Cục phát triển Tohoku / Đã hoàn thành tất cả các dự án khôi phục và tái thiết sau thiên tai đối với các con sông dưới sự kiểm soát trực tiếp, hoàn thành kè ở cửa sông Kitakami trước đây

Cục phát triển Tohoku / Đã hoàn thành tất cả các dự án khôi phục và tái thiết sau thiên tai đối với các con sông dưới sự kiểm soát trực tiếp, hoàn thành kè ở cửa sông Kitakami trước đây

    Cục phát triển Tohoku / Đã hoàn thành tất cả các dự án khôi phục và tái thiết sau thiên tai đối với các con sông dưới sự kiểm soát trực tiếp, hoàn thành kè ở cửa sông Kitakami trước đây


    Hoàn thành công tác bảo trì kè ở cửa sông Kitakami trước đây (do Văn phòng hạ lưu sông Kitakami cung cấp)

    Khai mạc Kusudama bởi những người liên quan

    Việc xây dựng kè ở cửa sông Kitakami trước đây ở thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi, nơi bị thiệt hại nghiêm trọng do Trận động đất ở Đông Nhật Bản, đã hoàn thành. Cùng với việc cải thiện chức năng phòng chống thiên tai chịu trách nhiệm về an toàn và an ninh của khu vực, chúng tôi sẽ tạo ra một nơi sống động và thư giãn bằng cách tận dụng không gian ven sông. Với việc hoàn thành việc xây dựng cửa sông Kitakami trước đây, tất cả các dự án dưới sự kiểm soát trực tiếp của Cục Phát triển Khu vực Tohoku, bao gồm cả việc xây dựng các kè nội địa của sông Naruse và Kitakami, đã được hoàn thành.


    "Dự án phục hồi và tái thiết cửa sông Kyukitakami" được thực hiện với tổng cộng 15 km (9 km ở bờ trái và 6 km ở bờ phải) ở cả hai bờ. Chiều cao của kè từ 7,2 đến 4,5 mét. Chiều cao của kè được quyết định có tính đến sóng thần và triều cường, đồng thời cố gắng phù hợp với kè ven biển. Dựa trên lịch sử thịnh vượng ở Kawaminato, chúng tôi đã thành lập "Cơ sở trao đổi Kawamachi" ở khu vực trung tâm của hữu ngạn cùng với bờ kè. Nó sẽ dẫn đến sự hồi sinh của khu vực. Khởi công xây dựng vào tháng 1/2013 và hoàn thành vào tháng 3/2010.


    Tổng chi phí dự án là 110 tỷ yên. Tại khu vực không đắp bờ, đã tổ chức họp giao ban hơn 140 lần cho các chi hội khu phố từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2012 để xây dựng sự đồng thuận trên địa bàn. Chúng tôi đã nghe ý kiến ​​của hơn 1800 người dân về chiều cao của kè và việc sử dụng, và phản ánh chúng trong kế hoạch bảo trì.
    Tại buổi lễ hoàn thành được tổ chức tại MakiArt Terrace (cơ sở văn hóa phức hợp thành phố) ở thành phố Ishinomaki vào ngày 23, được tài trợ bởi Cục Phát triển Tohoku và thành phố, bao gồm Hiroyuki Togashi, Thứ trưởng Bộ Tái thiết, Nobuaki Sato và Toshiyuki Adachi. 100 người từ các chính quyền quốc gia, tỉnh, thành phố và các quan chức địa phương đã tham dự. Yuhei Takamura, Phó Tổng cục trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cho biết, "Tôi thực sự hy vọng rằng việc hoàn thành kè sẽ dẫn đến việc tái thiết hiện thực và bờ sông sẽ trở thành một không gian được sử dụng và yêu thích. bởi nhiều người. " Thị trưởng Masami Saito nói, "Tương lai là thời điểm quan trọng đối với sự hồi sinh của khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để người dân có thể yên tâm sống."


    Kazuya Ishida, người đứng đầu văn phòng xây dựng hạ lưu sông Kitakami, người đã báo cáo về tiến độ của dự án, cho biết, "Người dân địa phương, các nhà khoa học, khảo sát / thiết kế khảo sát và nhân viên xây dựng đã làm việc cùng nhau để hoàn thành dự án. Tôi hy vọng nó sẽ là. "


    Ông Tomohiro Kamiya, đại diện của manbo quy hoạch thị trấn, người chịu trách nhiệm kinh doanh quy hoạch thị trấn của Thành phố Ishinomaki thay mặt cho khu vực, đã thề rằng “bản thân người dân sẽ phát triển nó như một nơi đáng tự hào và truyền nó cho tương lai. " Ông Kotatsu Suzuki, người đã nghiên cứu về thảm họa tại các trường đại học và cao học sau trận động đất và hiện đang tham gia quy hoạch sông với tư cách là nhà tư vấn xây dựng, cho biết, "Tôi tự hào rằng kè này có thể được truyền đi thế giới như một bằng chứng về tái thiết. "
    Tại khu vực căn cứ trao đổi Shikawamachi để kỷ niệm việc hoàn thành bờ kè, sẽ có trải nghiệm lướt ván bằng xuồng, sân chơi cho trẻ em, các xưởng và hàng hóa linh tinh, nơi bạn có thể trải nghiệm chế tạo đồ đạc. Có một chuyến bay triển lãm của Blue Impulse thuộc Căn cứ Không quân Matsushima của Lực lượng Phòng vệ Trên không, và nó có rất nhiều gia đình.

    Zalo
    Hotline