CPKC, Nhà sản xuất than Kiểm tra để thử nghiệm đầu máy chạy bằng nhiên liệu hydro

CPKC, Nhà sản xuất than Kiểm tra để thử nghiệm đầu máy chạy bằng nhiên liệu hydro

    CPKC, nhà sản xuất than Teck để thử nghiệm đầu máy chạy bằng nhiên liệu hydro.

    đầu máy chạy bằng nhiên liệu hydro

    Thành phố Kansas Thái Bình Dương của Canada và Teck Resources sẽ tiến hành một chương trình thí điểm bắt đầu từ đầu năm 2024, trong đó than được sử dụng trong sản xuất thép sẽ được vận chuyển từ các mỏ của Teck ở đông nam British Columbia đến các cảng phía tây bằng đầu máy hydro của CPKC.

    Các công ty cũng cho biết họ đã ký kết một thỏa thuận dịch vụ đường sắt dài hạn sẽ kéo dài đến cuối năm 2026. Thỏa thuận này được xây dựng dựa trên các dịch vụ hiện có, theo một thông cáo báo chí.

    Keith Creel, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CPKC ( NYSE: CP ) cho biết trong thông cáo:

    CPKC tự hào được làm việc với các tổ chức như Teck, những tổ chức có chung niềm đam mê trở thành những nhà lãnh đạo vì một tương lai bền vững khi chúng tôi mong muốn thực hiện bước tiếp theo trong việc phát triển chương trình đầu máy hydro sáng tạo của mình

    Cả hai công ty cho biết thí điểm sẽ giúp giảm phát thải khí nhà kính trong chuỗi cung ứng.

    Jonathan Price, Giám đốc điều hành Teck cho biết:

    Sự hợp tác này với CPKC để đi tiên phong trong công nghệ đầu máy hydro hỗ trợ chiến lược hành động vì khí hậu và mục tiêu của chúng tôi là đạt được mức 0 ròng vào năm 2050.

    “Thỏa thuận này bổ sung cho khoản đầu tư vào Neptune Terminals của chúng tôi và năng lực cảng Bờ Tây được bảo đảm khác để hỗ trợ việc vận chuyển hiệu quả than luyện thép chất lượng cao của Canada tới các khách hàng toàn cầu của chúng tôi.”

    Vào tháng 3,  hãng truyền thông CBC của Canada đã đưa tin  rằng nhà sản xuất Bilton Weldon and Manufacturing của Alberta đang làm việc để chuyển đổi ba đầu máy diesel thành đầu máy chạy bằng hydro, với kỳ vọng rằng những đầu máy này có thể đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

    CP cho biết  vào tháng 11 năm 2021 rằng họ  đã nhận được  khoản tài trợ trị giá 15 triệu đô la từ Alberta để tăng số lần chuyển đổi đầu máy hydro cũng như bổ sung các cơ sở sản xuất và cung cấp nhiên liệu hydro.

    CPKC, nhà sản xuất than Teck thử nghiệm đầu máy chạy bằng nhiên liệu hydro, 

    Zalo
    Hotline