Đại học Nông nghiệp Punjab ký hiệp ước xây dựng nhà máy khí sinh học rơm rạ

Đại học Nông nghiệp Punjab ký hiệp ước xây dựng nhà máy khí sinh học rơm rạ

    Đại học Nông nghiệp Punjab ký hiệp ước xây dựng nhà máy khí sinh học rơm rạ

    news item image
    Đại học Nông nghiệp Punjab (PAU) đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Sun Energy Power Engineering, Sangrur, để thương mại hóa công trình khí sinh học dựa trên rơm rạ được tạo thành từ công nghệ tấm thép nhẹ (MS) (trên mặt đất), được thiết kế và phát triển theo Đề án “Dự án nghiên cứu phối hợp toàn Ấn Độ về năng lượng trong nông nghiệp và các ngành công nghiệp dựa trên nông nghiệp (AICRP on EAAI)” cũng như được tài trợ bởi Hội đồng nghiên cứu nông nghiệp Ấn Độ (ICAR).


    Tiến sĩ AS Dhatt, Giám đốc Nghiên cứu, PAU và đại diện của Sun Energy Power Engineering Corporation of Sangrur đã ký Biên bản thỏa thuận (MoA), theo đó trường đại học cung cấp các quyền không độc quyền cho công ty sản xuất khí sinh học dựa trên rơm rạ. , được tạo thành từ tấm thép nhẹ (trên mặt đất), ở Ấn Độ.


    Tiến sĩ Gursahib Singh Manes, Giám đốc bổ sung của Nghiên cứu (Cơ giới hóa trang trại và Năng lượng sinh học), PAU, đã chúc mừng Tiến sĩ Rajan Aggarwal, Trưởng phòng Kỹ thuật Năng lượng tái tạo, vì đã thương mại hóa công nghệ này, được phát triển bởi Tiến sĩ Sarbjit Singh Sooch, nhà khoa học chính, Bộ môn Kỹ thuật năng lượng tái tạo.


    Tiến sĩ Aggarwal cho biết rơm rạ có thể được tiêu hóa bằng phương pháp kỵ khí để sản xuất khí sinh học làm nhiên liệu cho nhà bếp cũng như phát điện - đây là một trong những lựa chọn khả thi để quản lý rơm rạ chuyển chỗ.


    Thảo luận về công nghệ này, Sooch giải thích rằng phương pháp phân hủy kỵ khí mới nhất - lên men khô chất thải hữu cơ - có thể được thực hiện, đòi hỏi ít lao động và tạo ra khí sinh học trong thời gian ba tháng. Ông nói thêm, vật liệu tiêu hóa được tạo ra từ quá trình phân hủy kỵ khí như vậy là một loại phân chất lượng tốt sẵn sàng để sử dụng trên đồng ruộng.


    Tiến sĩ Usha Nara, Nhà tạo giống cây trồng, TMIPRC, tuyên bố rằng PAU đã ký tổng cộng 312 MoA. Bà cũng cho biết tám MoA của công trình khí sinh học dựa trên rơm rạ, làm bằng tôn nhẹ (trên mặt đất), đã được ký kết với các công ty và doanh nghiệp khác nhau.

    Zalo
    Hotline