Cục Phát triển Kanto / 4 dự án kiểm soát lũ lụt khẩn cấp trong khu vực tài phán kéo dài thời gian dự án, tăng chi phí dự án

Cục Phát triển Kanto / 4 dự án kiểm soát lũ lụt khẩn cấp trong khu vực tài phán kéo dài thời gian dự án, tăng chi phí dự án

    Cục Phát triển Vùng Kanto đã quyết định gia hạn thời gian dự án cho dự án kiểm soát lũ khẩn cấp đang được thực hiện trên bốn hệ thống nước trong phạm vi quyền hạn của mình. Lý do chính là không thể tiến hành đầy đủ các cuộc điều tra sơ bộ do sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Nó sẽ được kéo dài thêm một đến hai năm, nhằm mục đích hoàn thành vào năm 2025-26. Tổng chi phí dự án cho bốn hệ thống sông đã tăng khoảng 50,8 tỷ yên lên khoảng 205,4 tỷ yên. Khoảng 38,5 tỷ yên sẽ được sử dụng để khắc phục thảm họa và khoảng 166,8 tỷ yên để phục hồi tốt hơn. Cục sẽ tiếp tục hợp tác với các tỉnh, thành phố, v.v. và nghiên cứu các biện pháp chống lại thiệt hại do lũ lụt.

     

     Dự án chống lũ khẩn cấp bị thiệt hại do bão số 19 năm 2019 nhằm nâng cao mức độ an toàn chống lũ (tỉnh) - khởi công từ 4 dòng sông. Tuy nhiên, kể từ năm 2020, sự lây lan của loại vi-rút corona mới đã có tác động lớn đến các cuộc đàm phán và mua lại đất đai, điều tra tài sản thừa kế và chuyển nhà. Ngoài việc không thể tiến hành khảo sát sơ bộ đầy đủ, nền đất yếu đã được tìm thấy sau khi dự án bắt đầu, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện dự án và tăng chi phí dự án.

     Dự án bao gồm 41 km xây dựng kè cho bốn hệ thống sông, đào lòng sông và chặt cây khoảng 7,98 triệu mét vuông, xây dựng bảy con đê và ao chứa nước, và xây dựng lại một đập.

     Trong số bốn hệ thống sông, hệ thống sông Kuji đã trải qua sự điều chỉnh chi phí dự án lớn nhất. Chi phí dự án sẽ tăng khoảng 29,7 tỷ yên lên khoảng 64,7 tỷ yên. Đào luồng, đê bao, đê bao sẽ được thi công nhằm mục đích chống tràn kể cả khi có lũ cùng cấp với cơn bão số 19 năm 2019. Thời gian dự án sẽ được kéo dài thêm hai năm và mục tiêu hoàn thành sẽ là năm 2014. Các biện pháp vô hình bao gồm di dời nhóm để phòng chống thiên tai, hạn chế phát triển ở các khu vực dễ bị lũ lụt, phát triển và lắp đặt các thiết bị để phát hiện tràn và sụp đổ.

     Chi phí dự án cho lưu vực sông Naka đã tăng khoảng 14,7 tỷ yên lên khoảng 81,3 tỷ yên. Hồ chứa Oba mới được thành lập ở dòng giữa. Tiến hành xây dựng đê và Kasumikei. Lịch trình hoàn thành đã được kéo dài thêm hai năm đến năm 2026.

     Sông Iruma, một nhánh của sông Arakawa, đã bị cơn bão số 19 phá hủy vào năm 2019 trên một khu vực rộng lớn tập trung xung quanh nơi hợp lưu với sông Koshibe, gây ra thiệt hại lớn. Vì lý do này, chúng tôi đang hướng tới phát triển Hồ chứa Tsukigawa (tên tạm thời) gần hợp lưu. Việc đào kênh và xây dựng kè sông cũng sẽ được thực hiện để ngăn chặn lũ lụt, bao gồm cả lũ lụt từ các nhánh sông. Chi phí dự án khoảng 33,8 tỷ yên (không tăng). Mục tiêu hoàn thành đã được gia hạn thêm một năm và được lên kế hoạch cho năm 2025.

     Năm 2019, cơn bão số 19 đã tràn qua sông Tama ở Phường Setagaya của Tokyo và Phường Nakahara của Kawasaki, gây ra thiệt hại lớn. Ngoài việc đào kênh và xây dựng kè, khả năng dòng chảy của sông sẽ được tăng lên bằng cách xây dựng lại đập thủy lợi Daimaru ở giữa dòng. Chi phí dự án là khoảng 25,5 tỷ yên (tăng 6,4 tỷ yên). Mục tiêu hoàn thành đã được kéo dài thêm một năm đến năm 2025.

    Zalo
    Hotline