Cục Phát triển Kanto Tổ chức tham quan hiện trường các biện pháp kiểm soát lũ trên Quốc lộ Sông Hitachi / Sông Naka, trình diễn phát hiện tràn và sụp đổ

Cục Phát triển Kanto Tổ chức tham quan hiện trường các biện pháp kiểm soát lũ trên Quốc lộ Sông Hitachi / Sông Naka, trình diễn phát hiện tràn và sụp đổ

    Cục Phát triển Kanto Tổ chức tham quan hiện trường các biện pháp kiểm soát lũ trên Quốc lộ Sông Hitachi / Sông Naka, trình diễn phát hiện tràn và sụp đổ

    Địa điểm đào sông


    Đặt cảm biến hình tròn vào bên trong cọc và vận hành

    Vào ngày 21, Văn phòng Quốc lộ và Sông Hitachi của Cục Phát triển Vùng Kanto đã tổ chức một chuyến tham quan dự án Kiểm soát Lũ lụt Sông Naka ở Thành phố Mito. Để giảm thiệt hại do lũ lụt ở lưu vực sông Naka, tình trạng thực hiện cả biện pháp cứng và mềm được công bố. Chúng tôi đã giới thiệu một địa điểm khai quật có đáy nước cao để giới thiệu việc xây dựng công nghệ thông tin và truyền thông, đồng thời trình diễn một cảm biến không dây giúp phát hiện các vụ tràn sông và vỡ đê. Lưu vực đã bị ngập lụt trên diện rộng bởi cơn bão năm 2019.


    Để giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt ở lưu vực sông Naka, dự án sẽ làm việc với chính quyền quốc gia, tỉnh và thành phố để phát triển việc đào kênh, ao chậm và kè. Tổng chi phí dự án là khoảng 66,5 tỷ yên, và thời gian dự án là từ 2019 đến 2024.


    Đối với việc đào kênh sông, một đáy nước cao với chiều cao tối đa khoảng 4 mét đã được đào từ sông Naka theo hướng kè để bảo vệ kênh. Hạ thấp mực nước. Khu vực xây dựng sẽ được chia thành 6 quận ở Thành phố Mito và một phần ở Thành phố Hitachinaka: Quận Wakamiya, Quận Mizufu/Edagawa, Quận Nemoto, Quận Nakagawachi, Quận Watari và Quận Shimokunii. Tổng chiều dài khai quật dọc hai bên bờ sông là 14 km. Tính đến tháng 12, hơn một nửa công việc, bao gồm cả việc chặt cây, đã bắt đầu. Đất đào có chứa cát và sét được cải tạo và sử dụng làm đất đắp.
    Địa điểm được giải phóng là quận Mizufu/Edagawa (khoảng 700 mét). Giới thiệu xây dựng CNTT. Máy móc xây dựng được trang bị hệ thống định vị vệ tinh (GPS) và ăng-ten GNSS (Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu). Luôn luôn có thể khảo sát và việc xây dựng có thể được thực hiện với độ chính xác vài centimet. Nó cũng có chức năng hỗ trợ cho phép ngay cả những người vận hành trẻ tuổi cũng có thể làm việc với độ chính xác cao. Một công nhân tại chỗ cho biết: "Tôi có ấn tượng rằng hiệu quả công việc đã được cải thiện từ 20 đến 30%." Người ta nói rằng không chỉ độ chính xác của việc xây dựng mà cả sự an toàn cũng được cải thiện.


    Trong cơn bão năm 2019, nước tràn từ sông Naka đã xảy ra đồng thời và cần có thời gian để kiểm tra tình hình, dựa trên kinh nghiệm này, dự án đã tăng cường phần mềm để có thể xác định nước tràn và vi phạm đê một cách hiệu quả. . Kể từ năm 2008, Cục Phát triển Kanto và cùng một văn phòng đã đóng vai trò chính trong việc phát triển "Cảm biến tràn/nghỉ". Hệ thống đã được đưa vào hoạt động trong năm tài chính này và đã được kiểm chứng nhiều lần.


    Cảm biến là một thiết bị không dây hình tròn được trang bị cảm biến gia tốc ba trục giúp phát hiện các tác động, cảm biến độ nghiêng giúp phát hiện ngã và GPS. Sự bất thường của kè được xác định bởi ba yếu tố: ▽ ngập nước ▽ va đập ▽ lật. Độ ngập của cọc được xác định bởi sự suy giảm của sóng vô tuyến đến các trạm gốc không dây (giảm khoảng 80% trong 10 phút). Tổng cộng 284 cọc đã được lắp đặt cách nhau 50 mét từ Thành phố Hitachi Omiya, thượng nguồn sông Naka, đến Thành phố Mito, hạ lưu. Các khu vực dự kiến ​​có thiệt hại do lũ lụt lớn đã được lựa chọn.
    Khi cảm biến phát hiện ra sự bất thường, một cảnh báo sẽ được gửi đến PC hoặc điện thoại thông minh của nhân viên phụ trách thông qua máy chủ tại Cục bảo trì Kanto. Người phụ trách nắm bắt tình hình bằng cách kiểm tra hiện trường và sử dụng camera trên sông.


    Trong chuyến tham quan, một chiếc cọc có cảm biến đã thực sự bị đánh sập và một cảnh báo đã được gửi đến điện thoại thông minh. Một người phụ trách văn phòng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện cảm biến sau khi xem xét xác minh và xác nhận hiệu quả đầu tư." Ông hào hứng nói: “Chúng tôi sẽ cùng với người dân địa phương” hoàn thành các biện pháp phòng chống lũ lụt.

    Zalo
    Hotline