Đài Loan chuẩn bị mua 100 MW dự án demo gió nổi

Đài Loan chuẩn bị mua 100 MW dự án demo gió nổi

    Đài Loan chuẩn bị mua 100 MW dự án demo gió nổi
    Chính phủ Đài Loan có kế hoạch khởi động đấu thầu 100 MW công suất gió nổi vào cuối năm nay và mời các nhà phát triển đề xuất các dự án trình diễn của họ.

    Các dự án gió nổi sẽ được lựa chọn vào năm tới và phải hoàn thành và vận hành vào năm 2026.

    Các ứng viên sẽ nộp đề xuất với các kế hoạch dự án và vị trí dự kiến ​​xây dựng chúng phải nằm trong vùng biển nằm ngoài đường triều thấp và không được chồng lấn lên các vùng biển được bảo vệ.

    Cũng như các dự án điện gió ngoài khơi cho đến nay, dự án và vị trí của chúng phải được phê duyệt thông qua đánh giá sơ bộ của lực lượng đánh giá tác động môi trường.

    Tổng công suất lắp đặt được quy định là 100 MW và công suất tối đa cho một dự án được giới hạn ở mức 50 MW.

    Vào ngày 5 tháng 8, Cục Năng lượng thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan đã tổ chức cuộc họp giải thích về kế hoạch mua sắm công suất gió nổi trình diễn để thu hút ý kiến ​​và phản hồi của công chúng, nhằm cải thiện kế hoạch trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

    Anh, Bồ Đào Nha, Na Uy và Pháp ở châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản ở châu Á đều đã lắp đặt các trang trại gió nổi, Cục Năng lượng nhấn mạnh và nói thêm rằng Đài Loan cũng sẽ đầu tư vào việc phát triển các trang trại gió trình diễn nổi và sẽ lập kế hoạch phát triển gió nổi ngoài khơi về quy định, công nghệ và cơ sở hạ tầng.

    Mặc dù cách tiếp cận phát triển khối của Đài Loan đối với gió ngoài khơi không giới hạn các dự án trong một loại nền tảng nhất định, nhưng nhu cầu từ thị trường đối với Chính phủ để khởi động một dự án trình diễn sẽ giúp làm sáng tỏ mọi vấn đề mà quá trình phát triển gió nổi có thể gặp phải.

    Các câu trả lời từ cuộc tham vấn cộng đồng về khái niệm của kế hoạch trình diễn - chẳng hạn như điều chỉnh linh hoạt công suất lắp đặt, xem xét các mối quan hệ lao động và quy hoạch cơ sở hạ tầng cảng - sẽ được đưa vào tài liệu tham khảo lập kế hoạch chính sách. Thông tin phản hồi sẽ được thu thập trong thời gian sớm nhất có thể để hoàn thành thông báo tiếp theo về kế hoạch trước cuối năm nay, theo Bộ Kinh tế.

    Đài Loan chuẩn bị khởi động vòng đấu thầu thứ ba theo cách tiếp cận phát triển khối đối với gió ngoài khơi. Thông qua hai cuộc đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên, được tổ chức vào tháng 4 và tháng 6 năm 2018, Chính phủ Đài Loan đã phân bổ 5,5 GW cho các dự án được lên kế hoạch hoạt động vào năm 2025.

    Vào tháng 8 năm ngoái, Chính phủ Đài Loan đã hoàn thành kế hoạch phân bổ cho các cuộc đấu thầu gió ngoài khơi Vòng 3, sẽ mua sắm phát triển dự án cho các trang trại gió dự kiến ​​đi vào hoạt động từ năm 2026 đến năm 2035, trong giai đoạn đó, tổng công suất mới sẽ là 15 GW. thêm.

    Giai đoạn đầu tiên của Vòng đấu thầu 3 sẽ được tổ chức cho các dự án sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026/2027.

    Zalo
    Hotline