Đã có dữ liệu cho thấy người mua căn hộ không rời bỏ Tokyo để đi vùng xa hồi 2020 

Đã có dữ liệu cho thấy người mua căn hộ không rời bỏ Tokyo để đi vùng xa hồi 2020 

    Đã có dữ liệu cho thấy người mua căn hộ không rời bỏ Tokyo để đi vùng xa hồi 2020 


    Nhiều bài báo trên thế giới đã đưa tin về những cư dân thành phố chạy trốn khỏi sự gò bó của cuộc sống đô thị giữa đại dịch để thoát khỏi nhiều khu vực hơn khi các công ty lớn trở nên linh hoạt hơn trong việc sắp xếp công việc từ xa. Tokyo đã không còn xa lạ với những bài báo kích động này. Và trong khi những câu chuyện có thể đúng với một số thành phố quốc tế lớn, hành vi của người mua ở Tokyo cho thấy một thực tế ít giật gân hơn và có cơ sở hơn.

    Tóm lại, hành vi mua có vẻ không thay đổi ở Tokyo, dựa trên dữ liệu bán hàng do REINS và Viện Kinh tế Bất động sản báo cáo. Chúng ta có thể xóa tan một số huyền thoại dưới đây.

    NGƯỜI MUA CÓ ĐƯỢC XEM XÉT CĂN HỘ NGAY TỪ TRẠM BÂY GIỜ KHÔNG?
    Không.

    Người mua căn hộ ở khu vực Tokyo và các quận xung quanh có xu hướng ưu tiên khoảng cách đi bộ đến ga xe lửa gần nhất, cho dù đó là đường tàu điện ngầm hay tàu điện ngầm. Bất kỳ nơi nào dưới 10 phút được ưu tiên và dưới 7 phút là lý tưởng, với những chỗ nghỉ cách hơn 10 phút đi bộ được coi là hơi 'xa'.

    Quay trở lại năm 2010, 63,1% tổng số căn hộ đã qua sử dụng được bán trên khắp Tokyo lớn hơn (các tỉnh Tokyo, Kanagawa, Saitama và Chiba) nằm trong bán kính 10 phút đi bộ từ ga tàu gần nhất và 26,3% là 11 ~ 20 phút đi bộ. Các căn hộ yêu cầu đi xe buýt để đến ga tàu chiếm 9,6% giao dịch.

    Vào năm 2020, khi chúng ta đang nằm trong tầm ngắm của đại dịch và sự thay đổi đột ngột mà nó mang lại cho lối sống của chúng ta, 67,2% tổng số căn hộ cũ được bán cách nhà ga trong vòng 10 phút đi bộ, trong khi 24,3% là 11 ~ 20 -phút đi. Các bất động sản từ xe buýt đến xe lửa chiếm 7,3% giao dịch. Nói cách khác, sự gần gũi với ga tàu gần nhất vào năm 2020 quan trọng hơn so với một thập kỷ trước.

    NHỮNG NGƯỜI MUA PERHAPS ĐANG DI CHUYỂN MỘT SỐ TRẠM ĐI VÀ CÓ MỘT GIAO DỊCH LÂU DÀI?
    Không.

    Người mua cũng không có xu hướng mua căn hộ xa trung tâm thành phố. Đối với một căn hộ cũ được bán vào năm 2020, khoảng cách trung bình tính bằng km từ Ga Tokyo, dựa trên khoảng cách đường tàu, là 22,6 km. Vào năm 2010, khoảng cách trung bình là 24,4 km - đó là khoảng cách 200 mét (hai sân bóng của FIFA).

    NGƯỜI MUA CÓ PHẢI MUA CĂN HỘ LỚN HƠN, CÓ PHẢI KHÔNG?
    Không.

    Giai thoại mà chúng tôi nghe được là những người đi thuê nhà có thể lao vào mua nhà hoặc căn hộ nhờ chi phí vay thấp, và ngôi nhà hoặc căn hộ đó có thể lớn hơn tài sản thuê hiện tại của họ. Về mặt đó, họ có thể đang nâng cấp từ một căn hộ cho thuê nhỏ hơn để mua một cái gì đó lớn hơn một chút. Nhưng, bản thân căn hộ trung bình không lớn hơn. Các căn hộ ở Tokyo và xung quanh Nhật Bản có xu hướng nhỏ. Kích thước tiêu chuẩn của một căn hộ 3 phòng ngủ là khoảng 70m2.

    Các căn hộ ở Nhật Bản thường được định giá theo mét vuông, và mỗi inch thêm đều được tính (và chi phí). Các chủ đầu tư do dự trong việc xây dựng các căn hộ lớn hơn vì họ phải chuyển chi phí xây dựng cao hơn cho người mua dưới dạng giá cao hơn và những mức giá cao hơn đó có thể không phải lúc nào cũng được đáp ứng đủ nhu cầu, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành thiếu phân khúc người mua hạng sang. Để bù đắp cho việc thiếu không gian trong các căn hộ chật chội, các nhà phát triển đã tìm cách giải quyết như chuyển tủ quần áo thành các nghiên cứu nhỏ hoặc tạo không gian làm việc chung trong các khu vực chung. Một tủ đựng chổi trước đây ở hành lang giờ đây có thể được bán trên thị trường như một văn phòng tại nhà cho lối sống làm việc từ xa.

    Về dữ liệu:

    Điều quan trọng cần chỉ ra là dữ liệu này dựa trên doanh số bán căn hộ cũ và mới tinh, không phải giao dịch cho thuê và dân số Tokyo chỉ giảm nhẹ. Có thể thị trường cho thuê đang chứng kiến ​​những động lực khác nhau khi ngày càng ít sinh viên đại học, những người thuê điển hình của các căn hộ studio nhỏ hơn, đang chuyển đến để bắt đầu học kỳ học. Những người làm việc bán thời gian và những người làm hợp đồng khác trong ngành khách sạn, cũng thường là những người đi thuê nhà, có thể đã chuyển ra ngoài do cắt giảm việc làm. Chúng ta cũng có thể thấy các dữ liệu khác nhau được báo cáo vào năm tới khi đại dịch tiếp tục diễn ra vào năm 2021. Công việc từ xa đã không diễn ra rầm rộ như một số báo cáo cho thấy, không phải tất cả các công việc đều có thể được thực hiện từ xa và không phải tất cả các công ty đều sẵn sàng hoặc có thể làm như vậy.

    Zalo
    Hotline