Đã thành công trong việc bóc tách cơ chế nhân quả gen gây kháng thuốc điều trị ung thư bằng siêu máy tính "Tomitake" và AI

Đã thành công trong việc bóc tách cơ chế nhân quả gen gây kháng thuốc điều trị ung thư bằng siêu máy tính "Tomitake" và AI

    Đã thành công trong việc bóc tách cơ chế nhân quả gen gây kháng thuốc điều trị ung thư bằng siêu máy tính "Tomitake" và AI

    Bức ảnh chụp ngày 16 tháng 6 năm 2020 này cho thấy siêu máy tính Fugaku của Nhật Bản tại Trung tâm Khoa học Tính toán Riken ở Kobe, tỉnh Hyogo. - Siêu máy tính Fugaku, được chế tạo với sự hỗ trợ của chính phủ và được sử dụng trong cuộc chiến chống lại coronavirus COVID-19, hiện đã được xếp hạng là nhanh nhất thế giới, các nhà phát triển của nó đã công bố vào ngày 22 tháng 6 năm 2020. (Ảnh của STR / JIJI PRESS / AFP) / Japan OUT (Ảnh của STR / JIJI PRESS / AFP qua Getty Images)

    May be an image of indoor

    JIJI PRESS / AFP qua Getty Images

    Đại học Y khoa và Nha khoa Tokyo và Fujitsu ngày 7/3 thông báo họ đã phát triển một công nghệ có thể nhanh chóng khám phá các cơ chế nguyên nhân chưa biết liên quan đến khả năng kháng thuốc của bệnh ung thư. Bằng cách thực sự sử dụng hệ thống này, ông đã thành công trong việc chiết xuất một cơ chế nhân quả mới của một gen gợi ý nguyên nhân gây ra sự kháng thuốc điều trị ung thư phổi mà cho đến nay vẫn chưa được biết đến. Nó được kỳ vọng sẽ được sử dụng để thực hiện việc phát hiện ra thuốc chống ung thư hiệu quả cho từng bệnh nhân.

    Là một hệ thống, công nghệ "Discovery AI" đưa ra manh mối cho những khám phá mới từ dữ liệu tại chỗ do Fujitsu phát triển được thực hiện trên siêu máy tính "Tomitake" và dữ liệu công khai của DepMap được thực thi. Chúng tôi đã tìm kiếm toàn diện các điều kiện và mối quan hệ nhân quả đối với tất cả các gen của con người trong vòng một ngày và xác định các gen gây ra kháng thuốc điều trị ung thư phổi. DepMap là cơ sở dữ liệu về tính nhạy cảm và kháng của khoảng 4.500 loại thuốc đối với khoảng 600 dòng tế bào ung thư khác nhau do Viện Broad ở Hoa Kỳ cung cấp, và bao gồm thông tin đột biến của các dòng tế bào ung thư và dữ liệu biểu hiện của tất cả các gen đã có.

    Điều kiện kháng Gefitinib và quan hệ nhân quả

    No photo description available.

    Đại học Y khoa & Nha khoa Tokyo

    Bằng cách sử dụng hệ thống này, có thể tính toán dữ liệu tốc độ cực cao của 20.000 biến, điều mà trước đây rất khó thực hiện trong vòng một ngày. Người ta nói rằng những nguyên nhân và tác động chưa biết có thể được khám phá từ khả năng 1.000 nghìn tỷ.

    Trong tương lai, Đại học Y khoa & Nha khoa Tokyo và Fujitsu sẽ thực hiện phân tích nhiều lớp và toàn diện, kết hợp dữ liệu vị trí và trục thời gian bên cạnh mức độ biểu hiện gen và dữ liệu đột biến để làm sáng tỏ cơ chế hiệu quả của thuốc và nguồn gốc của bệnh ung thư. nói rằng nó sẽ đẩy nhanh nghiên cứu cung cấp manh mối cho những khám phá trong các vấn đề quan trọng của. Chúng tôi đang có kế hoạch hợp tác với lĩnh vực nghiên cứu thử nghiệm trong các lĩnh vực khám phá thuốc và y học.

    Zalo
    Hotline