Cục Phát triển Tohoku / Đẩy mạnh tuyển dụng nhân lực bằng video hấp dẫn, upload video PR ngành xây dựng lên YouTube

Cục Phát triển Tohoku / Đẩy mạnh tuyển dụng nhân lực bằng video hấp dẫn, upload video PR ngành xây dựng lên YouTube

    Cục Phát triển Khu vực Tohoku đang tập trung vào các hoạt động quan hệ công chúng để đảm bảo nguồn nhân lực sẽ gánh vác tương lai của ngành xây dựng. Văn phòng hạ lưu sông Kitakami đã tạo một video có sự tham gia của một nhân viên văn phòng trẻ và một nhân viên công trường, người chỉ đạo công việc xây dựng dưới sự kiểm soát trực tiếp của văn phòng. Được tải lên trang chia sẻ video YouTube, nó giới thiệu những kỹ sư đang nỗ lực đi đầu bằng những hình ảnh mạnh mẽ và phần thưởng cho công việc của họ.

    Hình thu nhỏ của video (từ YouTube)

     Đây là lần đầu tiên Cục Phát triển Tohoku hợp tác với khu vực tư nhân để tạo một video quảng cáo nhằm đảm bảo nguồn nhân lực. Hideaki Miura, Chánh Văn phòng Chi nhánh Kiểm soát Lũ lụt Khẩn cấp Sông Yoshida của Cục Phát triển Tohoku, là trưởng nhóm. Ông tin rằng việc nhiều người biết đến sứ mệnh và vai trò mà ngành xây dựng phải thực hiện sẽ mang lại cảm giác hài lòng và tự hào cho những người liên quan.

    (Theo chiều kim đồng hồ từ phía sau bên trái) Giám đốc Hideaki Miura, Tổng thanh tra kỹ thuật Atsushi Iwabuchi, Tổng giám đốc Kuninobu Yamagishi, Haruka Sasaki và Tetsuya Takahashi

    Tiêu đề của video là "'Vì ngày mai'-Thử thách phong cách làm việc tương lai-". Haruka Sasaki, người thuộc bộ phận quản lý của Văn phòng Hạ lưu sông Kitakami (hiện tại là Bộ phận Xây dựng Văn phòng Sông Shinjo 2), và Marumoto Gumi, người đóng vai trò là đại diện công trường cho công việc đào và kè bên ngoài quận Futagoya của sông Yoshida Ông Tetsuya Takahashi (TP. Ishinomaki, tỉnh Miyagi) xuất hiện và giới thiệu các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo AI được sử dụng trong công trường và những khó khăn vất vả tại công trường.

     Hình ảnh mạnh mẽ là điều không thể thiếu để thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Lưu vực sông Yoshida nổi tiếng là nơi trú đông của thiên nga, vì vậy chúng tôi đã sử dụng máy bay không người lái siêu nhỏ để ghi lại những hình ảnh ấn tượng từ góc nhìn của các loài chim di cư. Mọi chi tiết đều được kết hợp một cách khéo léo, chẳng hạn như bao gồm các cảnh tham quan địa điểm được quay bằng máy quay phim.

     Marumoto Gumi và Tripod Works (phường Aoba, thành phố Sendai) phụ trách quay phim và biên tập. Theo người quản lý hỗ trợ kỹ thuật của Marumoto Gumi, Kuninobu Yamagishi, "Tôi đã cẩn thận để không làm cho tác phẩm trở nên đầy ắp những điều thú vị, mà làm cho nó trở nên hấp dẫn bằng hình ảnh." Nhìn lại quá trình tạo video, anh nhớ lại: "Điều bổ ích nhất là có thể trao đổi ý kiến ​​thẳng thắn với khách hàng." Nó đã được những người tham gia vào dự án đón nhận nồng nhiệt, nói rằng, "Nó chứa đầy tầm quan trọng, bổ ích và thú vị của ngành xây dựng."

     Ông Sasaki, một trong những người biểu diễn, cho biết: "Tôi đã có một trải nghiệm quý giá. Tôi đã cho gia đình xem video và chia sẻ sự phấn khích". Ông Takahashi cũng cho biết: “Đó là một trải nghiệm tốt khi cho các con và bố mẹ tôi biết cách tôi làm việc, điều mà họ thường không thể hiện ra ngoài”. Video PR cũng là cơ hội tốt để người gửi thông tin nhìn lại mình.

     Làm thế nào để phát triển nguồn nhân lực chịu trách nhiệm cho tương lai là một vấn đề lớn chung cho cả khu vực công và khu vực tư nhân. Trong khu vực tư nhân, sự cạnh tranh về nguồn nhân lực giữa các ngành và các công ty đang trở nên khốc liệt hơn qua mỗi năm. Atsushi Iwabuchi, Tổng thanh tra kỹ thuật của Phòng Kế hoạch của Cục Phát triển Tohoku, hào hứng cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện một video theo yêu cầu của Bộ. Có rất nhiều từ khóa cho các hoạt động quan hệ công chúng, chẳng hạn như đổi thương hiệu giúp nâng cao hình ảnh của ngành xây dựng, video và hình ảnh tỏa sáng. Có thể nói, cần phải có những ý tưởng linh hoạt và khả năng hành động để tiếp tục truyền tải những thông tin chạm đến trái tim mà không trở nên khác thường.

     Để xem video, hãy truy cập kênh văn phòng hạ lưu sông Kitakami của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (https://www.youtube.com/watch?v=EiStxBAvpGo).

    Zalo
    Hotline