Đài Loan đang biến các ga tàu điện ngầm không sử dụng thành các trang trại thẳng đứng dưới lòng đất

Đài Loan đang biến các ga tàu điện ngầm không sử dụng thành các trang trại thẳng đứng dưới lòng đất

    Đài Loan đang biến các ga tàu điện ngầm không sử dụng thành các trang trại thẳng đứng dưới lòng đất

    Taiwan is transforming unused metro stations into underground vertical  farms | Euronews
    Các nhà khoa học làm việc trong trang trại tàu điện ngầm, hữu cơ, bền vững mới của Đài Loan

    Đài Loan đang sử dụng các không gian tàu điện ngầm còn trống để tăng trưởng nhu cầu cao, thực phẩm bền vững, sạch và hữu cơ.

    Các phương pháp canh tác thẳng đứng tiên tiến và hiệu quả đang được khai thác để giúp cung cấp sản phẩm tươi sống cho người đi làm.

    Tọa lạc tại ga Nam Kinh-Fushing của thành phố thủ đô Đài Bắc, trang trại thủy canh ‘Metro Fresh’ rộng 40 mét vuông trồng rau diếp dưới ánh sáng đèn LED trong môi trường vô trùng để loại bỏ việc sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ.

    Julia Yang, giám đốc điều hành của Unimicron Technology, công ty đứng sau trang trại tàu điện ngầm cho biết: “Một điều mà hầu hết mọi người đều lo lắng là việc sử dụng thuốc trừ sâu trong canh tác truyền thống trên đất liền là không thể tránh khỏi.

    Họ đã sử dụng thiết bị công nghệ cao để điều chỉnh các điều kiện như ánh sáng, nhiệt độ và chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sự phát triển của cây trồng.

    Yang nói: “Chúng tôi sử dụng phương pháp canh tác thủy canh và do đó không có vấn đề về trứng côn trùng.

    "Nỗi sợ hãi lớn nhất của mọi người khi ăn salad là trứng côn trùng."

    Người dùng ô tô đã bị lừa bởi 1.000 đô la khi họ mang xe đến các cửa hàng sửa chữa ô tô. Có một công cụ mới tuyệt vời vừa được tung ra thị trường gần đây và nó đã chiếm được ...

    Tại sao canh tác theo chiều dọc là cần thiết?
    Các trang trại thẳng đứng trong nhà, còn được gọi là "trang trại thông minh", ngày càng trở nên phổ biến ở Đài Loan khi dân số trẻ của hòn đảo miễn cưỡng tham gia lực lượng lao động nông nghiệp.

    Các công việc trong lĩnh vực công nghệ có nhu cầu nhiều hơn đối với những người trẻ tuổi, vì họ được trả lương cao hơn và mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn. Việc chuyển sang một loại công việc khác đã mang lại lợi ích cho lĩnh vực công nghệ về mặt nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ.

    Trang trại thông minh có tốt hơn trang trại bình thường không?
    Trang trại thông minh ít thâm dụng lao động hơn và sử dụng công nghệ để tăng sản lượng và giảm thiểu biến động thời tiết.

    Winnie Chan, phó giám đốc Unimicron Plant Technology, cho biết: “Hiện năng suất sản xuất của chúng tôi là khoảng 180 bao rau diếp, mỗi bao là 200 gam. Chúng tôi có thể sản xuất 180 bao rau diếp mỗi tuần.

    Đài Loan có dân số 23,57 triệu người và diện tích bề mặt chỉ 36.197 km². Điều này có nghĩa là việc có thể sử dụng không gian một cách hiệu quả nhất có thể là rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và khả năng tự cung tự cấp của quốc gia.

    Những công nghệ này cũng có thể hữu ích ở các quốc gia đông dân khác như Singapore, Monaco và Malta.

    Zalo
    Hotline