Cục Phát triển Tohoku / Để hiện thực hóa công việc thông minh, tạo ra không gian làm việc tận dụng sự nhạy cảm của đội ngũ nhân viên trẻ

Cục Phát triển Tohoku / Để hiện thực hóa công việc thông minh, tạo ra không gian làm việc tận dụng sự nhạy cảm của đội ngũ nhân viên trẻ

    Cục Phát triển Tohoku / Để hiện thực hóa công việc thông minh, tạo ra không gian làm việc tận dụng sự nhạy cảm của đội ngũ nhân viên trẻ


    Kasumi Nagumo họp tại bàn đứng (phải)

    Không gian văn phòng cũng là một yếu tố quan trọng để hiện thực hóa công việc thông minh. Tại phòng kế hoạch của Cục Phát triển Vùng Tohoku, năm nhân viên trẻ làm việc cho Bộ chưa đầy bốn năm đang nỗ lực tạo ra một không gian làm việc không cần giấy tờ bằng cách trao đổi ý kiến. Một phòng DX cũng được lên kế hoạch mở trên cùng tầng vào tháng Tư. Kasumi Nagumo (Phòng Kế hoạch), người đã ở Bộ được ba năm, là trưởng nhóm. "Tôi cảm thấy được đền đáp khi có thể thử thách điều gì đó mà tôi chỉ có thể làm bây giờ," anh nói.


    Thiếu hụt nguồn nhân lực ngành xây dựng là vấn đề chung của cả khu vực công và tư nhân. Mấu chốt của một giải pháp là thái độ làm việc cải cách tác phong làm việc. Nagumo cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu một dự án sử dụng sự nhạy cảm của những người trẻ tuổi để tạo ra một nơi làm việc nơi sinh viên muốn làm việc. Chúng tôi trao đổi ý kiến ​​về màu sắc bàn ghế không thể thiếu trong công việc, cách bài trí thuận tiện, nội thất. Để tìm hiểu về các sáng kiến ​​tiên tiến, chúng tôi đã đến thăm văn phòng của các công ty tư nhân và các tầng của các bộ khác trong cùng Tòa nhà B của Chính phủ Sendai, nơi đang tiến hành quy trình không cần giấy tờ. Suy nghĩ xem phải làm gì với sàn văn phòng nơi đặt khu quy hoạch và khu quy hoạch diện tích rộng, chúng tôi kê một chiếc bàn đứng cho các cuộc họp đơn giản, loại bỏ ngăn kéo bàn và đặt tủ đựng đồ cá nhân.


     Mặt bàn có tông màu vân gỗ êm dịu. Các tủ khóa cá nhân có tông màu đen để tạo bầu không khí yên tĩnh. Tôi đã loại bỏ các ngăn kéo tay áo bàn và đặt các tài liệu có xu hướng chất đống trong tủ khóa khi tôi về nhà. Tôi cũng chú ý đến nội thất, chẳng hạn như đặt cây lá. Trong tương lai, chúng tôi dự định giới thiệu thiết bị đầu cuối máy tính bảng cùng với bản cập nhật của máy tính cá nhân. Chuyển một phần mạng sang mạng LAN không dây và tìm kiếm một hệ thống địa chỉ miễn phí cho phép mọi người làm việc mà không bị ràng buộc về vị trí của họ.


    Giám đốc Kế hoạch Yoshinobu Nakahira đã trao cho Nagumo "Giải thưởng Công việc Tốt" để ghi nhận việc "cải tiến văn phòng để có cách làm việc thông minh". Một kinh nghiệm quý báu trong việc đối mặt với công việc và phong cách làm việc với những ý tưởng tự do. Nagumo nói, "Tôi hy vọng đây sẽ là một cơ hội để ngành xây dựng trở nên hấp dẫn."


    Tầng phòng kế hoạch còn có phòng DX gồm hai phòng. Một là giới thiệu đa màn hình 8 màn hình để có thể tái tạo hiện trường thảm họa một cách chân thực và các chuyên gia có thể thảo luận về các biện pháp khẩn cấp và phương pháp phục hồi. Phối hợp với Văn phòng Ứng phó Thảm họa để tăng cường hơn nữa khả năng quản lý khủng hoảng. Kế hoạch khác là giới thiệu màn hình 65 inch và máy chiếu 4K. Có thể thay đổi kích thước và cách sử dụng bằng vách ngăn di động. Chúng tôi cũng đang hợp tác với Trung tâm DX (tên tạm thời), sẽ khai trương vào mùa xuân tới tại Văn phòng Kỹ thuật Tohoku (Thành phố Tagajo, Tỉnh Miyagi). Nó sẽ được sử dụng để phát triển nguồn nhân lực, điều không thể thiếu để thúc đẩy DX trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.


    Trong ngành xây dựng, giới hạn trên của việc làm thêm giờ kèm theo hình phạt sẽ bắt đầu từ tháng 4/2012. Katsuo Oyamada, giám đốc phụ trách thông tin xây dựng và công nghệ xây dựng tiên tiến cho biết: “Ngành xây dựng đang được yêu cầu thay đổi cách chúng ta làm việc thông qua tích hợp với công nghệ kỹ thuật số. Tôi hy vọng rằng phòng bảo trì, bao gồm cả phòng kế hoạch, sẽ chủ động và "sẽ dẫn đến sự thay đổi trong nhận thức."

    Zalo
    Hotline