Đã phát triển Haseko Corp./ Hệ thống tính toán số lượng rời rạc, sử dụng dữ liệu đăng ký BIM

Đã phát triển Haseko Corp./ Hệ thống tính toán số lượng rời rạc, sử dụng dữ liệu đăng ký BIM

    Đã phát triển Haseko Corp./ Hệ thống tính toán số lượng rời rạc, sử dụng dữ liệu đăng ký BIM


    Hình ảnh tính toán khối lượng bê tông sử dụng Haseko phiên bản BIM (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Haseko thông báo vào ngày 29 tháng 7 rằng họ đã phát triển một hệ thống có thể tự động tính toán khối lượng bê tông trong phạm vi xác định bằng cách liên kết dữ liệu thiết kế được tạo trong phiên bản Haseko BIM với công cụ lập trình trực quan của Autodesk (Dynamo). Sử dụng dữ liệu đã đăng ký trước trong BIM, số lượng có thể được tính đơn giản bằng cách chỉ định phạm vi. Người ta khẳng định rằng thời gian làm việc của toàn bộ công việc ước tính có thể giảm 75%.


    Việc tính toán khối lượng bê tông thông thường được thực hiện thủ công từng lần theo tiến độ xây dựng, dựa trên số lượng cho từng tầng và từng phần được mô tả trong bản vẽ thi công. Hệ thống mới tự động tính toán số lượng từ dữ liệu đã đăng ký đặc biệt hiệu quả ở những nơi mà việc tính toán phức tạp, chẳng hạn như nền móng của một tòa nhà. Công việc trước đây mất khoảng 2 giờ có thể được hoàn thành trong khoảng 30 phút.


    Trong công việc nội thất, để lưu trữ gọn gàng các vật liệu hoàn thiện mà không làm hỏng cấu trúc của tòa nhà, các yếu tố của "Fukashi", xây dựng các cột lớn, tường, dầm, sàn, v.v., cũng được thiết lập trước trong hệ thống. . Người ta nói rằng sai số đối với lượng bê tông được sử dụng trong công trình thực tế có thể được giảm xuống dưới 1%.
    Lỗi của con người được giảm thiểu đáng kể nhờ hệ thống hóa, điều này cũng góp phần giảm chất thải bê tông. Tập đoàn Haseko sẽ tiếp tục thúc đẩy DX sử dụng phiên bản Haseko của BIM và cố gắng cải thiện năng suất tại các công trường xây dựng và cải cách phong cách làm việc.

    Zalo
    Hotline