CS Wind thâu tóm ASM Industries

CS Wind thâu tóm ASM Industries

    CS Wind thâu tóm ASM Industries
    Công ty CS Wind của Hàn Quốc đã mua lại 40% cổ phần còn lại của nhà sản xuất tháp tuabin gió của Bồ Đào Nha, ASM Industries, từ WAM Investments.

    Giao dịch này diễn ra sau việc WAM bán 60% cổ phần trong ASM của WAM cho CS Wind vào tháng 7 năm 2021.

    WAM cho biết hai đối tác kết luận rằng giải pháp có lợi nhất cho ASM ở thời điểm hiện tại là CS Wind nắm toàn quyền kiểm soát. Adelino Costa Matos cũng sẽ từ chức Giám đốc điều hành sau khi kết thúc giao dịch, WAM cho biết.

    "Đó là một chu kỳ tuyệt vời, cùng với một đội ngũ tuyệt vời và sự hỗ trợ của các bên liên quan chính, chúng tôi đã biến ASM Industries thành một trong những nhà sản xuất tháp gió lớn ở châu Âu, sau một kế hoạch mở rộng đầy tham vọng, tập trung vào việc tăng cường sản xuất Costa Matos, người sáng lập ASM, cho biết năng lực của nhà máy trên bờ và cả việc tạo ra một cơ sở ngoài khơi hiện đại ở Cảng Aveiro, Bồ Đào Nha.

    ”Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào về hành trình của mình, có thể với nhiều khả năng phục hồi, táo bạo và cam kết, đã tạo ra nền tảng của một ngành công nghiệp nước ngoài mới ở Bồ Đào Nha, phát triển công ty hơn năm lần trong sáu năm, nhưng tại thời điểm này, những gì phục vụ tốt nhất cho lợi ích của công ty là quyền kiểm soát độc quyền của CSWIND, trong một chu kỳ mới hiện đang bắt đầu. "

    Sau khi lần đầu tiên công bố kế hoạch gió ngoài khơi vào mùa hè năm 2017, ASM Industries đã ký một thỏa thuận nhượng quyền với Cơ quan Quản lý Cảng Aveiro (APA) để xây dựng một đơn vị sản xuất công nghiệp dành riêng cho gió ngoài khơi ở Cảng Aveiro và khánh thành một dây chuyền sản xuất tháp gió mới. ở Sever do Vouga, Bồ Đào Nha, vào cuối năm 2017.

    Công ty đã bắt đầu xây dựng nhà máy tại Cảng Aveiro vào năm 2018 và đưa nhà máy vào hoạt động vào năm sau.

    ASM Industries kể từ đó đã chuyển giao một số móng nổi cho trang trại gió WindFloat ngoài khơi Bồ Đào Nha và các tháp cho dự án gió Windpark Fryslân của Hà Lan, trang trại gió lớn nhất thế giới được xây dựng trong một vùng nước ngọt.

    CS Wind, đã được ký hợp đồng cung cấp tháp bởi Vestas và Siemens Gamesa cho một số dự án sử dụng tua-bin của họ, bao gồm cả tua-bin ở Đài Loan, đã có chi nhánh ở Châu Âu thông qua CS Wind UK.

    Zalo
    Hotline