Công ty tiện ích Hồng Kông công bố kế hoạch gió ngoài khơi 150MW

Công ty tiện ích Hồng Kông công bố kế hoạch gió ngoài khơi 150MW

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Công ty tiện ích Hồng Kông công bố kế hoạch gió ngoài khơi 150MW

    HK Electric cho biết dự án sẽ trang bị tới 19 tuabin với công suất riêng lẻ từ 8MW đến 12MW

    HK Electric đã tiết lộ kế hoạch phát triển một trang trại điện gió ngoài khơi ngoài khơi bờ biển Hong Kong với công suất khoảng 150MW.

    Dự án có quy mô khoảng 600 ha, cách nhà máy điện Lamma khoảng 4 km, phía tây nam đảo Lamma.

    HK Electric cho biết nó sẽ có 13 đến 19 tuabin, với công suất từ ​​8MW đến 12MW, trên nền tảng một khối.

    Chiều cao tổng thể phía trên của các tuabin sẽ nằm trong khoảng từ 198 đến 271 mét so với mực nước biển, công ty cho biết.

    Đơn xin thay đổi giấy phép môi trường cho dự án đề xuất đã được Cục Bảo vệ Môi trường chấp thuận để cho phép sử dụng công nghệ sản xuất điện gió hiệu quả hơn.

    Với giấy phép môi trường sửa đổi này, trang trại điện gió sẽ được đưa vào kế hoạch phát triển 5 năm tiếp theo (2024-2028) của HK Electric và trình chính phủ phê duyệt.

    HK Electric cho biết, việc triển khai suôn sẻ sẽ bắt đầu đấu thầu vào năm 2024, lắp đặt nền móng và tuabin vào giữa năm 2025 và dự kiến ​​vận hành vào năm 2027.

    Công ty cho biết họ đã thu thập dữ liệu gió ở địa điểm được chọn trong nhiều năm.

    Địa điểm này có đủ nguồn gió với tốc độ gió trung bình khoảng 7,1 mét / giây.

    Giám đốc điều hành HK Electric, ông Wan Chi-tin cho biết: “Để đạt được mức độ trung tính carbon nhằm chống lại biến đổi khí hậu, HK Electric hoàn toàn ủng hộ mục tiêu điện không carbon của chính phủ.

    “Ngoài việc gia tăng sản xuất khí đốt, chúng tôi đã và đang khám phá sự phát triển của năng lượng tái tạo trên quy mô rộng hơn ở Hồng Kông.”

    HK Electric đã nhận được giấy phép môi trường cho trang trại điện gió vào năm 2010.

    Nhưng với những cải tiến đáng kể trong công nghệ sản xuất điện gió ngoài khơi, thiết kế tổ máy phát điện được đề xuất ban đầu đã trở nên lỗi thời.

    Do đó, đơn xin thay đổi giấy phép môi trường đã được đệ trình và được chấp thuận, xác nhận rằng những điều chỉnh sẽ không tạo thành những thay đổi quan trọng đối với môi trường liên quan đến chất lượng nước, sinh thái biển, nghề cá hoặc tác động của tiếng ồn khi vận hành.

    HK Electric đã thành lập Nhóm liên lạc với các bên liên quan với đại diện từ các tổ chức thủy sản, nhóm môi trường và học viện, cùng với các cá nhân và tổ chức liên quan đến các vấn đề năng lượng và phát triển bền vững.

    Các cuộc họp thường xuyên sẽ được tổ chức để cung cấp nền tảng tham vấn và thu thập phản hồi từ các bên liên quan khác nhau về thiết kế, xây dựng và vận hành trang trại điện gió.

    Zalo
    Hotline