Công ty Singapore nghiên cứu dự án nhà máy sản xuất cấu kiện gió nổi của Scotland

Công ty Singapore nghiên cứu dự án nhà máy sản xuất cấu kiện gió nổi của Scotland

    Công ty Singapore nghiên cứu dự án nhà máy sản xuất cấu kiện gió nổi của Scotland
    Mooreast Holdings đã ký một thỏa thuận hợp tác với ETZ để xem xét việc mở cơ sở sản xuất cấu kiện dưới biển

    Tập đoàn Mooreast Holdings được niêm yết tại Singapore đã ký một thỏa thuận hợp tác để khám phá việc thiết lập một cơ sở sản xuất ở Aberdeen, Scotland để sản xuất các nền móng dưới biển cho lĩnh vực năng lượng tái tạo nổi ngoài khơi.

    Theo thỏa thuận này, công ty giải pháp neo đậu và gian lận sẽ hợp tác với công ty phi lợi nhuận ETZ để hỗ trợ thành lập một trung tâm bảo vệ lĩnh vực tái tạo của Scotland đồng thời tạo điều kiện tạo việc làm.

    Cơ sở này dự kiến sẽ rộng hơn gấp đôi diện tích sàn và sản lượng so với cơ sở Singapore của Tập đoàn tại 51 Shipyard Road.

    Nó sẽ hỗ trợ các nỗ lực của Mooreast nhằm nhắm mục tiêu ngày càng nhiều dự án điện gió ngoài khơi đang nổi lên ở châu Âu.

    Các dự án nổi tiếng bao gồm đấu giá ScotWind, Cụm Biển Celtic và dự án Đổi mới và Dầu khí Mục tiêu (INTOG), dự kiến sẽ cung cấp hơn 20GW, 5 GW và 4,5GW năng lượng gió nổi tương ứng.

    Là một phần trong chiến lược nắm bắt những cơ hội như vậy, Tập đoàn đã thành lập Mooreast UK vào tháng 7 năm 2022.

    Mooreast đã bổ nhiệm Barry Silver làm giám đốc điều hành của Mooreast UK.

    Ông sẽ chịu trách nhiệm thiết lập và quản lý cơ sở của nhóm, cũng như phát triển kinh doanh để hỗ trợ sự phát triển quốc tế của Mooreast.

    Dựa trên Thỏa thuận, Mooreast và ETZ sẽ hợp tác chặt chẽ để phát triển một kế hoạch địa điểm ưu tiên nhằm đáp ứng các yêu cầu của Mooreast, tương thích với các quy định quy hoạch địa phương, yêu cầu phát triển và giới hạn địa điểm.

    Họ cũng dự định cung cấp kế hoạch việc làm và kỹ năng để đảm bảo lực lượng lao động sẵn sàng hỗ trợ hoạt động hiệu quả của cơ sở đồng thời tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương phù hợp với các nguyên tắc chuyển đổi công bằng.

    Thỏa thuận này cũng bao gồm việc tạo điều kiện giới thiệu các công ty chuỗi cung ứng quan trọng tại địa phương cần thiết để hỗ trợ quá trình khởi động và vận hành trong tương lai của địa điểm ưu tiên.

    Giám đốc điều hành Mooreast Sim Koon Lam (ảnh: bên phải) cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được mời ông Ivan McKee tham dự sự kiện này.

    "Sau khi hoàn thành, cơ sở này sẽ đóng vai trò là nền tảng cho sự mở rộng của Mooreast sang châu Âu và sẽ cho phép chúng tôi sản xuất các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho các khách hàng sử dụng năng lượng tái tạo trong khu vực."

    Bộ trưởng Kinh doanh, Thương mại, Du lịch và Doanh nghiệp của Chính phủ Scotland, Ivan McKee (ảnh: trung tâm), cho biết: "Thật tuyệt vời khi chứng kiến việc ký kết Thỏa thuận hợp tác này.

    "Là vòng cho thuê gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới, ScotWind đưa chúng tôi đi đầu trong việc phát triển điện gió ngoài khơi toàn cầu và thể hiện một bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi sang số không ròng.

    "Như đã nêu trong Chiến lược Quốc gia về Chuyển đổi Kinh tế và Kế hoạch Đầu tư Hướng nội của chúng tôi, điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi phải hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư hướng nội bằng cách đưa ra phương pháp tiếp cận 'Nhóm Scotland' độc đáo của mình để hỗ trợ sự phát triển và mở rộng của họ sang Scotland, cho phép chúng tôi thực hiện thịnh vượng kinh tế toàn diện."

    Giám đốc năng lượng tái tạo ngoài khơi của ETZ Ltd, Andy Rodden (ảnh: bên trái) cho biết: "Ý định khám phá việc thiết lập các hoạt động quan trọng ở Aberdeen của Mooreast được hoan nghênh nhiệt liệt và là minh chứng cho khối lượng quan trọng mà khu vực này có về kỹ năng và chuyên môn cần thiết để hỗ trợ sự phát triển thú vị như vậy .

    "Do có ngành dầu khí đẳng cấp thế giới, khu vực của chúng tôi là nơi tập trung 75% năng lực kỹ thuật dưới biển của thế giới và là nơi tập trung cao nhất các công ty chuỗi cung ứng năng lượng ở bất cứ đâu tại Vương quốc Anh.

    "Vai trò của ETZ Ltd là khai thác những thế mạnh cạnh tranh này và đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa để duy trì vị thế toàn cầu như một cụm công nghiệp lâu dài và bền vững cho năng lượng mới và xanh.

    "Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình cụ thể này nhưng tiềm năng phát triển này phản ánh loại hình đầu tư sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa tham vọng này.

    "Do đó, tôi rất vui khi ETZ Ltd, công ty đóng vai trò là chất xúc tác chính để thu hút đầu tư vào khu vực, sẽ hợp tác chặt chẽ với Mooreast trên nhiều lĩnh vực khi chúng tôi tìm cách đảm bảo một kết quả tích cực."

    Zalo
    Hotline