Đài Loan trao thầu 2,7GW điện gió ngoài khơi

Đài Loan trao thầu 2,7GW điện gió ngoài khơi

    Đài Loan có mục tiêu đầy tham vọng là đạt được 13,1GW điện gió ngoài khơi được lắp đặt vào năm 2030.

    Giày sneaker và

    Hiện nay, hòn đảo này có hơn 2,3GW dự án điện gió đang được xây dựng. Nguồn: Carlos Huang qua Shutterstock.

    Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) đã trao năm dự án trang trại điện gió với tổng công suất 2,7GW cùng với phân bổ công suất trong vòng đấu giá ngoài khơi 3.2 mới nhất. 

    Theo danh sách giải thưởng do MOEA công bố, các dự án được chọn bao gồm nhà máy Youde công suất 700MW của công ty phát triển địa phương Shinfox; nhà máy Formosa 6 công suất 800MW của Synera Renewable Energy Group (SRE); nhà máy Fengmiao 2 công suất 600MW của Copenhagen Infrastructure Partners; liên doanh Formosa 3 công suất 360MW của Corio và TotalEnergies; và nhà máy Deshuai công suất 240MW của Enervest. 

    Một sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách là Ørsted sau khi đề xuất Greater Changhua 3 công suất 570MW của nhà phát triển Đan Mạch này đứng thứ ba trong bảng xếp hạng đấu thầu ban đầu vào tháng 7. MOEA cho biết tại thời điểm đó không phải tất cả các dự án được xếp hạng đều có thể được phân bổ công suất, làm nổi bật phạm vi chồng chéo của một số địa điểm dự án.  

    Các nhà phát triển được chọn hiện phải nộp thông báo chính thức trước ngày 11 tháng 11 năm 2024.  

    Khi nhận giải thưởng cho dự án lớn nhất trong đợt tuyển chọn, chủ tịch SRE Lucas Lin đã bình luận: “SRE đã dành trọn tâm huyết cho năng lượng gió ngoài khơi tại Đài Loan kể từ năm 2012, trải qua tất cả các giai đoạn phát triển của ngành, cụ thể là trình diễn, khu vực tiềm năng và phát triển theo vùng. Cam kết không lay chuyển của chúng tôi đối với Đài Loan và niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng thị trường của quốc gia này đã thúc đẩy chúng tôi tiến về phía trước”. 

    Đài Loan có mục tiêu đầy tham vọng là đạt được 13,1GW công suất lắp đặt điện gió ngoài khơi vào năm 2030.  

    Theo công ty mẹ của Power Technology, GlobalData, tổng công suất lắp đặt điện gió ngoài khơi của Đài Loan đạt 1,69GW tính đến năm 2023, với hơn 2,3GW dự án hiện đang được xây dựng và hơn 25GW đang được phát triển. 

    Tuy nhiên, vào ngày 26 tháng 7, EU đã yêu cầu tham vấn giải quyết tranh chấp tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến việc Đài Loan sử dụng tiêu chí nội dung địa phương cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi. 

    Theo EU, các tiêu chí và điều kiện đủ tư cách này không phù hợp với cam kết của Đài Loan với WTO là không phân biệt đối xử với hàng hóa và dịch vụ nhập khẩu, gây “tác động tiêu cực đến một lĩnh vực có tầm quan trọng chiến lược đối với EU”. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline