Công ty sinh khối này đang chuyển đổi cỏ dại xâm lấn thành năng lượng sạch

Công ty sinh khối này đang chuyển đổi cỏ dại xâm lấn thành năng lượng sạch

    Công ty sinh khối này đang chuyển đổi cỏ dại xâm lấn thành năng lượng sạch
    Năng lượng mặt trời, gió và địa nhiệt dễ dàng là những nguồn năng lượng sạch nhất có thể mà chúng ta có thể tiếp cận, nhưng nhiều người hiện đang bắt đầu xem xét sinh khối như một dạng nhiên liệu chuyển tiếp. Nếu bạn không quen thuộc với sinh khối, nó đề cập đến quá trình chuyển đổi chất hữu cơ thành nhiên liệu. Nó tạo ra ít khí nhà kính hơn nhiều và hoàn toàn có thể tái tạo. Và hiện nay, các nhà khoa học ở Úc đang nghiên cứu sử dụng cỏ dại xâm lấn làm sinh khối, để tiêu diệt hiệu quả hai con chim bằng một viên đá.

    SEFAAS Proprietary Limited là công ty của Úc làm cho điều này trở nên khả thi.

    "Biomass về cơ bản là bất kỳ vật liệu nào có nguồn gốc từ thực vật", Philip Jarratt, giám đốc điều hành của SEFAAS, nói với ABC Net Australia. "Nó có thể là mía, nó có thể là rơm lúa mì, hoặc nó có thể là phế thải và phụ phẩm lâm nghiệp, hoặc bất kỳ loại nguyên liệu thực vật nào khác." Sau đó, một viên được trộn với than hoặc được sử dụng để thay thế 100% cho than , "ông nói.

    Các thành phố Brisbane, Townsville và Gladstone của Úc là một vài trong số những địa điểm khả dĩ sẽ diễn ra sản xuất sinh khối. Tuy nhiên, cỏ dại dường như phổ biến nhất ở Townsville - vì vậy đó có thể là địa điểm khởi đầu chính của chúng.

    Jarratt nói: “Loài cỏ dại xâm lấn là nguồn nguyên liệu đặc biệt quan tâm của chúng tôi đối với khu vực Townsville vào thời điểm này. "Có rất nhiều lời bàn tán về cây keo gai."

    Biomass Weeds

    Các nhà khoa học có thể biến cỏ dại thành sinh khối?
    Viên nén sinh khối, hoặc thu được năng lượng từ các chất hữu cơ như thực vật, có thể tạo ra gần như năng lượng bằng than đá (khoảng 85%) với dưới 5% lượng khí thải. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng khi công ty sinh khối Queensland, SEFAAS, đang tìm cách thu nhận hai loại cây rừng xâm lấn - keo gai và keo me - và chuyển chúng thành viên nén sinh khối.

    Theo Farm Online, công ty đã có các hợp đồng cung cấp quốc tế đang hoạt động, điều này có thể tạo ra sự thay đổi rộng rãi.

    Khi kế hoạch này chính thức được thực hiện, công ty dự kiến ​​sản xuất lên đến 500.000 tấn viên nén sinh khối hàng năm.

    Jarratt nói với Farm Online: “Viên nén sinh khối là một loại nhiên liệu rắn ít carbon tái tạo, bền vững, được sử dụng trong các nhà máy nhiệt điện như một giải pháp thay thế cho than đá. "SEFAAS đã nhanh chóng trở thành nhà cung cấp chính về viên nén sinh khối tái tạo cho các ngành công nghiệp và điện phát thải thấp của Nhật Bản."

    Tuy nhiên, ngoài việc tạo ra năng lượng sạch, nó cũng sẽ sử dụng các loài xâm lấn làm chất hữu cơ, đảm nhận hai nhiệm vụ cùng một lúc.

    “Ngành Lâm nghiệp Úc đang tìm kiếm một giải pháp cho chất thải được tạo ra trong ngành công nghiệp gỗ”, Jarratt tuyên bố, theo Orchard Tech. nguy cơ cháy rừng đáng kể. Đây cũng là nơi cư trú của các loài gây hại hoang dã như mèo và cáo, những loài săn mồi trên hệ động vật độc đáo của Úc. "

    Invasive Species Biomass

    Có nhược điểm nào của sinh khối không?
    Có một số nhược điểm khi sử dụng sinh khối so với các dạng năng lượng khác. Sinh khối không nhất thiết là một giải pháp lâu dài, vì nó không sạch như các nguồn năng lượng khác. Một số loại sinh khối cũng cần được tăng cường bằng nhiên liệu hóa thạch; và các vật liệu đốt, bất kể chúng tự nhiên như thế nào, vẫn thải carbon dioxide vào khí quyển.

    Và những người tạo ra sinh khối từ các loài không xâm lấn đang khuyến khích nạn phá rừng - nhưng hy vọng về tổng thể, điều này sẽ làm sạch rừng của chúng ta thay vì làm tổn thương chúng.

    Zalo
    Hotline