạc bộ.

    Việc ngừng hoạt động của Fukushima cuối cùng sẽ phải đối mặt với việc xử lý nhiên liệu nóng chảy, khó đạt được sự đồng thuận hơn so với nước đã qua xử lý. Bạn không thể tiếp tục đi mãi bằng cách chờ đợi cho hết thời gian.

    Zalo
    Hotline