Cứu cánh cho khủng hoảng năng lượng: Hàn Quốc sẵn sàng xây dựng nhà máy điện sinh khối

Cứu cánh cho khủng hoảng năng lượng: Hàn Quốc sẵn sàng xây dựng nhà máy điện sinh khối

    Cứu cánh cho khủng hoảng năng lượng: Hàn Quốc sẵn sàng xây dựng nhà máy điện sinh khối

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    SOUTH KOREA đang giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu bằng cách xây dựng một nhà máy điện sinh khối lớn.

    LG Chem Ltd., nhà sản xuất hóa chất hàng đầu của Hàn Quốc, đã thông báo rằng họ đã ký Ý định thư (LOI) với GS EPS để xây dựng một dự án năng lượng thân thiện với môi trường dựa trên sinh khối. Những loại nhà máy điện dựa trên sinh khối này đốt chất thải gỗ hoặc chất thải khác để tạo ra hơi nước, sau đó chuyển động một tuabin để tạo ra điện.

    Những người ủng hộ loại năng lượng này lập luận rằng mặc dù sinh khối tạo ra carbon dioxide khi bị đốt cháy, nhưng các công nghệ đã được phát triển và triển khai để giảm đáng kể lượng khí nhà kính thải ra, khiến nó ít gây ô nhiễm hơn so với các nhiên liệu hóa thạch khác.

    Noh Kug-lae, người đứng đầu bộ phận kinh doanh hóa dầu của LG Chem cho biết: “Việc hợp tác cho phép LG Chem mở rộng chỗ đứng của chúng tôi trên thị trường năng lượng tái tạo để đạt được cam kết bằng 0 ròng của chúng tôi.

    "Việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi Net Zero trên tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị doanh nghiệp sẽ cho phép chúng tôi thiết lập nhanh chóng hơn một nền kinh tế tuần hoàn sử dụng nhiên liệu tái tạo và bền vững."

    Chung Chan-soo, Giám đốc điều hành của GS EPS, nhà cung cấp năng lượng xanh hàng đầu Hàn Quốc cho biết: "Tận dụng năng lực cốt lõi của GS EPS về năng lượng tái tạo như năng lượng sinh khối, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác như LG Chem để giúp họ đạt được cam kết. Net Zero. ”

    Energy crisis lifeline: South Korea poised to build biomass power plant

    Cứu cánh cho cuộc khủng hoảng năng lượng: Hàn Quốc sẵn sàng xây dựng nhà máy điện sinh khối (Ảnh: Getty)

    Biomass plants usually burns wood pellets

    Thực vật sinh khối thường đốt viên gỗ (Ảnh: IVO PANASYUK / AFP qua Getty Images)

    Theo thỏa thuận này, hai công ty sẽ xây dựng một nhà máy điện sinh khối chung tại Khu liên hợp Yeosu trên bờ biển phía nam Hàn Quốc để sản xuất hơi nước công nghiệp và điện từ gỗ phế thải vào năm 2025.

    Các công ty cũng đã đồng ý hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo hơn nữa để tăng cường khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường toàn cầu.

    Sau khi được xây dựng, LG Chem sẽ có thể sản xuất hơi nước từ sinh khối, mà nó sẽ sử dụng để vận hành các hoạt động hóa dầu của mình trong Khu phức hợp Yeosu.

    Công ty hy vọng nhà máy này sẽ giảm lượng khí thải carbon hơn 400.000 tấn mỗi năm, tương đương với việc trồng 2,8 triệu cây thông mới.

    Zalo
    Hotline